3 cổ phiếu nên bán sau thu nhập quý 2 thảm họa

Reviewsantot.com – Thu nhập mới nhất của các công ty này đã phơi bày những vấn đề cơ bản lớn. Một loạt các báo cáo thu nhập quý 2 kém đang gây tổn hại cho thị trường chứng khoán.

3-co-phieu-nen-ban-sau-thu-nhap-quy-2-tham-hoa-reviewsantot

Chỉ số Nasdaq công nghệ giảm 3% do kết quả tài chính thất vọng

Chỉ số Nasdaq công nghệ đã giảm 3% (hơn 500 điểm) sau khi kết quả tài chính ban đầu từ các công ty công nghệ vốn hóa lớn gây thất vọng. Tuy nhiên, kết quả kém không chỉ giới hạn ở những lo ngại về công nghệ.

  • Tesla (TSLA): Doanh số của công ty tiếp tục giảm cùng với biên lợi nhuận của công ty.
  • AT&T (T): Công ty viễn thông đang phải vật lộn với tình trạng mất khách hàng cáp quang.
  • Visa (V): Gã khổng lồ thẻ tín dụng đã công bố một khoản doanh thu hiếm hoi.

Các nhà hàng, hãng hàng không, công ty chăm sóc sức khỏe và một số tổ chức tài chính đã mang đến sự thất vọng về thu nhập kể từ đầu tháng 7, góp phần vào sự biến động của thị trường, đặc trưng cho sự khởi đầu của nửa cuối năm. Kết quả tài chính kém cũng đã phơi bày các công ty đang phải vật lộn dưới sức nặng của những vấn đề lớn và có khả năng sẽ tiếp tục như vậy trong thời gian tới.

Tesla (TSLA)

6 tháng đầu năm 2022, cổ phiếu Tesla mất 32% giá trị | Tin nhanh chứng khoán

Khi những từ này được gõ, cổ phiếu của Tesla (NASDAQ:TSLA) đã giảm 10% sau khi nhà sản xuất xe điện này báo cáo kết quả tài chính quý 2 tồi tệ. Công ty đã công bố EPS là 52 xu so với 62 xu, con số mà các nhà phân tích dự kiến. Tổng doanh thu trong quý là 25,50 tỷ đô la, cao hơn một chút so với dự báo của Phố Wall là 24,77 tỷ đô la. Tuy nhiên, Tesla báo cáo rằng doanh thu từ việc bán xe điện đã giảm 7% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 19,90 tỷ đô la.

Biên lợi nhuận của công ty đã giảm từ 18,7% xuống còn 14,4% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giám đốc điều hành Elon Musk cho biết Tesla vẫn đang phải vật lộn với doanh số giảm và sự cạnh tranh gia tăng, đặc biệt là ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của công ty. Do đó, Tesla tiếp tục hạ giá và giảm giá cho các loại xe của mình, điều này đã gây tổn hại đến tài chính và biên lợi nhuận của công ty. 

Đầu năm nay, thị phần xe điện của Tesla tại Hoa Kỳ đã giảm xuống dưới 50% lần đầu tiên, tiếp tục xu hướng giảm. Cổ phiếu TSLA đã giảm 18% trong 12 tháng qua.

AT&T (T)

AT&T Stock (NYSE:T) is Rising Higher After Hitting 30-Year Lows - TipRanks.com

Cổ phiếu T liên tục có hiệu suất kém, giảm 26% trong năm năm qua.

Báo cáo quý 2 của AT&T (NYSE:T) không được như mong đợi. Kết quả kinh doanh của gã khổng lồ viễn thông này không đạt được như ước tính của Phố Wall do hoạt động kinh doanh cáp quang suy giảm. 

Công ty báo cáo EPS là 57 xu, phù hợp với dự báo của Phố Wall nhưng giảm 10% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu đạt 29,80 tỷ đô la, giảm 0,4% so với cùng kỳ năm trước và thấp hơn một chút so với ước tính doanh số là 29,98 tỷ đô la.

Trong khi AT&T báo cáo quý thứ hai liên tiếp về số lượng thuê bao điện thoại cố định tốt hơn dự kiến, công ty vẫn tiếp tục chứng kiến ​​sự xói mòn trong đơn vị internet cáp quang của mình. Công ty đã tăng thêm 239.000 khách hàng cáp quang trong quý 2, thấp hơn so với dự báo của các nhà phân tích là 248.600. 

Công ty vẫn duy trì hướng dẫn cả năm, dự kiến ​​thu nhập từ 2,15 đến 2,25 đô la cho mỗi cổ phiếu và tăng trưởng doanh thu băng thông rộng khoảng 7%. 

Visa (V)

Code School Wins Visa HBL She's Next Program!

Gã khổng lồ thẻ tín dụng Visa (NYSE:V) đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 không mấy khả quan, khiến cổ phiếu của công ty giảm 4%. Công ty đã công bố EPS là 2,42 đô la cho quý tài chính thứ ba, phù hợp với dự báo của Phố Wall. Doanh thu 8,90 tỷ đô la thấp hơn một chút so với ước tính của các nhà phân tích là 8,92 tỷ đô la. Visa cho biết khối lượng thanh toán của công ty đã tăng 7% trong khi các giao dịch được xử lý tăng 10%.

Thật không may, những con số đó đã giảm so với mức tăng trưởng 8% về khối lượng thanh toán và mức tăng trưởng 11% về các giao dịch được xử lý trong quý trước. 

Bất chấp kết quả đáng thất vọng Visa vẫn nhắc lại hướng dẫn về tương lai của mình, kêu gọi tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong cả năm. Cổ phiếu V đã tăng 6% trong 12 tháng qua, thấp hơn mức tăng 20% ​​của chỉ số chuẩn S&P 500 trong cùng kỳ.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: