Tập đoàn dầu khí đa quốc gia TotalEnergies SE chia cổ tức trong tháng 09/2024

Reviewsantot.com – TotalEnergies SE (TTEF), tập đoàn dầu mỏ nước Pháp lớn toàn cầu, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong tháng 9/2024. Với nền tảng tài chính vững mạnh và chiến lược phát triển bền vững, cổ phiếu TTEF liệu có chinh phục được lòng tin của các nhà đầu từ trong tháng 09 này. Cùng chúng tôi nghiên cứu và tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

tap-doan-dau-khi-da-quoc-gia-totalenergies-se-chia-co-tuc-trong-thang-09-2024

TotalEnergies đang làm gì?

TotalEnergies hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao phủ toàn bộ ngành công nghiệp năng lượng. Công ty tham gia hoạt động trong mảng Thăm dò & Khai thác dầu khí, nơi họ tìm kiếm và khai thác các mỏ dầu và khí đốt tự nhiên mới. Bên cạnh đó, TotalEnergies còn hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực Lọc hóa dầu, liên quan đến việc chế biến dầu thô và sản xuất các sản phẩm hóa dầu.

Một mảng kinh doanh quan trọng khác là Tiếp thị & Dịch vụ, chuyên về phân phối các sản phẩm dầu mỏ và cung cấp các dịch vụ năng lượng. Đây là lĩnh vực giúp công ty tiếp cận và phục vụ khách hàng trên toàn thế giới thông qua mạng lưới rộng lớn.

Ngoài ra, TotalEnergies còn tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo và phát điện, được gọi là Năng lượng tái tạo & Điện. Đã và đang phát triển các dự án sử dụng năng lượng mặt trời, gió và các nguồn năng lượng tái tạo khác, nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng bền vững của tương lai.

Chiến lược của TotalEnergies còn tập trung vào việc đa dạng hóa các nguồn năng lượng carbon thấp. Trong đó, công ty phát triển các công nghệ và dự án góp phần giảm thiểu khí thải CO2, bao gồm đầu tư vào công nghệ pin và hydrogen. 

Vào đầu năm 2024, TotalEnergies hiện sở hữu 102.579 nhân viên trên toàn cầu, cho thấy quy mô và sức ảnh hưởng của công ty trong ngành năng lượng.

Định hướng phát triển của TotalEnergies hiện tại đến tương lai

TotalEnergies tạo niềm tin vào cam kết với cổ tức của mình, giữ vững chính sách cổ tức ngay cả trong những ngày đầu của đại dịch COVID-19. Trong khi các đối thủ châu Âu như BP và Shell đều cắt giảm cổ tức. TotalEnergies còn có lợi suất cổ tức hấp dẫn ở mức 5%. (Vì TotalEnergies là công ty của Pháp, nên các nhà đầu tư Mỹ phải chịu thuế của Pháp trên cổ tức họ nhận được, nhưng thường có thể được hoàn thuế khi khai thuế tại Mỹ).

Chuyển đổi năng lượng và đa dạng hóa

Điểm khác biệt lớn nhất giữa TotalEnergies và các đối thủ cùng ngành là việc chuyển hướng mạnh mẽ sang lĩnh vực điện, đặc biệt chú trọng vào năng lượng sạch. Ban lãnh đạo nhận ra rằng năng lượng sạch sẽ ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong tương lai toàn cầu. Hiện tại, TotalEnergies đang điều chỉnh danh mục đầu tư để sử dụng lợi nhuận từ dầu mỏ nhằm tài trợ cho những nỗ lực đa dạng hóa này.

Để cân đối cạnh tranh, cả BP và Shell cũng có những kế hoạch tương tự. Tuy nhiên, không công ty nào thực sự nghiêm túc với việc chuyển đổi như TotalEnergies. Quan trọng hơn, cả hai công ty này đều đã sử dụng sự thay đổi kinh doanh như cái cớ để cắt giảm cổ tức. Một lần nữa, TotalEnergies đã thực hiện chuyển đổi tương tự mà không cắt giảm cổ tức.

Chuẩn bị cho tương lai năng lượng khác biệt

Không có ý nói rằng TotalEnergies đã hoàn toàn trở thành một công ty năng lượng sạch – điều này chưa đúng. Mảng kinh doanh “năng lượng tích hợp” của công ty chỉ chiếm khoảng 10% doanh thu. Tuy nhiên, đây là một thay đổi lớn trong thời gian ngắn và cho thấy mức độ nghiêm túc của công ty trong việc chuẩn bị cho tương lai năng lượng khác biệt.

Nếu bạn muốn đầu tư vào các lĩnh vực dầu khí nhưng cũng muốn phòng ngừa rủi ro đôi chút, TotalEnergies có lẽ là lựa chọn tốt cho danh mục của bạn. Lợi suất cổ tức cao chỉ là lớp phủ ngọt ngào cho chiếc bánh này.

tap-doan-dau-khi-da-quoc-gia-totalenergies-se-chia-co-tuc-reviewsantot

Thông tin thương vụ chia cổ tức năm 2024

Theo dữ liệu mới nhất tính đến tháng 9 năm 2024, TotalEnergies đã trả cổ tức tổng cộng 3.42 USD cho mỗi cổ phiếu trong vòng 12 tháng qua. Với giá cổ phiếu hiện tại là 62.08 USD, tương ứng với tỷ suất cổ tức là 5.51%.

  • Tên công ty: TotalEnergies SE (TTEF)
  • Giá cổ phiếu: 62.08 USD (cập nhật ngày 23/09/2024)
  • Tỷ lệ đòn bẩy: 1:20 
  • Giá cổ phiếu khi dùng đòn bẩy: 3.1 USD
  • Giá trị cổ tức: 0.79 USD
  • Mức sinh lời tối thiểu: 25.48 %
  • Hạn chót mua cổ phiếu chia cổ tức: 24/09/2024
  • Ngày tiến hành chia cổ tức: 25/09/2024
  • Ngày thanh toán: 01/10/2024

Bài toán lợi nhuận chia cổ tức: Mua 1.000 cổ phiếu (giá 3.1 USD/cổ phiếu sau khi dùng đòn bẩy) nhận ngay 790 USD cổ tức! (Nghĩa là vừa nắm trong tay 1.000 cổ phiếu vừa được nhận 790 USD tiền chia cổ tức vào ngày 01/10/2024).

**Đầu tư tài chính là giao dịch có rủi ro. Vui lòng đảm bảo rằng bạn đã hiểu hết các rủi ro và có chiến lược đầu tư rõ ràng khi tham gia thị trường.

Cổ phiếu TotalEnergies có phải là một khoản đầu tư tốt không?

Từ mức thấp trong giai đoạn COVID, cổ phiếu của TotalEnergies đã tăng trưởng ổn định, nhưng vẫn còn thấp hơn khoảng 10% so với cả ngành năng lượng và thị trường chung trong vòng năm năm qua. Tuy nhiên, TTE hiện đang giao dịch ở mức chỉ 8 lần dự báo lợi nhuận và 0.8 lần doanh thu, cho thấy mức định giá khá hấp dẫn.

Sự ổn định trong biến động của cổ phiếu TTE phần lớn phản ánh một nền tảng kinh doanh vững chắc. Nợ ròng (không bao gồm thuê tài chính) đã giảm mạnh từ gần 30 tỷ USD vào năm 2020 xuống còn dưới 14 tỷ USD vào quý gần nhất.

TotalEnergies cũng là một “cỗ máy” tạo dòng tiền mạnh mẽ, dù công ty thực sự không phụ thuộc nhiều vào nguồn tiền mặt. Điểm hòa vốn của dòng tiền tự do trước cổ tức (FCF) đã giảm dần trong suốt thập kỷ qua và hiện ở mức dưới 25 USD cho mỗi thùng dầu tương đương (BOE). Điều này được hỗ trợ bởi danh mục năng lượng tái tạo đáng kể, giúp công ty tạo ra hơn 2 tỷ USD dòng tiền từ hoạt động (CFFO) hàng năm.

Tin tốt cho cổ tức của TTE là tính ổn định và tiềm năng tăng trưởng. Hiện tại, TTE có mức lợi tức cổ tức ấn tượng là 4%, cao hơn mức trung bình, và khoản chi trả cổ tức chỉ chiếm hơn một phần ba lợi nhuận, đảm bảo tính bền vững cho nhà đầu tư.

Để biết thêm thông tin hoặc cập nhật các chuyển động trên thị trường nhanh nhất, hãy theo dõi Reviewsantot thông qua: