Biểu đồ tần suất hoạt động như thế nào để hiển thị dữ liệu

Reviewsantot.com – Biểu đồ tần suất là biểu diễn đồ họa của các điểm dữ liệu được tổ chức thành các phạm vi do người dùng chỉ định. Tương tự như biểu đồ thanh, biểu đồ tần suất cô đọng một chuỗi dữ liệu thành một hình ảnh dễ hiểu bằng cách lấy nhiều điểm dữ liệu và nhóm chúng thành các phạm vi hoặc thùng logic.

bieu-do-tan-suat-hoat-dong-nhu-the-nao-de-hien-thi-du-lieu-reviewsantot

Những điểm chính hãy cùng Reviewsantot khám phá trong bài phân tích này:

  • Biểu đồ tần suất là một biểu diễn dữ liệu giống như biểu đồ thanh, gộp một loạt các lớp vào các cột dọc theo trục x ngang.
  • Trục y dọc đại diện cho số lần xuất hiện hoặc tỷ lệ phần trăm xuất hiện trong dữ liệu cho mỗi cột
  • Các cột có thể được sử dụng để trực quan hóa các mẫu phân phối dữ liệu.
  • Trong giao dịch, biểu đồ MACD được các nhà phân tích kỹ thuật sử dụng để chỉ ra những thay đổi về động lượng.
  • Các cột biểu đồ MACD có thể cung cấp tín hiệu mua và bán sớm hơn so với các đường MACD và tín hiệu đi kèm.

Biểu đồ tần suất hoạt động như thế nào

Biểu đồ tần suất thường được sử dụng trong thống kê để chứng minh có bao nhiêu loại biến nhất định xảy ra trong một phạm vi cụ thể.

Ví dụ: một cuộc điều tra dân số tập trung vào nhân khẩu học của một thị trấn có thể sử dụng biểu đồ tần suất để cho biết có bao nhiêu người trong độ tuổi từ 0 – 10, 11 – 20, 21 – 30, 31 – 40, 41 – 50, 51 -60, 61 – 70 và 71 – 80.

Ví dụ biểu đồ tần suất này sẽ trông tương tự như biểu đồ bên dưới. Giả sử các chữ số dọc theo truy cập dọc đại diện cho hàng ngàn người. Để đọc ví dụ biểu đồ này, bạn có thể bắt đầu với trục ngang và thấy rằng, bắt đầu từ bên trái, có khoảng 500 người trong thị trấn từ dưới một tuổi đến 10 tuổi. Có 4.000 người trong thị trấn từ 11 đến 20 tuổi. Và như vậy.

Biểu đồ tần suất có thể được tùy chỉnh theo nhiều cách bởi các nhà phân tích. Họ có thể thay đổi khoảng thời gian giữa các xô. Trong ví dụ được tham chiếu ở trên, có tám thùng với khoảng thời gian là mười. Điều này có thể được thay đổi thành bốn thùng với khoảng thời gian 20.

Một cách khác để tùy chỉnh biểu đồ tần suất là xác định lại trục y. Nhãn cơ bản nhất được sử dụng là tần suất xuất hiện được quan sát trong dữ liệu. Tuy nhiên, người ta cũng có thể sử dụng tỷ lệ phần trăm của tổng hoặc mật độ thay thế.

Biểu đồ Pareto là gì? Phân tích ý nghĩa và cách vẽ biểu đồ

Biểu đồ tần suất so với biểu đồ thanh

Cả biểu đồ tần suất và biểu đồ thanh đều cung cấp hiển thị trực quan bằng cách sử dụng các cột và mọi người thường sử dụng các thuật ngữ thay thế cho nhau. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, biểu đồ tần suất đại diện cho sự phân bố tần số của các biến trong một tập dữ liệu. Biểu đồ thanh thường đại diện cho một so sánh đồ họa của các biến rời rạc hoặc phân loại.

Ví dụ về biểu đồ: Biểu đồ MACD

Các nhà giao dịch kỹ thuật có thể quen thuộc với một ví dụ biểu đồ đáng chú ý, biểu đồ phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD). Đây là một chỉ báo kỹ thuật phổ biến minh họa sự khác biệt giữa đường MACD và đường tín hiệu.

Ví dụ: nếu có chênh lệch 5 đô la giữa hai đường, biểu đồ MACD thể hiện bằng đồ họa sự khác biệt này. Biểu đồ MACD được vẽ trên biểu đồ để giúp nhà giao dịch dễ dàng xác định động lượng của một chứng khoán cụ thể.

Thanh biểu đồ dương khi đường MACD nằm trên đường tín hiệu và âm khi đường MACD nằm dưới đường tín hiệu. Biểu đồ MACD tăng cho thấy đà tăng tăng, trong khi biểu đồ giảm được sử dụng để báo hiệu động lượng giảm.

Giao dịch với biểu đồ MACD

Một điểm yếu của việc chỉ sử dụng đường MACD và đường tín hiệu là bản chất trễ của tín hiệu được đưa ra. Cụ thể, khi đường MACD cắt qua đường tín hiệu, tín hiệu giao dịch sẽ trễ giá. Vì hai đường là đường trung bình động, theo định nghĩa, chúng không giao nhau cho đến khi xảy ra biến động giá. Điều này có nghĩa là các nhà giao dịch bỏ qua một phần của động thái ban đầu.

Các nhà giao dịch không nên bỏ qua biểu đồ MACD khi sử dụng chỉ báo MACD để đưa ra quyết định giao dịch. Biểu đồ MACD giúp giảm bớt vấn đề độ trễ tín hiệu bằng cách tạo tín hiệu vào lệnh sớm hơn.

Các nhà giao dịch có thể theo dõi độ dài của các thanh biểu đồ khi chúng di chuyển ra khỏi đường zero. Ví dụ: họ có thể cảm thấy rằng biểu đồ tần suất đang tạo ra tín hiệu giao dịch khi thanh biểu đồ có chiều dài ngắn hơn thanh trước đó. Khi thanh biểu đồ nhỏ hơn hoàn tất, các nhà giao dịch có thể mở một vị thế theo hướng giảm của biểu đồ.

Các chỉ báo kỹ thuật khác nên được sử dụng kết hợp với biểu đồ MACD để tăng độ tin cậy của tín hiệu. Hơn nữa, các nhà giao dịch nên đặt lệnh cắt lỗ để đóng giao dịch nếu giá của chứng khoán không di chuyển như dự đoán.

Các thông tin cần biết về biểu đồ tần suất

Biểu đồ tần suất nói một cách đơn giản là gì?

Biểu đồ tần suất là một biểu đồ hiển thị tần suất của dữ liệu số bằng hình chữ nhật. Chiều cao của một hình chữ nhật (trục dọc) đại diện cho tần số phân phối của một biến (số lượng, hoặc tần suất biến đó xuất hiện). Chiều rộng của hình chữ nhật (trục ngang) đại diện cho giá trị của biến (ví dụ: phút, năm hoặc tuổi).

So sáng với biểu đồ cột là gì?

Biểu đồ hiển thị tần số phân phối dưới dạng hình hai chiều, có nghĩa là chiều cao và chiều rộng của cột hoặc hình chữ nhật có ý nghĩa cụ thể và có thể thay đổi. Biểu đồ thanh là một hình một chiều. Chiều cao của các thanh của nó đại diện cho một cái gì đó cụ thể. Chiều rộng của các thanh không có ý nghĩa. Trên biểu đồ, không có khoảng cách giữa các cột. Chiều rộng cột thay đổi khi biến được biểu thị thay đổi. Trên biểu đồ thanh, các thanh thường có khoảng cách giữa chúng.

Khi nào nên sử dụng biểu đồ tần suất?

Nói chung, biểu đồ tần suất có thể được sử dụng bất cứ khi nào có nhu cầu hiển thị so sánh phân phối dữ liệu số nhất định trong các khoảng thời gian khác nhau. Ví dụ về biểu đồ tần suất có thể giúp khán giả xem và hiểu nhanh chóng và dễ dàng các ý nghĩa và mẫu thiết yếu liên quan đến một lượng lớn dữ liệu. Chúng có thể là một lợi ích cho quá trình ra quyết định của công ty hoặc tổ chức trong các bộ phận khác nhau.

Cập nhật các kiến thức hữu ích trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: