Tại sao việc cổ phiếu nvidia giảm sau báo cáo lợi nhuận lại là tin tốt cho thị trường

Reviewsantot.com – Cổ phiếu Nvidia giảm sau báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ, nhưng thị trường lại tăng trưởng. Tại sao đây lại là tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán? Khám phá những phân tích từ Reviewsantot.

tai-sao-viec-co-phieu-nvidia-giam-sau-bao-cao-loi-nhuan-lai-la-tin-tot-cho-thi-truong-reviewsantot

Điểm chính

  • Nhà sản xuất chip AI, Nvidia, vừa công bố báo cáo lợi nhuận quý mạnh mẽ. Doanh thu tăng 122%, với doanh thu từ trung tâm dữ liệu tăng hơn 150%. Lợi nhuận tăng gần 170%. Ban quản lý tỏ ra rất lạc quan trong buổi họp báo của công ty.
  • Tuy nhiên, phản ứng của thị trường là cổ phiếu Nvidia đang giảm giá hôm nay vì một số nhà đầu tư đã mong đợi nhiều hơn từ công ty sản xuất chip này. Thông thường, khi Nvidia giảm giá sau báo cáo lợi nhuận, thị trường chung sẽ bị ảnh hưởng vì năm nay thị trường phụ thuộc rất nhiều vào gã khổng lồ công nghệ này. Nhưng điều đó không xảy ra hôm nay.
  • Hành động giá hôm nay đã xác nhận rằng đợt tăng trưởng hẹp của thị trường đang chuẩn bị mở rộng mạnh mẽ, có lợi cho tất cả các cổ phiếu – không chỉ một số ít. Sự mở rộng này có thể đặt nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững của thị trường trong suốt năm 2025 – thậm chí có thể kéo dài đến năm 2026.

Thị trường đang tăng lên những mức cao kỷ lục mới

Hôm nay, cổ phiếu đang tăng lên những mức cao kỷ lục mới. Dù vậy, điều này không phải là tin tức mới; điều này đã xảy ra suốt năm nay. Nhưng tôi tin rằng hôm nay không chỉ là một “ngày tốt” trung bình trên Phố Wall. Thực tế, đây có thể là ngày tốt nhất của Phố Wall trong năm 2024.

Điều đó không phải vì cổ phiếu đang có mức tăng lớn nhất từ trước đến nay; thực tế là không. Chỉ số S&P 500 tăng 0.7%, điều này tốt nhưng không phải là mức tăng lớn nhất trong tháng 8.

Vậy tại sao chúng tôi tin rằng hôm nay là ngày tốt nhất cho cổ phiếu trong năm nay? Bởi vì cổ phiếu đang tăng lên – ngay cả khi Nvidia (NVDA), một trong những cổ phiếu quan trọng nhất của thị trường, đang giảm.

tai-sao-viec-co-phieu-nvidia-giam-sau-bao-cao-loi-nhuan-lai-la-tin-tot-cho-thi-truong - reviewsantot

Nvidia công bố lợi nhuận tốt nhưng nhà đầu tư không hài lòng

Tối qua, nhà sản xuất chip AI Nvidia công bố báo cáo lợi nhuận quý mạnh mẽ. Doanh thu tăng 122%, với doanh thu từ trung tâm dữ liệu tăng hơn 150%. Lợi nhuận tăng gần 170%. Trong buổi họp báo của công ty, ban quản lý tỏ ra rất lạc quan về nhu cầu tăng mạnh đối với chip AI trong các trung tâm dữ liệu, doanh nghiệp áp dụng AI để thúc đẩy năng suất, và thậm chí các công ty ô tô đang đạt được những bước đột phá lớn trong việc tự lái xe nhờ vào sự tiến bộ của AI.

Đó là một báo cáo lợi nhuận rất khả quan, đồng thời xác nhận sức mạnh cơ bản của sự bùng nổ AI.

Tuy nhiên, cổ phiếu Nvidia đang giảm giá hôm nay vì một số nhà đầu tư đã mong đợi nhiều hơn từ công ty sản xuất chip này.

Thông thường, khi Nvidia giảm giá sau báo cáo lợi nhuận, thị trường chung sẽ bị ảnh hưởng vì năm nay thị trường phụ thuộc rất nhiều vào gã khổng lồ công nghệ này. Nhưng điều đó không xảy ra hôm nay.

Cổ phiếu NVDA đang giảm, nhưng thị trường vẫn tăng mạnh. Đây là một dấu hiệu rất quan trọng và tích cực.

Thị trường sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn

Tất nhiên, một thị trường chứng khoán phụ thuộc quá nhiều vào một số ít cổ phiếu thì không bao giờ là lành mạnh. Thị trường lành mạnh là những thị trường có sự tham gia rộng rãi – không phải chỉ do một nhóm nhỏ dẫn dắt.

Cho đến nay trong năm 2024, chúng ta đã có một thị trường với sự lãnh đạo hẹp. Các cổ phiếu AI, dẫn đầu bởi NVDA, đã tăng mạnh suốt cả năm. Phần còn lại của thị trường đã gặp khó khăn. Nhưng giờ đây, điều đó đang bắt đầu thay đổi.

Từ tháng 1 đến tháng 6, quỹ Global X Artificial Intelligence ETF (AIQ) tăng khoảng 15%, trong khi chỉ số Russell 2000 của các công ty vốn hóa nhỏ hầu như không thay đổi. Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 7, quỹ AIQ đã giảm khoảng 2% trong khi chỉ số Russell 2000 đã tăng gần 10%.

Phần còn lại của thị trường đang bắt đầu tham gia cuộc chơi. Và điều này có những tác động rất tích cực.

Lời kết

Chúng tôi dự đoán rằng khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất, nền kinh tế sẽ hồi phục mạnh mẽ hơn, và sự bùng nổ của AI tiếp tục với sự quyết tâm, đợt tăng trưởng hiện tại của thị trường sẽ mở rộng trong vài tháng tới.

Sự mở rộng này có thể đặt nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững của thị trường trong suốt năm 2025 – thậm chí có thể kéo dài đến năm 2026.

Đó là lý do tại sao chúng tôi cho rằng hôm nay là ngày tốt nhất của Phố Wall trong năm 2024 cho đến nay. Điều này đã xác nhận rằng đợt tăng trưởng hẹp của thị trường đang chuẩn bị mở rộng mạnh mẽ, tạo cơ hội cho nhiều cổ phiếu khác – không chỉ một nhóm nhỏ. Vì vậy, thay vì tập trung vào NVDA, chúng tôi đang theo dõi sát sao nhiều cổ phiếu khác, với kỳ vọng rằng chúng sẽ có tiềm năng tăng trưởng lớn hơn trong những tháng tới.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: