Trái phiếu doanh thu công nghiệp: là gì và cách hoạt động

trai-phieu-doanh-thu-cong-nghiep-la-gi-va-cach-hoat-dong-reviewsantot

Trái phiếu doanh thu công nghiệp (IRB) là gì?

Reviewsantot.com – Trái phiếu doanh thu công nghiệp (IRB) là các chứng khoán nợ do cơ quan chính phủ phát hành thay mặt cho một công ty thuộc khu vực tư nhân, nhằm xây dựng hoặc mua lại nhà máy, thiết bị nặng và công cụ khác. IRB trước đây được gọi là Trái phiếu Phát Triển Công Nghiệp (IDB).

Hiểu về trái phiếu doanh thu công nghiệp (IRB)

Trái phiếu chính quyền địa phương là các khoản nợ được miễn thuế. Do tiểu bang, thành phố hoặc quận phát hành để huy động vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn. Chẳng hạn như xây dựng trường học mới. Các nhà đầu tư mong đợi dòng thu nhập lãi suất định kỳ từ những trái phiếu này. Và được hoàn trả số vốn gốc khi đến hạn. Nguồn quỹ dùng để thanh toán lãi suất. Vốn gốc phụ thuộc vào loại trái phiếu mà chính quyền địa phương phát hành. Đó có thể là trái phiếu nghĩa vụ chung hoặc trái phiếu doanh thu.

  • Trái phiếu nghĩa vụ chung được thanh toán từ quỹ chung của đơn vị phát hành. Được bảo đảm bởi tín nhiệm và uy tín của đơn vị này, và có thể tăng thuế để đáp ứng nghĩa vụ thanh toán.
  • Trái phiếu doanh thu là một loại trái phiếu chính quyền địa phương được bảo đảm bằng doanh thu từ một dự án cụ thể. Hoặc nguồn doanh thu liên quan (chẳng hạn như thu phí từ một tuyến đường cao tốc mới).

Trái phiếu doanh thu và vai trò hỗ trợ tài chính cho các dự án tư nhân hướng lợi ích cộng đồng

Một loại trái phiếu doanh thu là trái phiếu hoạt động tư nhân (PAB). Được phát hành bởi chính quyền địa phương thay mặt cho các tổ chức tư nhân để tài trợ cho các dự án cụ thể. Mặc dù công việc do một đơn vị tư nhân thực hiện. Dự án này sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng, như bệnh viện, sân bay, hoặc sân vận động thể thao.

Trái phiếu doanh thu công nghiệp (IRB) là một dạng của PAB. Được phát hành bởi chính quyền tiểu bang hoặc địa phương thay mặt cho một công ty vì lợi nhuận. Mục tiêu của chính quyền địa phương là cải thiện điều kiện kinh tế và việc làm trong khu vực của mình. Và thông qua IRB, sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho một dự án và cung cấp ưu đãi thuế cho đơn vị thực hiện.

Trái phiếu doanh thu công nghiệp: là gì và cách hoạt động

Cách trái phiếu doanh thu công nghiệp (IRB) hoạt động

Chính quyền địa phương phát hành IRB để hỗ trợ một công ty có thể không có khả năng huy động tài chính. Cho dự án công nghiệp của mình hoặc không muốn thực hiện dự án một mình. Tiền thu được từ trái phiếu được sử dụng để tài trợ cho việc mua sắm, xây dựng, mở rộng. Hoặc cải tiến tài sản đủ điều kiện là cơ sở sản xuất hoặc thiết bị. Như với các loại PAB khác, bên vay nợ cơ bản của IRB – công ty vì lợi nhuận. Đồng ý hoàn trả cho đơn vị phát hành. Đơn vị này sẽ thanh toán lãi suất và vốn gốc trên chứng khoán chỉ từ dòng doanh thu của các dự án của người vay.

Dự án của một công ty tư nhân đủ điều kiện cho IRB nếu nó liên quan đến sản xuất. Xử lý/phục hồi chất thải, hoặc xử lý nước thải. Ngoài ra, để đủ điều kiện, tổng chi tiêu vốn tại địa điểm dự án trong ba năm trước. Và sau khi phát hành trái phiếu phải dưới 20 triệu đô la.

Các điều khoản khác của IRB 

  • Số tiền trái phiếu tối đa có thể phát hành hoặc còn lại là 10 triệu đô la.
  • Ít nhất 95% số tiền từ trái phiếu phải được chi cho các chi phí đủ điều kiện.
  • Không quá 2% số tiền từ trái phiếu có thể được sử dụng cho chi phí phát hành.
  • Tổng số IRB còn nợ tại công ty không được vượt quá 40 triệu đô la.
  • Thời hạn trung bình có trọng số của trái phiếu không được vượt quá 120% tuổi thọ kinh tế trung bình của các cơ sở được tài trợ.
  • Số tiền từ trái phiếu không thể được sử dụng để mua thiết bị đã qua sử dụng. Ngoại trừ việc mua cả một cơ sở.
  • Không quá 25% số tiền từ trái phiếu có thể được sử dụng để mua đất.

Như các điều khoản này gợi ý, IRB thường là các trái phiếu sản xuất quy mô nhỏ.

Thuế đối với trái phiếu doanh thu công nghiệp – IRB

Như các loại munis khác, lãi suất IRB trả là miễn thuế đối với cả thuế thu nhập liên bang và tiểu bang. Do đó, các trái phiếu này có lãi suất danh nghĩa thấp hơn. So với các nghĩa vụ nợ thông thường tương đương.

IRB chịu sự điều chỉnh của các quy định của IRS. Tuy nhiên, vì dự án thuộc sở hữu pháp lý của một cơ quan chính quyền. Công ty phát triển dự án sẽ có được tình trạng của một chính quyền tiểu bang hoặc địa phương. 

Do đó, tài sản đang được phát triển trở nên miễn thuế nhiều loại. Đặc biệt là thuế tài sản, cho đến khi trái phiếu đáo hạn. Nếu công ty không thanh toán tiền thuê, người quản lý trái phiếu sẽ tịch thu. Và bán tài sản của công ty để trả lại tiền cho các trái chủ.

Làm thế nào để mua trái phiếu doanh thu công nghiệp?

Trái phiếu chính quyền địa phương thường có ngưỡng đầu tư cao. Khiến chúng ngoài tầm với của nhà đầu tư cá nhân thông thường. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cá nhân có thể tiếp cận trái phiếu doanh thu thông qua các quỹ tương hỗ. Và quỹ thị trường tiền tệ đầu tư vào các chứng khoán này.

Trái phiếu doanh thu công nghiệp có được miễn thuế không?

Hầu hết các trái phiếu doanh thu công nghiệp được miễn thuế. Nhưng một số khu vực pháp lý đã phát hành trái phiếu chịu thuế. Để huy động vượt quá giới hạn 10 triệu đô la cho các trái phiếu miễn thuế. Ví dụ, New Mexico đã phát hành hàng tỷ đô la trái phiếu doanh thu chịu thuế cho Intel. Những công cụ này không nhằm cung cấp tài chính chi phí thấp. Mà cho phép người vay tránh phải trả thuế tài sản tiêu chuẩn.

Yêu cầu đối với trái phiếu doanh thu là gì?

Để đủ điều kiện cho tình trạng miễn thuế, trái phiếu doanh thu phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về cách thức huy động và chi tiêu tiền. IRB có thể huy động tối đa 10 triệu đô la. Và 95% số tiền huy động được phải được sử dụng cho các dự án của chính quyền địa phương đủ điều kiện. 

Ngoài ra, không có công ty nào được nợ quá 40 triệu đô la IRB. Và chi phí phát hành trái phiếu không được vượt quá 2% số vốn huy động. Có những yêu cầu khác giới hạn việc mua đất và thiết bị đã qua sử dụng bằng số tiền từ trái phiếu.

Kết luận

Trái phiếu doanh thu công nghiệp là các trái phiếu chính quyền địa phương được phát hành thay mặt cho một công ty tư nhân. Thường để tài trợ cho các dự án cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho công chúng. Các trái phiếu này được hoàn trả từ doanh thu do công ty tạo ra. Giống như các munis khác. Và phải tuân thủ các giới hạn nghiêm ngặt để đủ điều kiện cho trạng thái đó.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: