Đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm trước hội nghị Jackson Hole, USD/JPY và vàng cập nhật mới

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về cập nhật Đô la Mỹ (DXY), USD/JPY và Vàng, hãy xem các thông tin của chúng tôi dưới đây:

  • Đô la Mỹ tiếp tục suy giảm trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed.
  • USD/JPY có xu hướng yếu về mặt kỹ thuật.
  • Vàng đang ổn định sau khi đạt đỉnh kỷ lục vào thứ Sáu.

Jackson Hole 2024: Fed sẽ hạ lãi suất tháng 9?

Hội nghị chuyên đề Jackson Hole năm nay, diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 8. Với chủ đề “Đánh giá lại Hiệu quả và Truyền tải Chính sách Tiền tệ,” sẽ là tâm điểm chú ý. Đặc biệt là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu. 

Nhiều nhà giao dịch dự đoán ông Powell sẽ phát tín hiệu về việc Fed có thể bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 9. Với thị trường tài chính hiện tại đang định giá gần như 100 điểm cơ bản cho các đợt giảm lãi suất trong năm nay. Với chỉ còn ba cuộc họp của FOMC trong năm, khả năng Fed sẽ thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm. Là cao nếu các dự đoán của thị trường trở thành sự thật.

Đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm trước hội nghị Jackson Hole, USD/JPY và vàng cập nhật mới

USD/JPY đã có nhiều biến động mạnh mẽ trong tháng qua. Mất đi 20 điểm lớn trong ba tuần sau khi BoJ tăng lãi suất lần thứ hai trong năm. Sau đó, cặp tiền này đã hồi phục gần 10 điểm lớn nhờ đồng đô la Mỹ mạnh lên. 

Trước khi giảm vào thứ Sáu tuần trước và hôm nay do đồng đô la Mỹ giảm. Khu vực kháng cự tiếp theo của USD/JPY được dự đoán nằm giữa mức 151.45 và mức hỗ trợ trước đó ở mức dưới 152,00. Nếu đợt bán tháo mới diễn ra, mục tiêu tiếp theo có thể là mức 140.28.

Biểu đồ giá hàng ngày của USD/JPY

Biểu đồ giá hàng ngày của USD/JPY

Vàng lập đỉnh mới: Kỳ vọng lãi suất và căng thẳng trung đông hỗ trợ giá

Vàng đã vượt qua được vùng kháng cự khó khăn và thiết lập mức đỉnh mới vào thứ Sáu. Các kỳ vọng về lãi suất thấp hơn và những lo ngại về tình hình căng thẳng ở Trung Đông đã hỗ trợ cho giá vàng. Hiện tại, mức hỗ trợ của vàng được nhìn thấy ở mức 2.485 USD/oz. trước khi chạm ngưỡng 2.450 USD/oz. Trong khi vàng vẫn tiếp tục tiến lên các mức giá cao hơn.

Biểu đồ giá hàng ngày của Vàng

Biểu đồ giá hàng ngày của Vàng

Tâm lý thị trường đối lập: Liệu giá vàng sẽ tiếp tục tăng?

Theo dữ liệu từ các nhà giao dịch bán lẻ, có 43.56% nhà giao dịch đang giữ vị thế mua, với tỷ lệ nhà giao dịch bán ròng so với mua ròng là 1.29:1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng tăng 11,99% so với hôm qua nhưng giảm 13.24% so với tuần trước. Trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng tăng 5.76% so với hôm qua và tăng 30.77% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có xu hướng trái ngược với tâm lý đám đông. Thực tế là các nhà giao dịch đang giữ vị thế bán ròng cho thấy giá vàng có khả năng tiếp tục tăng. Định vị ít bán ròng hơn so với hôm qua nhưng nhiều bán ròng hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những biến động gần đây mang đến một xu hướng giao dịch vàng có phần không chắc chắn.

Tâm lý thị trường đối lập: Liệu giá vàng sẽ tiếp tục tăng?

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: