Tin nóng 29/08/2024 – Dự báo hàng ngày AUD/USD: CAPEX, Lạm phát và Triển vọng lãi suất RBA

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về tỷ giá AUD/USD, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • Dữ liệu CAPEX tư nhân của Úc sẽ ảnh hưởng đến biến động của cặp AUD/USD vào thứ năm, rất quan trọng đối với dự báo kinh tế.
  • Dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ rất quan trọng; dự kiến ​​số đơn xin trợ cấp sẽ ổn định ở mức 232 nghìn, nhưng nếu tăng đột biến trên 250 nghìn có thể báo hiệu nỗi lo suy thoái.
  • Doanh số bán lẻ của Úc và dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ vào cuối tuần này cũng có thể ảnh hưởng đến xu hướng AUD/USD trong ngắn hạn.

CAPEX tư nhân: Động lực chính cho biến động AUD/USD?

Dữ liệu chi tiêu vốn tư nhân của Úc (CAPEX) có thể ảnh hưởng đến cặp AUD/USD vào thứ năm, ngày 29 tháng 8.

Các nhà kinh tế dự kiến ​​CAPEX tư nhân sẽ tăng 1% theo quý trong quý 2 năm 2024. Sau khi tăng 1% trong quý 1 năm 2024.

Chi tiêu vốn tư nhân ổn định có thể cho phép các nhà đầu tư tập trung vào các chỉ số kinh tế quan trọng khác. Bao gồm thị trường lao động, lạm phát và tiêu dùng tư nhân. Ngược lại, số liệu CAPEX giảm có thể báo hiệu bối cảnh kinh tế vĩ mô biến động. Đi vì CAPEX tư nhân đóng góp 10 – 15% vào GDP.

Các nhà đầu tư cũng nên xem xét xu hướng trong các lĩnh vực khai khoáng và xây dựng. Xu hướng giảm trong CAPEX tư nhân khai khoáng, đặc biệt là CAPEX phi nhà ở và nhà máy và máy móc. Cho thấy xu hướng giảm về nhu cầu, có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu và thị trường lao động.

Dữ liệu này cần được xem xét vì Úc có tỷ lệ thương mại trên GDP là hơn 50%. Với 20% lực lượng lao động làm các công việc liên quan đến thương mại.

Trong quý 1 năm 2024, nền kinh tế Úc tăng trưởng 0,1% theo quý. Trong khi CAPEX tư nhân trong máy móc và thiết bị tăng 3.3% theo quý. Ngành khai khoáng chứng kiến ​​mức giảm 4.7%.

Quan điểm của chuyên gia về lạm phát và lộ trình lãi suất của RBA

Trong khi số liệu CAPEX tư nhân sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin chi tiết về môi trường nhu cầu. Xu hướng lạm phát vẫn đóng vai trò quan trọng.

Trưởng phòng Chiến lược Đầu tư và Nhà kinh tế trưởng của AMP Shane Oliver đã bình luận về Chỉ số CPI hàng tháng của Thứ Tư.

“CPI tháng 7 của Úc là 0%m/2.5%y được hỗ trợ bởi các khoản hoàn tiền điện. Với mức trung bình được cắt giảm xuống còn 3.8%y. Cả hai đều hơi cao hơn dự kiến ​​nhưng khá phù hợp với dự báo quý 3 của RBA (CPI 2.9%yoy, mức trung bình cắt giảm 3.6%). Không có khả năng thay đổi đánh giá của RBA. Vì vậy chúng tôi sẽ giữ nguyên mức cắt giảm đầu tiên vào tháng 2 cho đến bây giờ.”

Chỉ số CPI hàng tháng của Úc giảm từ 3.8% vào tháng 6 xuống 3.5% vào tháng 7.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ

Vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Năm, ước tính thứ hai về GDP. Doanh số bán nhà đang chờ xử lý và dữ liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Trừ khi có sự điều chỉnh đáng kể đối với ước tính GDP. Các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp sẽ tác động nhiều hơn đến AUD/USD. Đặc biệt là khi sự giám sát chặt chẽ hơn đối với thị trường lao động.

Các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu sẽ vẫn ổn định. Ở mức 232 nghìn trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 8. Tuy nhiên, một sự gia tăng bất ngờ trong số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu, tăng trên 250 nghìn. Có thể làm dấy lên nỗi lo về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ. Hơn nữa, tình hình thị trường lao động giảm có thể thúc đẩy suy đoán về việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9.

Quan điểm của thành viên FOMC về lạm phát

Ngoài các con số, các nhà đầu tư nên theo dõi các bình luận từ Fed. Quan điểm của họ về lạm phát. Thị trường lao động và lộ trình lãi suất của Fed có thể ảnh hưởng đến việc đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9.

Vào thứ Tư, thành viên bỏ phiếu của FOMC Raphael Bostic đã hạ thấp khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 9. Cho biết lạm phát vẫn còn một chặng đường dài.

Dự báo ngắn hạn: Tăng giá

Xu hướng AUD/USD trong ngắn hạn sẽ phụ thuộc vào số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ (Thứ năm). Doanh số bán lẻ của Úc (Thứ sáu) và Báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân của Hoa Kỳ (Thứ sáu).

Doanh số bán lẻ của Úc thấp hơn dự kiến ​​có thể làm giảm kỳ vọng về việc RBA tăng lãi suất. Tuy nhiên, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cao hơn ở Hoa Kỳ, chi tiêu cá nhân giảm và lạm phát thấp hơn ở Hoa Kỳ. Làm tăng kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, có khả năng đẩy AUD/USD lên mức 0.70 USD.

Các nhà đầu tư nên cảnh giác với dữ liệu kinh tế và bình luận của ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng đến xu hướng giá AUD/USD. Theo dõi dữ liệu thời gian thực, tin tức cập nhật và bình luận của chuyên gia để điều chỉnh chiến lược giao dịch của bạn.

Cập nhật những quan điểm và phân tích mới nhất của chúng tôi để quản lý rủi ro trên thị trường ngoại hối.

Hành động giá AUD/USD

Biểu đồ hàng ngày

AUD/USD dao động mạnh trên đường EMA 50 ngày và EMA 200 ngày. Xác nhận xu hướng giá tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 0.67967 sẽ hỗ trợ động thái hướng tới 0.68500. Hơn nữa, việc bứt phá khỏi 0.68500. Có thể giúp phe mua chạy đến ngưỡng kháng cự 0.68996. AUD/USD đã kiểm tra ngưỡng kháng cự 0.68996 lần cuối vào giữa tháng 7.

Các nhà đầu tư nên xem xét số liệu CAPEX tư nhân của Úc. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ và bình luận của ngân hàng trung ương.

Ngược lại, mức giảm xuống dưới 0.67500 USD có thể đưa mức hỗ trợ 0.67003 USD vào cuộc chơi. Mức giảm xuống dưới mức hỗ trợ 0.67003 USD có thể báo hiệu mức giảm xuống đường EMA 50 ngày.

Với chỉ số RSI hàng ngày 14 kỳ là 64.90, đồng đô la Úc có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 0.67967 USD trước khi đi vào vùng quá mua.

Biểu đồ hàng ngày AUDUSD 29/08/2024

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: