Tin nóng 10/09/2024 – Dự báo về khí đốt tự nhiên và dầu: Liệu OPEC+ trì hoãn và bão vùng Vịnh có thúc đẩy giá dầu?

Reviewsantot.com – OPEC+ trì hoãn tăng sản lượng và bão vùng Vịnh gây áp lực lên thị trường. Khám phá xu hướng giá WTI, dầu Brent và khí đốt tự nhiên trong bối cảnh nhu cầu giảm và căng thẳng địa chính trị. Xem các thông tin dự báo mới nhất về giá khí đốt tự nhiên và dầu mỏ từ Reviewsantot.

Điểm chính

  • Thị trường khí đốt tự nhiên và dầu mỏ phải chịu áp lực khi nhu cầu của Trung Quốc suy yếu và OPEC+ trì hoãn việc tăng sản lượng.
  • Giá dầu thô WTI dao động quanh mức 68,59 đô la, chịu tác động của lo ngại về nguồn cung toàn cầu và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.
  • OPEC+ hoãn việc tăng sản lượng đến tháng 12, làm dấy lên lo ngại về tình trạng dư cung và áp lực giảm giá.

Tổng quan thị trường

Giá dầu thô WTI tương lai giảm xuống còn 68,5 đô la một thùng vào thứ Ba do nhu cầu yếu từ Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên thị trường. Mặc dù nguồn cung bị gián đoạn do cơn bão vùng Vịnh, lo ngại về nền kinh tế trì trệ của Trung Quốc cùng mức tiêu thụ năng lượng giảm ở châu Âu và Hoa Kỳ vẫn tiếp tục gây áp lực lên giá dầu.

Ngoài ra, OPEC+ đã trì hoãn việc tăng sản lượng, làm gia tăng lo ngại về tình trạng dư cung. Bão nhiệt đới Francine, dự kiến ​​sẽ trở thành bão, đã ảnh hưởng thêm đến hoạt động tại các cảng ở Texas, làm gia tăng thêm thách thức về nguồn cung.

Những yếu tố này cũng có khả năng tác động đến dự báo về khí đốt tự nhiên, vì cả hai thị trường đều chịu áp lực giảm trong bối cảnh bất ổn toàn cầu.

Dự báo giá khí đốt tự nhiên

Biểu đồ giá khí đốt tự nhiên (NG)

Khí đốt tự nhiên (NG) đang giao dịch ở mức 2,137 đô la, giảm 0,26% và nằm dưới điểm trục là 2,17 đô la. Với cả Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày và 200 ngày đều hội tụ quanh mức 2,17 đô la, mức này rất quan trọng đối với hướng giá.

Nếu giá phá vỡ mức 2,17 đô la, xu hướng có thể chuyển sang tăng. Mức kháng cự ngay lập tức là 2,22 đô la, với các mục tiêu tiếp theo lần lượt là 2,27 đô la và 2,33 đô la. Tuy nhiên, sự đột phá đường xu hướng tăng gần đây cho thấy xu hướng giảm giá vẫn tiếp diễn.

Mức hỗ trợ ngay lập tức nằm ở mức 2,12 đô la, với mức hỗ trợ mạnh hơn là 2,08 đô la và 2,03 đô la. Trừ khi khí đốt tự nhiên phá vỡ trên 2,17 đô la, xu hướng giảm giá có khả năng sẽ tiếp tục, gây áp lực giảm giá.

Dự báo giá dầu WTI

Biểu đồ giá WTI

Dầu (USOIL) đang giao dịch ở mức 68,59 đô la, giảm 0,33%. Giá vẫn dưới điểm trục 68,84 đô la, cho thấy xu hướng giảm. Mức kháng cự gần nhất là 70,73 đô la, gần với EMA 50 ngày ở 70,76 đô la.

Nếu giá không phá vỡ mức này, khả năng giảm tiếp là rất cao. Mức hỗ trợ ngay lập tức là 67,23 đô la, với mức sàn mạnh hơn là 65,81 đô la. Đường EMA 200 ngày ở mức 74,41 đô la đang nổi lên như một rào cản đáng kể đối với bất kỳ sự phục hồi tăng giá nào.

Nhìn chung, USOIL vẫn trong kênh giảm giá và trừ khi vượt qua mức 68,85 đô la, triển vọng giảm giá vẫn chiếm ưu thế.

Dự báo giá dầu Brent

Biểu đồ giá dầu Brent

UKOIL đang giao dịch ở mức 71,76 đô la, giảm 0,25% trong ngày, nằm ngay dưới điểm trục là 72,16 đô la. Giá vẫn nằm trong kênh giảm, báo hiệu triển vọng giảm giá trừ khi UKOIL có thể vượt qua mức này.

Mức kháng cự ngay lập tức nằm ở mức 73,48 đô la, với mức kháng cự tiếp theo là 74,80 đô la, phù hợp chặt chẽ với Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày là 74,19 đô la. Về phía giảm, mức hỗ trợ chính là 70,94 đô la, tiếp theo là mức hỗ trợ mạnh hơn là 69,97 đô la.

Tâm lý giảm giá vẫn mạnh trừ khi UKOIL vượt qua mức 72,16 đô la, điều này có thể mở ra cánh cửa cho động lực tăng giá hơn nữa.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: