Tin nóng 02/08/2024 – Dự báo hàng ngày về vàng (XAU): Giá đạt 2.460 USD khi Fed có chính sách ôn hòa

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về vàng (XAU), hãy xem các thông tin của chúng tôi dưới đây:

  • Vàng đạt 2.460 USD khi tâm lý tránh rủi ro gia tăng trong bối cảnh lo ngại về kinh tế Hoa Kỳ và căng thẳng địa chính trị.
  • Chính sách ôn hòa của Fed hỗ trợ vàng, với lãi suất không đổi và khả năng cắt giảm thúc đẩy tài sản không sinh lời.
  • Căng thẳng ở Trung Đông thúc đẩy nhu cầu vàng; các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn trong tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh bất ổn.

du-bao-hang-ngay-ve-vang-xau-gia-dat-2-460-usd-khi-fed-co-chinh-sach-on-hoa-reviewsantot

Tổng quan thị trường

Vàng (XAU/USD) đã đảo ngược đà giảm gần đây, đạt mức cao trong ngày là 2.460 USD. Sự phục hồi này chủ yếu là do tâm lý tránh rủi ro do lo ngại ngày càng tăng về nền kinh tế Hoa Kỳ. Ngoài ra, nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng tăng lên trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông.

Triển vọng ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang cũng hỗ trợ các tài sản không sinh lời như vàng.

Các nhà giao dịch hiện đang tập trung vào dữ liệu sắp tới của thị trường lao động Hoa Kỳ, bao gồm Bảng lương phi nông nghiệp và Thu nhập trung bình theo giờ trong tháng 7, có thể ảnh hưởng thêm đến giá vàng.

Giá vàng tăng trong bối cảnh dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ và chính sách ôn hòa của Fed

Dữ liệu sản xuất và việc làm gần đây của Hoa Kỳ đã làm dấy lên mối lo ngại về kinh tế, thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Kim loại màu vàng đã nhận được thêm sự hỗ trợ từ tâm lý ôn hòa xung quanh chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Fed đã giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25%-5,50% vào tháng 7 và ám chỉ khả năng cắt giảm lãi suất do lạm phát hạ nhiệt và thị trường lao động đang điều tiết. Điều này đã gây áp lực lên đồng đô la Mỹ và thúc đẩy giá vàng, vì lãi suất thấp hơn thường làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời.

Chỉ số PMI sản xuất của ISM Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong tám tháng là 46,8 vào tháng 7 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng lên 249 nghìn, làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng.

Căng thẳng địa chính trị thúc đẩy nhu cầu vàng trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông

Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông đã làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. Vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh ở Iran đã làm leo thang xung đột.

Theo tờ New York Times, Haniyeh đã bị giết tại thủ đô Iran sau khi tham dự lễ nhậm chức của tổng thống mới, với cả các quan chức Iran và Hamas cáo buộc Israel dàn dựng vụ tấn công.

Những diễn biến này đã hỗ trợ thêm cho giá vàng khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn trong các tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh bất ổn.

Dự báo ngắn hạn

Vàng dự kiến ​​sẽ duy trì quỹ đạo tăng, được thúc đẩy bởi tâm lý tránh rủi ro và Fed ôn hòa. Giá có thể kiểm tra mức kháng cự tại 2.479,37 USD, được hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị và dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ.

Dự báo giá vàng: Phân tích kỹ thuật

du-bao-hang-ngay-ve-vang-xau-gia-dat-2-460-usd-reviewsantot

Biểu đồ Vàng cập nhật ngày 02/08/2024

Vàng (XAU/USD) hiện đang giao dịch ở mức 2.459,16 USD, tăng 0,45% trong ngày. Biểu đồ 4 giờ cho thấy điểm xoay ở mức 2.436,75 USD, với mức kháng cự ngay lập tức là 2.479,37 USD, tiếp theo là 2.500,02 USD và 2.521,99 USD. Các mức hỗ trợ được ghi nhận là 2.417,73 USD, 2.391,83 USD và 2.357,40 USD.

Đường EMA 50 ngày được định vị ở mức 2.416,29 USD, cao hơn một chút so với đường EMA 200 ngày ở mức 2.386,81 USD, cho thấy xu hướng tăng giá ngắn hạn.

Triển vọng của vàng vẫn lạc quan trên mức 2.436,75 USD; tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức trục này có thể gây ra một đợt bán tháo đáng kể, cho thấy các nhà giao dịch nên điều chỉnh các chiến lược để quản lý các rủi ro giảm giá tiềm ẩn.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: