Tin nóng 23/08/2024 – Dự báo hàng ngày của USD/JPY: Bài phát biểu của Ueda và triển vọng của Powell để thúc đẩy hành động thị trường

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về tỷ giá USD/JPY, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • Sự gia tăng lạm phát lõi của Nhật Bản làm dấy lên suy đoán về việc BoJ tăng lãi suất quý 4, với tỷ giá USD/JPY dao động quanh mức 146.
  • Bài phát biểu sắp tới của Thống đốc BoJ Ueda có thể gợi ý về việc tăng lãi suất, có khả năng đẩy tỷ giá USD/JPY lên mức 140.
  • Thị trường đang theo dõi bài phát biểu Jackson Hole của Chủ tịch Fed Powell để tìm manh mối về biến động USD/JPY và khả năng cắt giảm lãi suất.

Hôm thứ Sáu, 23/8, số liệu lạm phát từ Nhật Bản cho thấy Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và USD/JPY dưới ánh đèn sân khấu.

Cục Thống kê Nhật Bản báo cáo rằng tỷ lệ lạm phát hàng năm vẫn ở mức 2.8% trong tháng Bảy. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát lõi đã tăng từ 2.26% trong tháng 6 lên 2.7% trong tháng 7. Điều này có thể làm dấy lên đồn đoán về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất quý 4/2024.

Để đối phó với số liệu lạm phát, USD/JPY đã chuyển từ 146.067 lên 146.186. Phản ứng của thị trường tương đối im lặng. Khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Kazuo Ueda tại quốc hội.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Ueda in Focus

Sau đó trong phiên họp buổi sáng, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Ueda sẽ phát biểu trước quốc hội. Ông có thể sẽ phải đối mặt với những câu hỏi hóc búa. Sau quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản khiến giao dịch chênh lệch lãi suất đồng Yên. Gợi ý về việc tăng lãi suất quý 4 năm 2024 có thể kích hoạt một đợt giảm USD/JPY khác về mức 140.

Ngày 31/7, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã tăng lãi suất lên khoảng 0.25% và giảm mua trái phiếu Chính phủ Nhật Bản. Sau Tuyên bố lãi suất, Thống đốc Ueda đã có một cuộc họp báo diều hâu. Báo hiệu sự thu hẹp đáng kể trong chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản. Điều này dẫn đến việc USD/JPY giảm xuống 141.684. Gián đoạn thị trường khi các nhà đầu tư dỡ bỏ các vị thế giao dịch chênh lệch lãi suất của họ.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vẫn còn trên bàn

Hôm thứ Ba, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã công bố các tài liệu nghiên cứu thảo luận về áp lực lạm phát gia tăng và khả năng cần phải tăng lãi suất hơn nữa.

Các tác giả đã tuyên bố,

“Hành vi định giá của doanh nghiệp đang thay đổi trong bối cảnh áp lực tăng lương ngày càng tăng”, một bài báo về giá dịch vụ lưu ý. Điều quan trọng là phải điều tra xem liệu hiện tượng này có lan rộng hơn nữa bằng cách phân tích toàn diện hay không”.

Quan điểm của chuyên gia về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất và gián đoạn thị trường

Giám đốc điều hành ARK Invest và CIO Cathie Wood cho biết:

“Chúng tôi đã nói chuyện với đối tác Nikko Asset Management tại Nhật Bản về giao dịch chênh lệch lãi suất này và như họ chỉ ra, BoJ chỉ ở mức 25 điểm cơ bản. Vì vậy, họ tin rằng đây là một phản ứng thái quá. Và tất nhiên, bây giờ, khi chúng ta bắt đầu hiểu, BoJ và Fed đang bắt đầu phối hợp nhiều hơn một chút”.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ

Sau đó trong phiên họp vào thứ Sáu, bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell từ Hội nghị chuyên đề Jackson Hole sẽ tác động đến nhu cầu đô la Mỹ.

Thị trường kỳ vọng Chủ tịch Fed Powell sẽ bật đèn xanh cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Fed. Tuy nhiên, sự không chắc chắn kéo dài về việc liệu Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 hay 50 điểm cơ bản. Gợi ý về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản có thể đẩy tỷ giá USD/JPY xuống mức 140.

Các nhà đầu tư cũng nên xem xét bất kỳ dấu hiệu nào về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 11 và tháng 12 và quan điểm của ông về nền kinh tế Mỹ.

Việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9. Sau đó là hai lần cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 11 và tháng 12, sẽ thu hẹp đáng kể chênh lệch lãi suất. Hơn nữa, mối đe dọa về việc nền kinh tế Mỹ hạ cánh cứng cũng có thể báo hiệu việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào quý 1 năm 2025. Gây thêm áp lực bán lên đồng đô la Mỹ.

Quan điểm của chuyên gia về thị trường lao động Mỹ

Nhà kinh tế trưởng toàn cầu của Arch Capital Parker Ross nhận xét về dữ liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hôm thứ Năm, nêu rõ,

“Dòng chảy (tức là sa thải) là tương đối bình thường trong hầu hết năm 2024. Nhưng những người lao động thất nghiệp đang mất nhiều thời gian hơn để tìm một công việc mới. Điều này được phản ánh ở mức độ tiếp tục yêu cầu bồi thường cao hơn nhiều so với các yêu cầu ban đầu so với các tiêu chuẩn không COVID gần đây.”

Dự báo ngắn hạn: Giảm giá

Xu hướng USD/JPY sẽ xoay quanh Thống đốc BoJ Ueda và Chủ tịch Fed Powell. Việc Thống đốc BoJ diều hâu và Chủ tịch Fed Powell ủng hộ nhiều đợt cắt giảm lãi suất năm 2024. Báo hiệu tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức 140.

Các nhà đầu tư nên cảnh giác. Theo dõi dữ liệu thời gian thực, thông tin chi tiết về ngân hàng trung ương và bình luận của chuyên gia để điều chỉnh chiến lược giao dịch của bạn cho phù hợp. Luôn cập nhật tin tức và phân tích mới nhất của chúng tôi để quản lý biến động USD/JPY.

Diễn biến giá USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY nằm dưới đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá giảm.

Việc USD/JPY quay trở lại mức 147.500 có thể đưa mức kháng cự và đường xu hướng 148.529 phát huy tác dụng. Hơn nữa, việc phá vỡ trên đường xu hướng có thể giúp phe bò chạy ở mức 150.

Các bài phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Ueda và Chủ tịch Fed Powell cần được xem xét.

Ngược lại, việc giảm xuống dưới mức hỗ trợ 145.891 có thể báo hiệu sự sụt giảm xuống 144. Việc giảm qua 144 có thể đưa mức hỗ trợ 143.495 phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 36.88 cho thấy USD/JPY trong suốt 144 ngày trước khi đi vào vùng quá bán.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: