Phân tích giá vàng: Ổn định trước báo cáo lạm phát hoa kỳ

 

  • Tính đến phiên mở cửa ngày thứ Tư, giá vàng đã ổn định ở mức 2,527 USD/ounce. Khi thị trường chờ đợi báo cáo lạm phát Hoa Kỳ vào cuối ngày. Để có thêm thông tin về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
  • Báo cáo việc làm của Mỹ vào tuần trước không cung cấp nhiều thông tin rõ ràng. Khi số lượng việc làm mới thấp hơn kỳ vọng. Dù tỷ lệ thất nghiệp giảm.

phan-tich-gia-vang-on-dinh-truoc-bao-cao-lam-phat-hoa-ky - reviewsantot

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt, kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất và tác động tích cực đến giá vàng

Tỷ lệ lạm phát hàng năm tại Mỹ dự kiến sẽ giảm tháng thứ năm liên tiếp. Xuống còn 2.6% trong tháng 8, so với 2.9% của tháng 7. Trong khi đó, tỷ lệ lạm phát hàng tháng được kỳ vọng duy trì không đổi ở mức 0.2%. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường tài chính hiện nhận định 67%. Khả năng sẽ có một đợt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp của Fed vào tuần tới. Với 33% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Như đã biết, chính sách tiền tệ bớt khắt khe sẽ có lợi cho vàng. Khi giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng thỏi. Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi sát cuộc tranh luận đầu tiên. Giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ là Kamala Harris và Donald Trump trước cuộc bầu cử vào tháng 11.

USD giảm sau tranh luận Harris – Trump, vàng hưởng lợi

Điều này ảnh hưởng đến giá vàng giao ngay khi đồng USD giảm sau cuộc tranh luận. Chỉ số đồng USD đã giảm xuống dưới mức 101.5 vào thứ Tư. Xóa bớt các đợt tăng gần đây khi nhà đầu tư phản ứng trước cuộc tranh luận giữa Harris và Trump. 

Các chuyên gia cho rằng khả năng Kamala Harris thắng cử đã tăng nhẹ. Tạo áp lực lên đồng USD. Vốn trước đó được hỗ trợ bởi kỳ vọng về thuế quan mới và chi tiêu tài khóa tăng dưới thời Trump nếu ông tái đắc cử. Đồng thời, thị trường tài chính cũng đang chờ đợi báo cáo lạm phát tháng 8 của Mỹ. Điều này có thể ảnh hưởng đến quy mô cắt giảm lãi suất mà Fed dự kiến đưa ra vào tuần tới.

Các quan chức của Fed đã phát tín hiệu sẵn sàng nới lỏng chính sách khắt khe trong tháng này. Thống đốc Fed, ông Christopher Waller, cho biết ông sẵn sàng ủng hộ việc cắt giảm lớn nếu cần thiết. Theo công cụ CME FedWatch, hiện thị trường dự đoán khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản là 66%. Với 34% cơ hội cho đợt giảm 50 điểm cơ bản.

Dự báo và phân tích giá vàng hôm nay:

Theo chỉ số vàng, giá vàng vẫn đang duy trì trong xu hướng tăng mạnh. Như đã đề cập, việc duy trì trên mức kháng cự tâm lý 2,500 USD/ounce là rất quan trọng. Để phe mua duy trì quyền kiểm soát xu hướng. Càng có nhiều căng thẳng địa chính trị toàn cầu và các ngân hàng trung ương càng từ bỏ việc thắt chặt chính sách. Phe mua càng có cơ hội tạo ra những đột phá tăng mạnh hơn.

Dù các chỉ số kỹ thuật đang cho thấy dấu hiệu quá mua. Về mặt kỹ thuật, các mức kháng cự gần nhất của vàng là 2,525 USD, 2,540 USD và 2,565 USD/ounce. Trong phần còn lại của tuần này, giá vàng sẽ bị ảnh hưởng bởi báo cáo lạm phát của Mỹ hôm nay. Và thông báo của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày mai.

Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: