Tin nóng 08/08/2024 – Dự báo hàng ngày về vàng (XAU): Giá tăng vọt lên 2.396 đô la – Sẽ còn tăng nữa?

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về vàng (XAU), hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • Giá vàng tăng, đạt 2.396 đô la, do dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ và lo ngại về sự suy thoái.
  • Sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc và căng thẳng ở Trung Đông thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn.
  • Việc Fed dự kiến ​​cắt giảm lãi suất và đồng đô la yếu tiếp tục hỗ trợ giá vàng tăng cao hơn.

Tổng quan thị trường

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục đà tăng, thu hút nhiều giá thầu hơn quanh mức 2.394 đô la và đạt mức cao trong ngày là 2.396 đô la. Đợt tăng giá này được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Hoa Kỳ, cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại nhanh chóng. Sự không chắc chắn này đã làm gia tăng suy đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất đáng kể, làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng.

Mối lo ngại về sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông cũng đã củng cố vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng tăng vọt do đồng đô la yếu và dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất

Đồng đô la Mỹ vẫn chịu áp lực do dữ liệu kinh tế yếu hơn, cho thấy nền kinh tế chậm lại nhanh hơn dự kiến. Điều này đã thúc đẩy suy đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất lớn hơn, hỗ trợ giá vàng.

Số liệu của chính phủ cho thấy thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ đã giảm 2,5%, giảm xuống còn 73,1 tỷ đô la vào tháng 6 từ mức 75,0 tỷ đô la vào tháng 5. Sự sụt giảm này là do xuất khẩu máy bay và dầu khí do Hoa Kỳ sản xuất tăng 1,5%.

Hiện tại, thị trường đang định giá khả năng 100% rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ hạ chi phí đi vay tại cuộc họp chính sách sắp tới vào tháng 9, với khả năng gần 70% là sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Việc Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​cắt giảm lãi suất, kết hợp với đồng đô la Mỹ yếu hơn, có khả năng sẽ hỗ trợ giá vàng tăng cao hơn. Lãi suất thấp hơn và sự bất ổn kinh tế thường thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng tăng giữa căng thẳng Trung Đông và Trung Quốc chậm lại

Căng thẳng leo thang ở Trung Đông và lo ngại về sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc đang thúc đẩy giá vàng. Bạo lực gần đây bao gồm Hezbollah phóng máy bay không người lái vào Israel, gây ra các cuộc tấn công trả đũa.

Lãnh đạo Hezbollah, Sayyed Hassan Nasrallah, đã thề trả thù cho các cuộc tấn công gần đây của Israel, trong khi Iran kêu gọi hành động chống lại Israel vì bị cáo buộc giết một thủ lĩnh Hamas.

Xung đột đã lan rộng ra ngoài Gaza, gây ra thương vong đáng kể và các cuộc khủng hoảng nhân đạo. Bất chấp những nỗ lực hòa giải của Hoa Kỳ, các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn, làm gia tăng rủi ro địa chính trị và tăng cường sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Dự báo ngắn hạn

Giá vàng dự kiến ​​sẽ vẫn tăng, được hỗ trợ bởi sự bất ổn kinh tế và dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất. Giao dịch quanh mức 2.393 đô la, vàng có thể kiểm tra các ngưỡng kháng cự cao hơn nếu dữ liệu của Hoa Kỳ tiếp tục gây thất vọng.

Dự báo giá vàng: Phân tích kỹ thuật

du-bao-hang-ngay-ve-vang-xau-gia-tang-vot-len-2-396-do-la-se-con-tang-nua-reviewsantot

Vàng – Biểu đồ

Vàng (XAU/USD) đang giao dịch ở mức 2.394,48 đô la, tăng 0,49%. Biểu đồ 4 giờ làm nổi bật điểm xoay ở mức 2.390,65 đô la. Các mức kháng cự tức thời là $2407,18, $2432,55 và $2453,25.

Về mặt tiêu cực, hỗ trợ tức thời được tìm thấy ở $2364,29, tiếp theo là $2349,41 và $2332,39. Đường EMA 50 ngày ở mức $2408,69 và đường EMA 200 ngày ở mức $2390,93, cho thấy tín hiệu hỗn hợp.

Triển vọng chung là tăng giá trên điểm trục $2390, nhưng nếu phá vỡ dưới mức này có thể kích hoạt xu hướng bán mạnh.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: