Dự báo giá EUR/GBP: Thiếu động lực trong ngày, duy trì trong khoảng hẹp dưới mức đỉnh của tuần

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về tỷ giá EUR/GBP. Hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • EUR/GBP gặp khó khăn trong việc tăng đà và dao động trong khoảng hẹp vào thứ Năm.
  • Hình thành hình chữ nhật có thể vẫn được coi là giai đoạn hợp nhất giảm giá.
  • Việc phá vỡ mạnh dưới mốc 0.8400 sẽ mở đường cho những tổn thất sâu hơn.

Rali EUR/GBP dihadkan pada 0.8855; Kekal stabil pada paras tertinggi dua  bulan - MajalahForexMalaysia.com

EUR/GBP giao dịch ổn định quanh mức đỉnh 1 tuần nhờ sự khác biệt chính sách tiền tệ

Cặp tiền EUR/GBP dao động trong biên độ hẹp trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu. Và hiện đang giao dịch quanh vùng 0.8425-0.8430. Ngay dưới mức đỉnh của một tuần được chạm tới vào sáng thứ Năm.

Đồng Bảng Anh (GBP) tiếp tục giữ vững vị thế. Nhờ kỳ vọng rằng chu kỳ cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ diễn ra chậm hơn so với khu vực Eurozone hoặc Hoa Kỳ. Điều này được xem là yếu tố chính gây sức ép lên cặp EUR/GBP. Tuy nhiên, đồng tiền chung châu Âu (EUR) được hỗ trợ nhờ sự suy giảm liên tiếp của đồng Đô la Mỹ (USD). Giúp hạn chế đà giảm của cặp tiền này.

EUR/GBP cạnh tranh kháng cự 0.8435, mở ra cơ hội tăng ngắn hạn

Nhìn chung, hành động giá dao động trong khoảng hẹp từ thứ Tư tuần trước. Đã tạo thành một hình chữ nhật trên biểu đồ hàng ngày. Điều này có thể được xem là giai đoạn hợp nhất giảm giá. Trong bối cảnh đợt giảm giá gần đây từ đỉnh cao nhất nhiều tháng chạm vào tháng 8. Hơn nữa, các chỉ báo dao động trên biểu đồ hàng ngày đang giữ ở mức âm sâu. Cho thấy xu hướng chính của cặp EUR/GBP là đi xuống.

Tuy nhiên, nếu đà tăng mạnh vượt qua ngưỡng kháng cự gần vùng 0.8435. Có thể sẽ thúc đẩy hoạt động mua kỹ thuật. Đẩy giá lên mức kháng cự tiếp theo gần khu vực 0.8465-0.8470. Khu vực này trùng với Đường Trung Bình Đơn giản 50 ngày (SMA). Và nếu phá vỡ được, có thể thay đổi xu hướng ngắn hạn theo hướng có lợi cho các nhà giao dịch mua. Cặp EUR/GBP sau đó có thể hướng đến mốc tâm lý 0.8500. Xa hơn là vùng kháng cự 0.8515.

Ngưỡng hỗ trợ 0.8415 bị thử thách, nguy cơ bán tháo gia tăng

Ở chiều ngược lại, vùng 0.8415 có khả năng hỗ trợ ngưỡng giảm gần nhất trước mốc 0.8400. Hoặc mức thấp nhất trong một tháng chạm vào ngày 30 tháng 8. Nếu có đợt bán tháo tiếp theo, điều này sẽ được xem như một tín hiệu mới cho các nhà giao dịch bán. Và có thể đẩy giá xuống mức đáy năm hiện tại, quanh vùng 0.8385-0.8380 chạm vào tháng 7. Giá giao ngay có thể tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất của tháng 8 năm 2022, quanh khu vực 0.8410, trên đường đến mốc tròn 0.8400.

Biểu đồ 4 giờ EUR/GBP

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: