Tin nóng 28/08/2024 – Dự báo hàng ngày về USD/JPY: Thị trường chờ đợi manh mối về lãi suất của BoJ khi USD/JPY giảm xuống dưới mức 144

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về tỷ giá USD/JPY, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • Sự sụt giảm LEI của Nhật Bản phản ánh những thách thức về kinh tế. Nhưng việc điều chỉnh tăng có thể thúc đẩy suy đoán về việc BoJ tăng lãi suất.
  • Quan điểm cứng rắn của Thống đốc BoJ Ueda có thể được củng cố bằng việc điều chỉnh LEI theo hướng tăng, tác động đến cặp USD/JPY.
  • Các bài phát biểu của FOMC và những thay đổi chính sách tiềm tàng của BoJ. Trong bối cảnh LEI được điều chỉnh có thể thúc đẩy động lực thị trường USD/JPY.

USD/JPY chịu áp lực ngày càng tăng trong bối cảnh thay đổi chính sách

Vào thứ Tư, ngày 28 tháng 8, cặp USD/JPY sẽ trở thành tâm điểm chú ý. Sau khi giảm xuống dưới mức 144 vào thứ Ba, ngày 27 tháng 8.

Chỉ số kinh tế hàng đầu và nền kinh tế Nhật Bản

Chỉ số kinh tế hàng đầu Nhật Bản (LEI) có thể ảnh hưởng đến nhu cầu Yên Nhật. Theo báo cáo sơ bộ, LEI đã giảm từ 111,2 vào tháng 5 xuống 108,6 vào tháng 6. Sự suy giảm này, được cho là do tình trạng phá sản cao hơn. Khởi công xây dựng nhà ở giảm và nhu cầu máy móc và xây dựng yếu hơn. Phản ánh những thách thức kinh tế đang diễn ra.

LEI cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn sâu sắc về nền kinh tế Nhật Bản. Có thể thúc đẩy suy đoán về việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất vào quý 4 năm 2024. Việc điều chỉnh tăng có thể làm tăng kỳ vọng về việc BoJ tăng lãi suất vào quý 4 năm 2024. Và khả năng USD/JPY giảm xuống còn 142.

Quan điểm của chuyên gia về xu hướng LEI gần đây

Giám đốc cấp cao về Chỉ số chu kỳ kinh doanh của Hội đồng quản trị. Justyna Zabinska-La Monica, đã bình luận về báo cáo sơ bộ, nêu rằng :

“Nhìn chung, Chỉ số chỉ ra sự tăng trưởng yếu đi trong tương lai. Trong tương lai, những trở ngại có thể trở nên trầm trọng hơn. Do tác động của đợt tăng lãi suất gần đây và sự sụp đổ của thị trường chứng khoán vào đầu tháng 8. (cả hai đều chưa được phản ánh trong dữ liệu được sử dụng cho báo cáo này).”

Quan điểm chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản và USD/JPY

Thống đốc BoJ Kazuo Ueda gần đây đã ám chỉ khả năng tăng lãi suất. Nếu lạm phát và nền kinh tế phù hợp với dự báo. Quan điểm diều hâu đã làm nhạy cảm lại cặp USD/JPY với các chỉ số kinh tế từ Nhật Bản. Thử nghiệm các cược vào việc BoJ giữ nguyên chính sách cho đến quý 1 năm 2025.

Quan điểm của chuyên gia về USD/JPY và lộ trình lãi suất của BoJ

Nhà kinh tế trưởng của IMF Pierre-Olivier Gourinchas, phát biểu tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Ủng hộ lộ trình lãi suất cứng rắn hơn của BoJ, ông nói rằng ,

“Chắc chắn theo đánh giá của chúng tôi. Vẫn có dư địa để bình thường hóa chính sách tiền tệ hơn nữa trong tương lai. Và lãi suất chính sách sẽ tăng dần trong một thời gian.”

Lịch kinh tế Hoa Kỳ: Các thành viên FOMC được chú ý

Sau đó trong phiên họp thứ Tư, các thành viên bỏ phiếu của FOMC là Christopher Waller và Raphael Bostic sẽ có bài phát biểu. Quan điểm của họ về thị trường lao động Hoa Kỳ. Triển vọng kinh tế và lộ trình lãi suất của Fed có thể ảnh hưởng đến nhu cầu đô la Mỹ.

Trong khi Chủ tịch Fed Powell gần đây ủng hộ việc điều chỉnh chính sách. Sự không chắc chắn vẫn còn tồn tại về quy mô của đợt cắt giảm lãi suất có thể xảy ra của Fed vào tháng 9. Các chỉ số kinh tế gần đây của Hoa Kỳ đã làm giảm các khoản cược vào đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed vào tháng 9. Tuy nhiên, sự ủng hộ cho đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed có thể đưa tỷ giá USD/JPY về mức 142.

Quan điểm của chuyên gia về thị trường lao động và nền kinh tế Hoa Kỳ

Nhà kinh tế trưởng toàn cầu của Arch Capital Parker Ross đã bình luận về mức thất nghiệp hiện tại và suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ, ông nêu rõ :

“Tôi cứ nghe nói: chúng ta không thể có suy thoái khi tỷ lệ thất nghiệp dưới 5%… Bài học lịch sử nhanh: tỷ lệ thất nghiệp ở mức hoặc thấp hơn mức hiện tại (4,3%) ngay trước một nửa số cuộc suy thoái kể từ cuối những năm 1940. Tỷ lệ này ở mức hoặc thấp hơn 5% ngay trước 8 trong số 12 cuộc suy thoái đó.”

Dự báo ngắn hạn: Giảm

Xu hướng USD/JPY phụ thuộc vào số liệu lạm phát. Thị trường lao động sắp tới từ Nhật Bản và Hoa Kỳ. Lạm phát cao hơn ở Nhật Bản có thể làm tăng kỳ vọng vào việc BoJ tăng lãi suất, có thể đẩy USD/JPY lên mức 142. Ngược lại, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng đột biến ở Hoa Kỳ. Chi tiêu cá nhân giảm và lạm phát yếu hơn có thể thúc đẩy suy đoán về lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed vào tháng 9. Tác động thêm đến USD/JPY.

Hành động giá USD/JPY

Cặp USD/JPY nằm ở mức thấp hơn nhiều so với đường EMA 50 ngày và EMA 200 ngày. Xác nhận xu hướng giá giảm.

Một động thái của USD/JPY lên 145 có thể giúp phe mua chạy đến mức kháng cự 145.891. Hơn nữa, một sự đột phá từ mức kháng cự 145.891 có thể đưa mức 147.500 vào tầm ngắm.

Cần cân nhắc các số liệu về Chỉ số kinh tế hàng đầu từ Nhật Bản và bình luận của thành viên FOMC.

Ngược lại, việc phá vỡ mức hỗ trợ 143,495 có thể báo hiệu sự sụt giảm. Mức thấp nhất ngày 5 tháng 8 là 141,694 và mức hỗ trợ 141,032.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 31,70 cho thấy cặp USD/JPY sẽ giảm xuống mức hỗ trợ 143,495 trước khi đi vào vùng quá bán.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY 28/08/2024

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: