Tin nóng 08/09/2024 – Tin tức về khí đốt tự nhiên: Liệu mức 2,252 đô la có phải là chìa khóa để giá phục hồi trong bối cảnh xu hướng giảm giá?

Reviewsantot.com – Giá khí đốt có giữ được đà tăng trên mức 2,252 đô la khi mùa đông đang tới gần? Dự báo cho thấy thị trường sẽ vẫn chịu áp lực giảm giá trừ khi có sự gián đoạn nguồn cung hoặc thời tiết khắc nghiệt.

Điểm chính

  • Giá khí đốt tự nhiên tương lai có duy trì được đà tăng trên mức 2,252 đô la khi mùa đông đang đến gần hay mức tồn kho sẽ hạn chế mức tăng?
  • Với mức lưu trữ cao hơn 323 Bcf so với mức trung bình năm năm, giá khí đốt tự nhiên có thể gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng.
  • Thời tiết ôn hòa trên khắp Hoa Kỳ đang hạn chế nhu cầu, nhưng dự báo mùa đông có thể đẩy giá khí đốt tự nhiên lên cao hơn.
  • Giá khí đốt tự nhiên tăng 6,96%, nhưng tâm lý thị trường vẫn bi quan do sản lượng mạnh và mức lưu trữ cao.
  • Sản lượng khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ giảm nhẹ, nhưng sản lượng mạnh mẽ tiếp tục gây áp lực lên tính bền vững của giá.

Thị trường khí đốt tự nhiên chứng kiến ​​xu hướng trái chiều khi mùa đông đang đến gần

Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đã có biến động mạnh trong tuần qua, với giá tăng 6,96%. Mặc dù đóng cửa mạnh, tâm lý thị trường vẫn chủ yếu là bi quan do mức dự trữ cao và sản lượng mạnh, ảnh hưởng lớn đến tính bền vững của giá.

Tuần trước, hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên đã ổn định ở mức 2,275 đô la, tăng 0,148 đô la hoặc +6,96%.

Giảm nguồn cung mang lại sự cứu trợ tạm thời

Thị trường chứng kiến ​​sự tăng giá ngắn ngủi do sản lượng khí đốt tự nhiên giảm nhẹ. Sản lượng hàng ngày của Hoa Kỳ, vốn dao động gần 101 Bcf mỗi ngày, đã giảm, mang lại sự cứu trợ rất cần thiết cho thị trường cung vượt cầu. Việc cắt giảm sản lượng này, cùng với nhu cầu ổn định đối với xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), đã giúp ổn định giá vào đầu tuần. Tuy nhiên, các nhà giao dịch vẫn thận trọng vì nguồn cung vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu hiện tại​​. Thị trường sẽ tiếp tục theo dõi các yếu tố tác động, như biến động thời tiết và diễn biến kinh tế toàn cầu, để đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp.

Mức lưu trữ khiến giá chịu áp lực

Dữ liệu lưu trữ tiếp tục là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá khí đốt tự nhiên. Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đã báo cáo rằng đã có 13 tỷ feet khối (Bcf) được bơm vào trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 8, nâng tổng lượng lưu trữ lên 3.347 Bcf. Con số này đánh dấu mức thặng dư 208 Bcf so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 323 Bcf so với mức trung bình năm năm​. Mức dự trữ cao duy trì áp lực lên thị trường, khiến giá khó có thể tăng đáng kể mặc dù thỉnh thoảng có đợt tăng giá.

Triển vọng nhu cầu vừa phải

Nhu cầu vẫn ở mức vừa phải do điều kiện thời tiết ôn hòa trên khắp Hoa Kỳ, với nhiệt độ dự báo sẽ duy trì trong khoảng từ 60 đến 80 độ ở nhiều khu vực. Mặc dù nhiệt độ cao tiếp tục duy trì ở miền Nam Hoa Kỳ và một số khu vực phía Tây, nhưng triển vọng trên toàn quốc cho thấy nhu cầu sử dụng máy điều hòa không khí sẽ ở mức thấp. Điều này, kết hợp với mức dự trữ cao, dự kiến ​​sẽ hạn chế mọi đợt tăng giá đáng kể trong ngắn hạn.

Nhu cầu mùa đông có thể thúc đẩy mức tăng trong tương lai

Khi thị trường khí đốt tự nhiên chuyển từ mùa dự trữ mùa hè sang mùa sưởi ấm mùa đông, sự chú ý sẽ ngày càng tập trung vào thời tiết lạnh hơn và nhu cầu sưởi ấm tăng. Truyền thống cho thấy mùa đông thường mang đến sự biến động lớn hơn cho giá khí đốt tự nhiên. Các nhà giao dịch sẽ theo sát mức dự trữ và dữ liệu sản xuất khi mùa đông đến gần, để đưa ra những quyết định đầu tư kịp thời và chính xác. Tuy nhiên, với tình trạng cung vượt cầu hiện tại, bất kỳ đợt tăng giá nào vào mùa đông đều có thể bị hạn chế trừ khi thời tiết khắc nghiệt hoặc gián đoạn nguồn cung đáng kể xảy ra.

Dự báo thị trường: Thận trọng giảm giá

Khí đốt thiên nhiên hằng ngày

Nhìn về tuần tới, thị trường vẫn chịu áp lực giảm giá. Mức kháng cự 2,252 đô la tiếp tục đóng vai trò là điểm xoay chính và nếu không vượt qua được ngưỡng này, giá có thể sẽ giảm xuống mức 2,021 đô la. Nếu thị trường phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này, giá có thể giảm sâu hơn nữa, có thể thử nghiệm mức 1,882 đô la.

Tuy nhiên, một động thái thành công trên 2,252 đô la có thể kích hoạt một đợt tăng giá ngắn hạn, mặc dù bất kỳ động thái tăng giá bền vững nào cũng sẽ phải đối mặt với những trở ngại lớn từ mức lưu trữ và sản lượng cao. Xu hướng hàng tuần sẽ thay đổi thành tăng khi di chuyển qua đỉnh dao động ở mức 2,482 đô la.

Các nhà giao dịch được khuyên nên theo dõi dự báo thời tiết và khả năng gián đoạn nguồn cung, những yếu tố có thể thay đổi triển vọng thị trường.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: