AUD/NZD giảm xuống dưới mức 1,0860

AUD/NZD đang giảm xuống mức 1,0860. Đây cũng là vị trí đường viền cổ gần S1. Việc đột phá xuống mức hỗ trợ của cặp tỷ giá này có thể gây ra sự sụt giảm, với mức độ vào khoảng 60 pip. Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ khả năng để AUD/NZD tiếp tục giảm xuống mức sàn tiếp theo.

Tỷ lệ lạm phát tại Australia

Số liệu trong quý II/2023 cho thấy, tỷ lệ lạm phát tại Australia được dự báo có thể tăng 6,2% so với cùng kỳ trước đó. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn còn thấp hơn đáng kể nếu so với mức 7% hồi quý I/2023.
Việc lạm phát hạ nhiệt là yếu tố giúp giảm bớt áp lực đối với các quyết định chính sách của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA). Sau 12 đợt tăng lãi suất kể từ tháng 5/2022, ngân hàng trung ương này đã tạm dừng tăng lãi suất hồi đầu tháng 7, nhằm để hỗ trợ phục hồi nền kinh tế.
Ở phiên trước đó, đồng đô la Australia cũng có đợt tăng giá mạnh mẽ. Thế nhưng ở hiện tại, đồng tiền này đã bị bán tháo trên diện rộng. Điều này diễn ra sau khi những số liệu CPI của Australia được công bố trong phiên giao dịch châu Á cho thấy yếu hơn dự kiến.
Cả số liệu lạm phát toàn phần và lược bỏ đều ghi nhận kết quả khá thấp. Điều này đã làm xua tan kỳ vọng khả năng RBA sẽ tăng lãi suất mạnh tay hơn.
Bên cạnh đó, đồng đô la New Zealand cũng suy giảm mạnh so với những đồng tiền chủ chốt khác sau thông tin này. Thời điểm hiện tại, đồng tiền này đang tăng trở lại so với đồng đô la Mỹ. Điều đó là đo khi giới đầu tư dần chuyển sự chú ý sang quyết định lãi suất của FOMC trong phiên họp sắp tới.

Phân tích kỹ thuật cặp AUD/NZD trên khung 15 phút

AUD/NZD đang giảm xuống mức 1,0860. Đây cũng là vị trí đường viền cổ gần S1. Việc đột phá xuống mức hỗ trợ của cặp tỷ giá này có thể gây ra sự sụt giảm, với mức độ vào khoảng 60 pip.
Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ khả năng để AUD/NZD tiếp tục giảm xuống mức sàn tiếp theo. Có thể là ở vị trí S2 tại 1,0810 hoặc mức tâm lý chính 1,0800.
Trường hợp nếu mức hỗ trợ vẫn giữ vững, cặp AUD/NZD có thể phục hồi lên mức cao mới. Vị trí mới được dự báo có thể sẽ ở quanh ngưỡng 1,0920 hoặc cao hơn.
Làn sóng bán tháo của cặp tiền này nhiều khả năng được duy trì. Bởi vì số liệu lạm phát và CPI của Australia công bố thấp hơn mức dự kiến. Đồng thời thị trường đang chờ đợi quyết định từ cuộc họp FOMC của FED.
Tuy nhiên, đồng NZD cũng có thể suy giảm mạnh nếu tâm lý thị trường e ngại rủi ro gia tăng, trong khi FOMC đưa ra thông báo chính sách.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường