AUD/USD di chuyển qua lại giữa 0,6500 và 0,6550

AUD/USD đã di chuyển qua lại giữa mức hỗ trợ tại mốc tâm lý chính 0,6500 và mức kháng cự 0,6550. Giá vừa bật mạnh khỏi mức sàn và có thể đang hướng mục tiêu trở lại mức trần.

Biến động thị trường

Chỉ số giá tiêu dùng quan trọng của Australia sẽ được công bố vào hôm nay, thứ Tư (31/5). Từ đây đến cuối tuần là thời điểm để các quan chức Ngân hàng Dự trữ Australia đánh giá tình hình sau đó sẽ công bố quyết định về chính sách tiền tệ vào tuần tới.
Số lượng giấy phép xây dựng được phê duyệt tại Australia trong tháng 4 đã giảm 8,1% so với tháng trước đó. Kết quả này thấp hơn nhiều so với mức dự báo phục hồi 2,3%. Kết quả trong tháng 3 cũng bị điều chỉnh theo chiều hướng đi xuống, với mức giảm 1,0%.
Trong một vài tuần nữa, số liệu mới nhất về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Australia sẽ được công bố. Nhờ vào hoạt động xuất khẩu khoáng sản, có rất ít khả năng nền kinh tế Australia sẽ rơi vào suy thoái.

Thị trường lao động Mỹ khá vững vàng

Trong khi đó, Báo cáo cơ hội việc làm JOLTS dự kiến sẽ ghi nhận 9,375 triệu cơ hội tuyển dụng tại Mỹ trong tháng 4, thấp hơn mức 9,59 triệu trong tháng 3, nhưng vẫn ở mức cao.
Kết quả này cho thấy, thị trường lao động Mỹ dù hạ nhiệt nhưng vẫn đang khá vững vàng, và sẽ gây áp lực buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phải tiếp tục tăng lãi suất.
Chỉ số đồng dollar Mỹ tăng lên 104,26, và giữ vững ở mức cao nhất trong vòng hơn hai tháng qua so với các đồng tiền chủ chốt khác. Trong đó, đồng bạc xanh đang giao dịch ở mức đỉnh 6 tháng so với nhân dân tệ và vừa thiết lập mức đỉnh mới trong 6 tháng với yên Nhật.
Vị thế của đồng dollar Mỹ được củng cố trong bối cảnh thị trường đang kỳ vọng vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % trong tháng 6 tới. Theo công cụ FedWatch của CME, khả năng này hiện đã tăng lên 68%, so với mức 17% cách đây một tuần.

Phân tích kỹ thuật cặp AUD/USD

AUD/USD đã di chuyển qua lại giữa mức hỗ trợ tại mốc tâm lý chính 0,6500 và mức kháng cự xung quanh ngưỡng 0,6550.
Giá vừa bật mạnh khỏi mức sàn và có thể đang hướng mục tiêu trở lại mức trần, trùng khớp với mức R1.
Hành động giá của AUD có thể xoay quanh một số chất xúc tác hàng đầu, cụ thể là bài phát biểu của Thống đốc RBA Lowe và việc công bố CPI hàng tháng của Australia.
Những tuyên bố diều hâu và các số liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến có thể đủ để đẩy AUD/USD ra khỏi phạm vi giá hiện tại và hướng tới ngưỡng kháng cự tiềm năng tiếp theo tại mức R2 (0,6570).
Mặt khác, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy RBA sẽ tạm dừng tăng lãi suất lâu hơn nữa đều có thể khiến đồng dollar Australia giảm giá, từ đó kích hoạt sự sụt giảm xuống mức S2 (0,6480) hoặc thấp hơn.

Theo dõi Reviewsantot.com để cập nhật nhanh nhất các bản tin trong ngày.