Tin nóng 17/09/2024 – Dự báo Yên Nhật: USD/JPY hướng đến mức dưới 139,500 khi hy vọng tăng lãi suất của BoJ tăng lên

Reviewsantot.com – Dự báo Yên Nhật: hướng đến mức dưới 139,500 khi hy vọng tăng lãi suất của BoJ tăng lên.

Điểm chính

  • Chỉ số hoạt động ngành nghề thứ ba của Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tăng 1% vào tháng 8, báo hiệu tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng của ngành dịch vụ.

  • Lập trường cứng rắn của BoJ, kết hợp với việc giảm lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, đã kéo tỷ giá USD/JPY xuống mức thấp nhất trong năm 2024.

  • Một sự hạ cánh mềm mại của nền kinh tế Hoa Kỳ và dữ liệu tiêu dùng được cải thiện có thể làm giảm kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh tay vào năm 2024.

Chỉ số hoạt động ngành nghề thứ ba và lộ trình lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản

Chỉ số hoạt động ngành nghề thứ ba của Nhật Bản, dự kiến được công bố vào thứ Ba, ngày 17 tháng 9, có thể ảnh hưởng đến tỷ giá USD/JPY. Các nhà kinh tế dự báo chỉ số này sẽ tăng 1% trong tháng 8, sau khi giảm 1,3% vào tháng 7.

Chỉ số này rất quan trọng vì nó đo lường mức độ hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại bán buôn và bán lẻ, tài chính, bảo hiểm, bất động sản, vận tải, thông tin và truyền thông, dịch vụ cá nhân và doanh nghiệp.

Những con số tốt hơn dự kiến ​​có thể báo hiệu sự gia tăng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, chiếm hơn 70% GDP. Xu hướng lạc quan có thể thúc đẩy kỳ vọng về đợt tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản vào quý 4 năm 2024.

Xem xét sự tập trung của Ngân hàng Nhật Bản vào lĩnh vực dịch vụ, những con số cao hơn dự báo có thể đẩy tỷ giá USD/JPY xuống dưới 139,500. Thành viên Hội đồng Ngân hàng Nhật Bản Tamura đã ủng hộ các bình luận từ các Thành viên Hội đồng khác, nhắc lại rằng lộ trình lãi suất trong tương lai sẽ phụ thuộc vào lạm phát và nền kinh tế.

Quan điểm của chuyên gia về triển vọng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản

Boris Kovacevic, Chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại Convera, gần đây đã bình luận về sự thay đổi trong lập trường của Ngân hàng Nhật Bản và cho biết:

“Các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục duy trì xu hướng diều hâu của họ, thúc đẩy câu chuyện về khả năng tăng lãi suất trước cuối năm. Chính sách bình thường hóa dự kiến ​​này cùng với lợi suất của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng đã kéo USD/JPY xuống mức thấp mới vào năm 2024 là 140,50¥. Đồng yên Nhật hiện đang phá vỡ các thị trường ngoại hối, tăng giá so với 98% các loại tiền tệ trên thế giới kể từ đầu nửa cuối năm 2024.”

Doanh số bán lẻ và triển vọng kinh tế của Hoa Kỳ

Ngoài dữ liệu của Nhật Bản, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vào cuối phiên giao dịch hôm thứ Ba cũng có thể ảnh hưởng đến biến động của USD/JPY.

Các nhà kinh tế dự kiến ​​doanh số bán lẻ sẽ tăng 0,2% trong tháng 8, giảm so với mức tăng 1,0% trong tháng 7.

Chiếm 60% GDP, các số liệu tốt hơn dự kiến ​​có thể thúc đẩy kỳ vọng về một sự hạ cánh mềm mại của nền kinh tế Hoa Kỳ và củng cố đồng đô la Mỹ. Sự gia tăng trong chi tiêu của người tiêu dùng có thể đẩy đồng đô la Mỹ lên mức 142 trước quyết định lãi suất của Fed vào thứ Tư. Giảm bớt lo ngại về một sự hạ cánh cứng rắn của nền kinh tế Hoa Kỳ có thể làm giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất mạnh tay để hỗ trợ nền kinh tế.

Dự báo ngắn hạn cho USD/JPY

Xu hướng USD/JPY có thể sẽ phụ thuộc vào bình luận của Ngân hàng Nhật Bản và quyết định lãi suất của Fed vào thứ Tư. Những bình luận diều hâu từ BoJ và lộ trình lãi suất của Fed ôn hòa hơn dự kiến ​​có thể kéo USD/JPY xuống dưới mức 139,500.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng nên cân nhắc các chỉ số kinh tế quan trọng từ Nhật Bản và Hoa Kỳ có thể thúc đẩy sự biến động của USD/JPY.

Các nhà đầu tư nên cảnh giác với quyết định lãi suất của Fed, theo dõi dữ liệu thời gian thực, thông tin chi tiết của ngân hàng trung ương và bình luận của chuyên gia để điều chỉnh chiến lược giao dịch của bạn cho phù hợp.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

USD/JPY vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với EMA 50 ngày và 200 ngày, khẳng định tín hiệu giá giảm.

USD/JPY vượt qua ngưỡng kháng cự 141,032 có thể hỗ trợ cho động thái hướng tới mức 142,500. Hơn nữa, sự trở lại của USD/JPY ở mức 142.500 có thể giúp phe mua chạy ở mức kháng cự 143.495.

Cần chú ý đến chỉ số hoạt động công nghiệp bậc ba của Nhật Bản, các bình luận từ Ngân hàng Nhật Bản và số liệu bán lẻ của Hoa Kỳ.

Ngược lại, mức giảm xuống dưới mức thấp nhất ngày 16 tháng 9 là 139.576 có thể đưa mức hỗ trợ 137.712 vào cuộc chơi. RSI 14 ngày ở mức 31.12 cho thấy USD/JPY giảm xuống dưới 140 trước khi vào vùng quá bán.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY phát tín hiệu giá giảm 17/09/2024

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: