Tin nóng 30/08/2024 – Dự báo hàng ngày về USD/JPY: Lạm phát tại Tokyo thúc đẩy đồn đoán về việc BoJ tăng lãi suất trong quý 4

Reviewsantot.com –  Dự báo USD/JPY có thể giảm khi lạm phát tại Tokyo đạt 2,4%, thúc đẩy đồn đoán về việc BoJ tăng lãi suất trong quý 4 năm 2024. Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về USD/JPY hãy xem các thông tin của Reviewsantot dưới đây:

Điểm chính:

  • Lạm phát tại Tokyo tăng lên 2,4%, đẩy USD/JPY xuống thấp hơn khi đồn đoán về việc BoJ tăng lãi suất trong quý 4 năm 2024 tăng lên.
  • BoJ có thể cân nhắc việc tăng lãi suất trong quý 4, nhưng doanh số bán lẻ và thị trường lao động yếu có thể trì hoãn hành động, có thể tác động đến xu hướng USD/JPY.
  • Dữ liệu của Hoa Kỳ, bao gồm PCE cốt lõi và Tâm lý Michigan, có thể ảnh hưởng đến chính sách của Fed và biến động của USD/JPY.

Số liệu lạm phát tại Tokyo làm tăng kỳ vọng về việc BoJ tăng lãi suất trong quý 4 năm 2024

Vào thứ sáu, ngày 30 tháng 8, số liệu lạm phát tại Tokyo đã làm tăng kỳ vọng về việc BOJ tăng lãi suất trong quý 4 năm 2024, tác động đến USD/JPY.

Tỷ lệ lạm phát cốt lõi đã tăng từ 2,2% trong tháng 7 lên 2,4% trong tháng 8, tiến xa hơn mục tiêu 2% của BoJ. USD/JPY phản ứng với dữ liệu lạm phát, giảm từ mức cao nhất vào buổi sáng là 145,070 xuống mức thấp nhất là 144,757.

Dữ liệu về doanh số bán lẻ và việc làm cho thấy tín hiệu trái chiều

Tuy nhiên, các chỉ số kinh tế khác báo hiệu triển vọng lạm phát có khả năng giảm nhẹ. Tăng trưởng doanh số bán lẻ giảm xuống còn 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 7, giảm so với mức 3,8% vào tháng 6. Xu hướng giảm trong doanh số bán lẻ có thể làm giảm lạm phát do cầu.

Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng lên 2,7% vào tháng 7. Điều kiện thị trường lao động xấu đi ảnh hưởng đến tăng trưởng tiền lương, có thể làm giảm thu nhập khả dụng và làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng.

Xem xét các số liệu lạm phát của tháng 8, BoJ có thể bắt đầu thảo luận về khả năng tăng lãi suất. Tuy nhiên, doanh số bán lẻ và số liệu thất nghiệp có thể ảnh hưởng đến thời điểm tăng lãi suất.

Các số liệu thống kê khác

Sản lượng công nghiệp tăng 2,8% vào tháng 7 sau khi giảm 4,2% vào tháng 6. Tuy nhiên, số liệu sản xuất có thể sẽ đóng vai trò thứ yếu so với dữ liệu lạm phát, doanh số bán lẻ và thất nghiệp có thể ảnh hưởng đến lộ trình lãi suất của BoJ.

Ngân hàng Nhật Bản và việc tăng lãi suất

Vào thứ Tư, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Ryozo Himino đã ủng hộ việc tăng lãi suất thêm nữa nếu lạm phát và nền kinh tế phù hợp với dự báo.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ

Chuyển sang phiên họp của Hoa Kỳ, Báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân, Khảo sát tâm lý người tiêu dùng Michigan và PMI của Chicago có thể ảnh hưởng đến lộ trình lãi suất của Fed.

Trừ khi có sự sụt giảm bất ngờ trong tâm lý người tiêu dùng, Báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân có thể ảnh hưởng đến lộ trình lãi suất của Fed.

Báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân của Hoa Kỳ

Các nhà kinh tế dự báo Chỉ số giá PCE cốt lõi sẽ tăng từ 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 6 lên 2,7% vào tháng 7.

Lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể làm giảm các khoản cược của nhà đầu tư vào việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed vào tháng 9. Lộ trình lãi suất diều hâu hơn của Fed có thể hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng, làm giảm lạm phát do cầu.

Lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể đẩy tỷ giá USD/JPY lên mức 147,500.

FX Empire – Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ

Dù lạm phát là trọng tâm, thu nhập và chi tiêu cá nhân có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất vào 2024. Thu nhập cá nhân giảm có thể hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng.

Xu hướng giảm trong chi tiêu cá nhân có thể báo hiệu triển vọng lạm phát yếu hơn, có khả năng bù đắp cho tác động của lạm phát cao hơn đối với lộ trình lãi suất của Fed.

Quan điểm của chuyên gia về nền kinh tế Hoa Kỳ và lộ trình lãi suất của Fed

Shane Oliver, Trưởng phòng Chiến lược đầu tư và Nhà kinh tế trưởng tại AMP, đã nhận xét về dữ liệu qua đêm của Hoa Kỳ, nêu rõ,

“GDP quý 2 của Hoa Kỳ đã điều chỉnh lên tới 3% theo năm từ 2,8% với mức tiêu dùng mạnh hơn. PCE cốt lõi đã điều chỉnh lên 2,8% theo năm từ 2,9% Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu -2 nghìn, tiếp tục +13 nghìn Doanh số bán nhà đang chờ xử lý trong tháng 7 -5,5% Dữ liệu tháng nghiêng về mức cắt giảm 0,25% của Fed vào tháng 9 thay vì 0,5%”

Dự báo ngắn hạn: Xu hướng giảm

Xu hướng của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào Báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân của Hoa Kỳ. Thu nhập/chi tiêu cá nhân giảm và lạm phát yếu hơn có thể thúc đẩy các cược vào lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed vào tháng 9. Lộ trình lãi suất ôn hòa hơn của Fed có thể kéo USD/JPY xuống dưới 143.

Các nhà đầu tư nên cảnh giác. Theo dõi dữ liệu thời gian thực, thông tin chi tiết của ngân hàng trung ương và bình luận của chuyên gia để điều chỉnh chiến lược giao dịch của bạn cho phù hợp. Hãy cập nhật tin tức và phân tích mới nhất của chúng tôi để quản lý biến động của USD/JPY.

Diễn biến giá USD/JPY

USD/JPY vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với đường EMA 50 ngày và 200 ngày, khẳng định tín hiệu giá giảm.

USD/JPY quay trở lại mức 145 sẽ hỗ trợ động thái hướng tới ngưỡng kháng cự 145.891. Hơn nữa, phá vỡ trên ngưỡng kháng cự 145.891 có thể giúp phe mua chạy tới mức 147.500.

Ngược lại, mức giảm xuống dưới 144.500 có thể báo hiệu sự sụt giảm về mức hỗ trợ 143.495. Mức giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 143.495 có thể đưa mức thấp nhất ngày 5 tháng 8 là 141.694 và mức hỗ trợ 141.032 vào cuộc chơi.

RSI 14 ngày ở mức 36.89 cho thấy USD/JPY phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ 143.495 trước khi đi vào vùng quá bán.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY gửi tín hiệu giá giảm 30/08/2024

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: