Lạm phát giá nhà tại Mỹ có thể sẽ hạ nhiệt trong năm 2025

Reviewsantot.com – Lạm phát giá nhà ở dai dẳng đã tạo ra áp lực đáng kể đối với giá cả chung ở Mỹ trong những năm gần đây, ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng mạnh lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Lạm phát giá nhà ở Mỹ dự kiến giảm vào 2025

Theo báo cáo được chi nhánh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tại San Francisco công bố vào ngày 3/9. Lạm phát giá nhà ở tại Mỹ có khả năng sẽ giảm vào năm 2025. Khi nguồn cung và nhu cầu nhà ở dần cân bằng.

Các chuyên gia của Fed San Francisco dự đoán rằng, sự giảm tốc của lạm phát giá nhà ở có thể củng cố thêm xu hướng giảm của lạm phát chung tại Mỹ.

Trong thời gian qua, lạm phát giá nhà ở dai dẳng đã góp phần tăng thêm áp lực giá cả tại Mỹ. Bất chấp việc Fed đã mạnh tay nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Lý do là chi phí vay mua nhà tăng khiến nhu cầu giảm. Nhưng đồng thời cũng làm giảm nguồn cung do các nhà thầu gặp khó khăn về tài chính.

Lạm phát giá nhà ở Mỹ vẫn cao hơn thời kỳ trước đại dịch, dự kiến chậm lại do chi phí vay tăng

Dù lạm phát giá nhà ở đã có dấu hiệu hạ nhiệt trong những tháng gần đây. Nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với thời kỳ trước đại dịch. Tiếp tục chiếm một phần lớn trong tổng thể lạm phát của Mỹ. Chẳng hạn, vào tháng 7/2024, lạm phát giá nhà ở đã tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi lạm phát giá tiêu dùng chỉ tăng 2.9%.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng giá thuê nhà sẽ dần chậm lại do chi phí vay tăng cao. Nhưng điều này sẽ cần thời gian để diễn ra.

Dự báo lạm phát giá nhà giảm xuống 2%, lãi suất có thể hạ trong tháng này

Các chuyên gia của Fed San Francisco đã sử dụng dữ liệu trước đại dịch để dự báo xu hướng lạm phát giá nhà ở trong tương lai. Và nhận thấy rằng vào cuối năm nay, lạm phát giá nhà có thể giảm xuống mức thấp nhất là 2%. Trước khi tăng trở lại mức trung bình 3.3% như trước đại dịch vào năm tới.

Fed dự kiến sẽ bắt đầu giảm lãi suất trong tháng này. Sau khi đã tăng mạnh lãi suất trong các năm 2022 và 2023. Đưa lãi suất hiện tại lên mức 5.25 – 5.50%.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: