Tin nóng 19/09/2024 – Dự báo giá vàng: Việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đẩy vàng lên mức kháng cự 2.570 đô la

Reviewsantot.com – Giá vàng tăng lên mức kháng cự 2.570 đô la sau khi Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Đồng đô la suy yếu và lo ngại kinh tế tại Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.

Điểm chính

  • Việc Fed bất ngờ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đã đẩy giá vàng lên 2.569 đô la, gần mức kháng cự 2.570 đô la.
  • Đồng đô la Mỹ suy yếu và lo ngại kinh tế gia tăng ở Trung Quốc đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng.
  • Vàng (XAU/USD) đã tăng tốc, với các nhà đầu tư theo dõi các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo của Fed vào năm 2024 để đẩy giá lên cao hơn.

Tổng quan thị trường

Giá vàng (XAU/USD) tăng vọt lên 2.569 đô la, đảo ngược xu hướng giảm trong hai ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bất ngờ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Việc cắt giảm lãi suất đã làm suy yếu đồng đô la Mỹ, thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Sự gia tăng của vàng cũng được thúc đẩy bởi những lo ngại ngày càng tăng về sự suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ và Trung Quốc, cùng với những căng thẳng địa chính trị. Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế sắp tới của Hoa Kỳ, bao gồm Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần, Chỉ số sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Philly và Doanh số bán nhà hiện tại để có thêm định hướng.

Việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã khiến thị trường bất ngờ khi cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, thay vì 25 điểm cơ bản như dự kiến. Động thái lớn hơn dự kiến ​​này làm nổi bật sự tự tin của Fed vào tiến trình hướng tới mục tiêu lạm phát 2%, bất chấp áp lực lạm phát dai dẳng.

Việc cắt giảm lãi suất đã dẫn đến sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ, Đồng đô la suy yếu đã thúc đẩy vàng, vì lãi suất thấp hơn thường làm tăng sức hấp dẫn của tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn.

Theo các nhà phân tích, Fed đã báo hiệu khả năng cắt giảm thêm hai đến ba lần nữa, mỗi lần 25 điểm cơ bản vào năm 2024, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế. Ngân hàng trung ương đặt mục tiêu duy trì sự ổn định trong khi điều hướng các rủi ro tiềm ẩn trong nền kinh tế Hoa Kỳ.

Mối quan ngại về kinh tế và căng thẳng địa chính trị thúc đẩy nhu cầu vàng

Vai trò của vàng như một nơi trú ẩn an toàn được củng cố thêm bởi những lo ngại về kinh tế và căng thẳng địa chính trị gia tăng. Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về khả năng suy thoái tiềm ẩn ở Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 

Ngoài ra, những rủi ro địa chính trị đang diễn ra, đặc biệt là ở Trung Đông, đang thúc đẩy các nhà đầu tư hướng đến vàng.

Dự báo ngắn hạn

Vàng (XAU/USD) đang giữ ổn định ở mức 2.569 đô la, ngay dưới mức trục 2.571 đô la. Một sự phá vỡ trên có thể thúc đẩy đà tăng giá, trong khi giảm xuống dưới 2.560 đô la báo hiệu áp lực bán tiềm ẩn.

Dự báo giá vàng: Phân tích kỹ thuật

Vàng – Biểu đồ

Vàng (XAU/USD) đang giao dịch ở mức 2.569,83 đô la, tăng 0,17%, cho thấy khả năng phục hồi dưới mức trục 2.571,32 đô la. Mức hỗ trợ tức thời được nhìn thấy ở mức 2.560,25 đô la, tiếp theo là các mức sâu hơn ở mức 2.551,17 đô la và 2.542,54 đô la.

Mức kháng cự hiện tại của vàng là 2.598,91 đô la, với các mục tiêu cao hơn ở 2.606,63 đô la. Đường EMA 50 ngày ở mức 2.552,36 đô la đang đóng vai trò hỗ trợ vững chắc, trong khi đường EMA 200 ngày tại 2.500,50 đô la củng cố thêm cho xu hướng tăng giá dài hạn.

Vàng đã thoái lui 50% mức Fibonacci của nó, gần 2.550 đô la và sự hình thành của các nến trên đường EMA 50 ngày cho thấy xu hướng mua tiếp tục. Việc phá vỡ trên 2.572 đô la có thể tạo ra thêm động lực tăng giá, nhưng việc giảm xuống dưới có thể gây ra nhiều áp lực bán hơn.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: