Tin nóng 26/08/2024 – Dự báo hàng ngày của USD/JPY: Áp lực giảm giá gia tăng khi BoJ và Fed phân kỳ

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về tỷ giá USD/JPY, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • Sự phân kỳ chính sách của BoJ và Fed khiến USD/JPY xuống dưới 145. Việc BoJ tiếp tục tăng lãi suất và cắt giảm lãi suất sẽ thu hẹp chênh lệch lãi suất.
  • Lịch kinh tế của Nhật Bản rất quan trọng trong tuần này vì dữ liệu lạm phát. Thị trường lao động và doanh số bán lẻ có thể báo hiệu một đợt tăng lãi suất quý 4 của BoJ.
  • Các nhà kinh tế của IMF ủng hộ con đường diều hâu của BoJ. Gợi ý về việc tăng lãi suất chính sách dần dần. Điều này có thể tác động đến xu hướng USD / JPY.

USD/JPY chịu áp lực trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Fed thay đổi chính sách

Vào thứ Hai, ngày 26 tháng 8, các USD/JPY vẫn là tâm điểm sau khi giảm xuống dưới 145 vào thứ Sáu.

Phân kỳ chính sách tiền tệ và xu hướng USD/JPY

Hôm thứ Sáu, sự phân kỳ chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương đã được xem xét đầy đủ. Trong phiên giao dịch châu Á, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết các đợt tăng lãi suất tiếp theo có thể xảy ra. Nếu lạm phát và nền kinh tế phù hợp với dự báo.

Tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức thấp 145.290. Khi các nhà đầu tư phản ứng với triển vọng tăng lãi suất hơn nữa.

Sau đó trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, Chủ tịch Fed Powell đã báo hiệu khả năng cắt giảm lãi suất. Đưa tỷ giá USD/JPY xuống mức thấp nhất trong phiên là 144.045.

Triển vọng BoJ tiếp tục tăng lãi suất và nhiều đợt cắt giảm lãi suất quý 4/2024 và quý 1/2025 của Fed. Có thể thu hẹp đáng kể chênh lệch lãi suất.

Biểu đồ hàng giờ 26/08/2024 USD/JPY

Lãi suất trung lập của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Fed báo hiệu tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức 100

Ngày 8/8, Tóm tắt ý kiến của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đề xuất lãi suất mục tiêu trung lập khoảng 1%. Các chuyên gia cũng suy đoán rằng Lãi suất Quỹ Liên bang nên gần 1%.

Người sáng lập, Giám đốc điều hành và CIO của ARKInvest Cathie Wood gần đây đã nói,

“Tỷ lệ kim loại/vàng cho thấy lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm nên ở mức khoảng 2% hiện nay. Chứ không phải ở mức 3.8% hay 5% của tháng 10 năm ngoái. Nếu trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm sẽ mang lại lợi suất 2% ngay hôm nay. Liệu lãi suất quỹ của Fed có nên gần hơn với 1% không?

Khả năng chênh lệch lãi suất bằng 0 giữa Mỹ và Nhật Bản. Cho thấy xu hướng USD/JPY dài hạn hơn hướng tới 100.

Lịch kinh tế Nhật Bản then chốt đối với đồng yên Nhật

Khi BoJ có lập trường chính sách diều hâu hơn. Dữ liệu kinh tế tuần này có thể rất quan trọng đối với đồng Yên Nhật.

Vào thứ Sáu, số liệu lạm phát, thị trường lao động và doanh số bán lẻ sẽ làm nổi bật BoJ và đồng Yên Nhật. Doanh số bán lẻ cao hơn, thị trường lao động ổn định. Lạm phát gia tăng có thể báo hiệu một đợt tăng lãi suất quý 4/2024 của BoJ.

 

Điều kiện thị trường lao động ổn định có thể thúc đẩy tăng trưởng tiền lương. Thúc đẩy chi tiêu hộ gia đình và lạm phát do nhu cầu. BoJ có thể tăng lãi suất để hỗ trợ ổn định giá cả.

Tuần trước, Cục Thống kê Nhật Bản báo cáo rằng tỷ lệ lạm phát lõi của Nhật Bản. Tăng từ 2.6% trong tháng 6 lên 2.7% trong tháng 7. Vào thứ Hai, ngày 26 tháng 8, các nhà đầu tư nên theo dõi phản ứng với số liệu lạm phát vào thứ Sáu. Hỗ trợ cho việc tăng lãi suất quý 4 năm 2024 có thể khiến tỷ giá USD/JPY xuống dưới 143.500.

Quan điểm của chuyên gia về USD/JPY và lộ trình lãi suất của BoJ

Thomas Thornton, người sáng lập Hedge Fund Telemetry, nhận xét về xu hướng USD / JPY, nêu rõ:

“USD/JPY 144.18 là mức tôi đang theo dõi. Có ai còn lại với giao dịch thực hiện vẫn còn không? Đó có thể là một đêm chủ nhật thú vị khác.”

Thornton cũng nhấn mạnh “mục tiêu giá tiềm năng là 133.36”.

Trong khi đó, nhà kinh tế trưởng của IMF Pierre-Olivier Gourinchas ủng hộ lộ trình lãi suất diều hâu hơn của BoJ, nói rằng:

“Chắc chắn trong đánh giá của chúng tôi. Có khả năng bình thường hóa hơn nữa chính sách tiền tệ trong tương lai. Lãi suất chính sách sẽ tăng dần trong một thời gian”.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ: Các chỉ số chính cần theo dõi

Cuối phiên thứ Hai, các đơn đặt hàng lâu bền sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Các nhà kinh tế dự báo đơn đặt hàng lâu bền sẽ tăng 4% trong tháng 7. Sau khi giảm 6.6% trong tháng 6.

Sự phục hồi của các đơn đặt hàng có thể làm giảm bớt lo ngại ngay lập tức về một cuộc hạ cánh cứng. Có thể làm giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed.

Trong khi các đơn đặt hàng lâu bền có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhu cầu. Thị trường lao động và lạm phát vẫn là mấu chốt.

Các đơn xin trợ cấp thất nghiệp (Thứ Năm) và Báo cáo Thu nhập Cá nhân và Chi tiêu (Thứ Sáu). Có thể có tác động đáng kể hơn đến xu hướng USD/JPY.

Quan điểm của chuyên gia về bài phát biểu của Powell và thị trường lao động Mỹ

Những lo ngại ngày càng tăng về thị trường lao động Mỹ. Thúc đẩy suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9.

Thomas Thornton nhận xét về bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole, nói rằng:

“Điều rút ra từ Powell nổi bật đối với tôi là mối lo ngại về tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Như một lời nhắc nhở khi nó bắt đầu tăng, tiếp tục trong nhiều quý / năm.

Dự báo ngắn hạn: Giảm giá

Xu hướng USD/JPY có thể phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát và số liệu thị trường lao động Mỹ. Lạm phát cao hơn dự kiến của Nhật Bản có thể thúc đẩy đặt cược tăng lãi suất của BoJ. Có thể khiến tỷ giá USD/JPY xuống dưới 143. Ngược lại, điều kiện thị trường lao động Mỹ mềm hơn. Lạm phát có thể làm tăng kỳ vọng về lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed vào tháng 9, tác động hơn nữa đến tỷ giá USD/JPY.

Các nhà đầu tư nên cảnh giác. Theo dõi dữ liệu thời gian thực, thông tin chi tiết về ngân hàng trung ương và bình luận của chuyên gia để điều chỉnh chiến lược giao dịch của bạn cho phù hợp. Luôn cập nhật tin tức và phân tích mới nhất của chúng tôi để quản lý biến động USD/JPY.

Diễn biến giá USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY vẫn nằm dưới đường EMA 50 ngày và 200 ngày. Khẳng định tín hiệu giá giảm.

Việc USD/JPY quay trở lại mức 145 có thể hỗ trợ việc tiến tới mức kháng cự 145.891. Hơn nữa, việc phá vỡ trên mức kháng cự 145.891. Có thể giúp phe bán tăng tăng ở mức 147.500.

Các bài phát biểu của Ngân hàng Trung ương và các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ cần được xem xét.

Ngược lại, việc giảm xuống dưới mức hỗ trợ 143.495. Có thể giúp phe mua chạy ở mức thấp nhất ngày 5 tháng 8 là 141.694 và mức hỗ trợ 141.032.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 32.19 cho thấy USD/JPY giảm xuống dưới mức 144 trước khi đi vào vùng quá bán.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: