Công ty thuốc lá đa quốc gia Philip Morris International – Chia cổ tức 09/2024

Reviewsantot.com – Philip Morris International (PM) là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất và tiếp thị thuốc lá và các sản phẩm thay thế thuốc lá. Được thành lập vào năm 1987, công ty có trụ sở chính tại New York, Mỹ. PM sở hữu nhiều thương hiệu thuốc lá nổi tiếng với đợt chia cổ tức thu hút trong tháng 09 này. Cùng chúng tôi nghiên cứu tiềm năng và cơ hội đầu tư nhé!

“Gã khổng lồ” ngành thuốc lá Philip Morris – tăng trưởng nhờ sản phẩm không khói

Động lực tăng trưởng mới 

Nắm bắt công nghệ cải tiến gia nhập sản phẩm không khói, Philip Morris International đã tìm ra hướng đi mới để phát triển. Điều này khiến công ty trở thành một câu chuyện tăng trưởng tiềm năng nhưng chưa được đánh giá đúng mức. Thêm vào đó, cổ phiếu của Philip Morris còn thu hút các nhà đầu tư với mức cổ tức cao, hiện ở mức 4,5%.

Cổ phiếu blue-chip nên mua sau quý báo cáo ấn tượng

Sau một quý thành công, cổ phiếu PM trở thành một trong những cổ phiếu blue-chip đáng mua nhất. Trong quý 2 năm 2024, Philip Morris ghi nhận sự tăng trưởng khối lượng giao hàng lên tới 2,8%. Doanh thu thuần tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng ấn tượng 18,3% từ các sản phẩm không khói. Những kết quả này nhấn mạnh đà phát triển mạnh mẽ của công ty trong lĩnh vực sản phẩm không khói.

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng

Emmanuel Babeau – Giám đốc Tài chính, cho biết công ty đã thu hút được một lượng lớn khách hàng, khoản 36,5 triệu người dùng trưởng thành vào cuối quý. Hai sản phẩm không khói chính của công ty là IQOS và ZYN đã vượt xa kỳ vọng. Tại Mỹ, khối lượng tiêu thụ ZYN đã tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù có những đợt tăng giá và vấn đề nguồn cung. Nhưng vẫn không có sự cản trở đến việc mở rộng thị trường của VEEV ra 5 quốc gia châu Âu.

Kỳ vọng tăng trưởng cao cho năm tài chính 2024

Dựa trên đà tăng trưởng này, ban lãnh đạo đã tự tin nâng mức dự báo cho cả năm tài chính 2024. Doanh thu thuần dự kiến tăng từ mức 7% – 8,5% lên 7,5% – 9%. Hướng dẫn tăng trưởng thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu (EPS) cũng được nâng từ 9% – 11% lên 11% – 13%. Ban lãnh đạo kỳ vọng EPS điều chỉnh sẽ đạt ít nhất 6,33 USD, nghĩa là cổ phiếu PM đang được giao dịch ở mức gấp 18 lần EPS dự phóng, cho thấy đây là một cổ phiếu đáng mua.

philip-morris-international-chia-co-tuc-09-2024-reviewsantot

Thông tin thương vụ chia cổ tức năm 2024

Theo dữ liệu mới nhất tính đến tháng 9 năm 2024, Philip Morris International Inc đã trả cổ tức tổng cộng 5.25 USD cho mỗi cổ phiếu trong vòng 12 tháng qua. Với giá cổ phiếu hiện tại là 121.09 USD, tương ứng với tỷ suất cổ tức là 4.34%.

  • Tên công ty: Philip Morris International Inc (PM)
  • Giá cổ phiếu: 121.09 USD (cập nhật ngày 24/09/2024)
  • Tỷ lệ đòn bẩy: 1:20 
  • Giá cổ phiếu khi dùng đòn bẩy: 6.05 USD
  • Giá trị cổ tức: 1.35 USD
  • Mức sinh lời tối thiểu: 22.31 %
  • Hạn chót mua cổ phiếu chia cổ tức: 25/09/2024
  • Ngày tiến hành chia cổ tức: 26/09/2024
  • Ngày thanh toán: 10/10/2024

Bài toán lợi nhuận chia cổ tức: Mua 1.000 cổ phiếu (giá 6.05 USD/cổ phiếu sau khi dùng đòn bẩy) nhận ngay 1350 USD cổ tức! (Nghĩa là vừa nắm trong tay 1.000 cổ phiếu vừa được nhận 1350 USD tiền chia cổ tức vào ngày 10/10/2024).

Cổ phiếu Philip Morris International có phải là khoản đầu tư tốt?

Đầu tư tập trung vào các công ty tăng trưởng ổn định

Khi đầu tư dài hạn, bạn nên ưu tiên các công ty có thu nhập tăng trưởng ổn định. Chỉ khi đó, bạn mới có thể hưởng lợi từ sự tăng trưởng bền vững của giá cổ phiếu và cổ tức. Vậy, cổ phiếu của Philip Morris International có đáp ứng được điều kiện này không?

Độ ổn định của thu nhập của Philip Morris International

Độ ổn định của thu nhập của Philip Morris International đạt 0,84/1, cho thấy đây là một công ty có sự phát triển thu nhập rất ổn định. Tính toán này dựa trên thu nhập điều chỉnh, phản ánh chính xác hơn hoạt động kinh doanh thực tế so với thu nhập báo cáo, vì đã loại bỏ các giao dịch bất thường như dự phòng phạt hoặc khấu hao tài sản không thường xuyên. Độ ổn định của thu nhập báo cáo của Philip Morris International là 0,86.

Tăng trưởng & tác động đến thị trường đầu tư

Để đánh giá liệu cổ phiếu Philip Morris International có phải là khoản đầu tư tốt hay không, ngoài sự ổn định của thu nhập, cần xem xét đến tăng trưởng thu nhập. Tăng trưởng thu nhập cao thường đi kèm với tiềm năng tăng giá cổ phiếu. Trong vòng 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng thu nhập trung bình của Philip Morris International là 2,11% mỗi năm, cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự báo thu nhập sẽ tăng trưởng 6,6% trong năm tài chính hiện tại.

Kết luận

Tóm lại, với sự phát triển thu nhập rất ổn định và tốc độ tăng trưởng chậm, cổ phiếu Philip Morris International cho thấy tiềm năng mang lại lợi nhuận tích cực trong dài hạn.

**Đầu tư tài chính là giao dịch có rủi ro. Vui lòng đảm bảo rằng bạn đã hiểu hết các rủi ro và có chiến lược đầu tư rõ ràng khi tham gia thị trường.

Để biết thêm thông tin hoặc cập nhật các chuyển động trên thị trường nhanh nhất, hãy theo dõi Reviewsantot thông qua: