Tin nóng 22/09/2024 – Dữ liệu lạm phát PCE sắp tới có thể đẩy giá vàng lên mức cao mới không?

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về dữ liệu lạm phát PCE. Hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • Giá vàng tăng vọt sau khi Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Tạo tiền đề cho đà tăng giá tiếp theo vào năm 2024.
  • Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và Ukraine tiếp tục thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. Đẩy giá lên cao hơn.
  • Các nhà giao dịch chú ý đến dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ. Với chỉ số PCE cốt lõi sẽ quyết định liệu Fed có thực hiện cắt giảm lãi suất mạnh tay hơn?
  • Với việc các nhà phân tích dự đoán Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Giá vàng có thể tiếp tục tăng trưởng nhờ đồng đô la suy giảm.

Việc Fed cắt giảm lãi suất và rủi ro địa chính trị đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục

Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.625,79 USD trong tuần này. Được thúc đẩy bởi việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Rủi ro địa chính trị và đồng đô la Mỹ suy giảm. Kim loại này đã ổn định ở mức cao hơn 1.69% trong tuần. Đánh dấu sự tiếp tục của hiệu suất mạnh mẽ trong năm 2024. 

Việc Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là động lực chính. Hạ lãi suất của Hoa Kỳ xuống 4.75%-5%. Hành động này, cùng với triển vọng ôn hòa về việc cắt giảm thêm vào cuối năm. Củng cố sức hấp dẫn của vàng, vì sự phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.

Vàng hàng tuần (XAU/USD)

Tuần trước, XAU/USD đóng cửa ở mức 2622.24 USD. Tăng 43.52 USD hoặc +1.69%.

Fed cắt giảm lãi suất thúc đẩy giá vàng tăng

Việc Fed cắt giảm mạnh 50 điểm cơ bản đã khơi dậy lại tâm lý lạc quan đối với vàng. Các nhà giao dịch phần lớn đã dự đoán mức giảm 25 điểm cơ bản. Nhưng mức cắt giảm lớn hơn đã thay đổi kỳ vọng. Dẫn đến nhu cầu mới đối với các tài sản trú ẩn an toàn. Ngoài ra, thị trường hiện kỳ ​​vọng một đợt cắt giảm lãi suất khác vào tháng 11. Điều này có thể cung cấp thêm hỗ trợ cho vàng vì lãi suất thấp hơn. Làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng thỏi.

Đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu – do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất đang diễn ra. Đã làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư quốc tế. Vì vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Căng thẳng địa chính trị và nhu cầu của Ngân hàng Trung ương thúc đẩy giá vàng

Hiệu suất của vàng được hỗ trợ thêm bởi căng thẳng địa chính trị gia tăng. Đặc biệt là ở Trung Đông. Các mối đe dọa trả đũa của Hezbollah đối với Israel. Sau các cuộc đụng độ gần đây ở Lebanon. Khiến thị trường lo lắng, thúc đẩy các nhà đầu tư hướng đến các tài sản trú ẩn an toàn.

Với các cuộc xung đột ở Gaza và Ukraine vẫn chưa được giải quyết. Vàng tiếp tục đóng vai trò là hàng rào chống lại những bất ổn toàn cầu. Ngoài ra, nhu cầu từ các ngân hàng trung ương và ETF tiếp tục tăng. Làm thắt chặt hơn nữa nguồn cung vật chất và tạo thêm áp lực tăng giá.

Dữ liệu kinh tế quan trọng đang chờ đợi

Bất chấp hiệu suất mạnh mẽ của vàng trong tuần này, các nhà giao dịch ngày càng thận trọng. Khi họ chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ vào tuần tới. Lạm phát PCE cốt lõi – thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Được công bố và sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm dấu hiệu áp lực lạm phát suy giảm.

Nếu dữ liệu cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao, Fed có thể không quyết liệt trong đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo. Điều này có thể làm giảm đà tăng giá hiện tại. Hơn nữa, bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ đóng vai trò quan trọng. Trong việc báo hiệu định hướng chính sách trong tương lai của ngân hàng trung ương.

Triển vọng tuần tới: Thận trọng ở phía trước

Trong khi vàng đã có một đợt tăng giá mạnh trong tuần này. Triển vọng cho tuần tới có vẻ không chắc chắn. Việc không có tín hiệu rõ ràng từ bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell. Kết hợp với việc công bố dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi. Có thể dẫn đến hành vi thận trọng của thị trường.

Nếu lạm phát vẫn ở mức cao, các nhà giao dịch có thể thu hẹp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn nữa. Điều này có thể làm giảm đà tăng của vàng. Do đó, thị trường có thể chứng kiến ​​một số hoạt động chốt lời. Và củng cố trong ngắn hạn trong khi chờ đợi dữ liệu kinh tế. Và định hướng chính sách của Fed rõ ràng hơn.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: