Đồng Bảng Anh (GBP) mới nhất – Ngân hàng Trung ương Anh sẽ cắt giảm lãi suất trong tuần này?

Reviewsantot.com – Dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ cắt giảm lãi suất trong tuần này đang ngày càng tăng. Thông tin này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tỷ giá Bảng Anh GBP/USD, khiến nhiều chuyên gia tin rằng đồng Bảng Anh đã đạt đỉnh trong trung hạn.

Tỷ giá Bảng Anh 2/2 tăng vọt khi Ngân hàng Anh giữ nguyên lãi suất cao

Kỳ vọng ngân hàng trung ương anh cắt giảm lãi suất tăng cao trước thềm công bố báo cáo chính sách mới

Khả năng cắt giảm lãi suất của BoE

Ngân hàng Trung ương Anh sẽ công bố báo cáo chính sách tiền tệ mới nhất trong tuần này, với các thị trường tài chính hiện thấy có hơn 60% khả năng rằng BoE sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào thứ Năm lúc 12 giờ trưa theo giờ Anh.

Trong cuộc họp tháng Sáu, quyết định giữ nguyên lãi suất được coi là ‘cân nhắc kỹ lưỡng’ khi lạm phát hàng năm giảm xuống 2% vào tháng Năm, đạt mục tiêu của ngân hàng trung ương. Lạm phát dịch vụ của Vương quốc Anh vẫn ở mức cao 5.7% – giảm từ 6% vào tháng Ba – nhưng sự mạnh mẽ này ‘một phần phản ánh giá cả được liên kết với chỉ số hoặc được quy định, thường chỉ thay đổi hàng năm, và các thành phần biến động’, theo MPC. Nếu lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh không được cắt giảm trong tuần này, thị trường đã hoàn toàn định giá một đợt cắt giảm vào cuộc họp ngày 19 tháng Chín.

Ảnh hưởng của lạm phát và lợi suất trái phiếu lên kỳ vọng thị trường

Kỳ vọng cắt giảm lãi suất đang tăng lên có thể thấy trong chi phí vay ngắn hạn của Vương quốc Anh, với lợi suất trên trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm dần kể từ đầu tháng Sáu xuống mức thấp nhất trong 14 tháng qua.

Biểu đồ ngày – Lợi suất trái phiếu chính phủ Anh kỳ hạn 2 năm

Ảnh hưởng của lạm phát và lợi suất trái phiếu lên kỳ vọng thị trườngTỷ giá GBP/USD đã chạm mức cao nhất trong một năm là 1.3045 vào giữa tháng Bảy, do sự suy yếu mới của đồng đô la Mỹ. Kể từ đó, tỷ giá GBP/USD đã giảm khoảng hai xu do lợi suất trái phiếu thấp hơn và kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng lên.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố các thiết lập chính sách tiền tệ mới nhất của mình trong tuần này, một ngày trước BoE, với thị trường chỉ xác định có 4% khả năng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Nếu điều này xảy ra, tỷ giá GBP/USD khó có thể đạt mức 1.3000 trong những tuần tới. Một đợt cắt giảm lãi suất của Anh và việc giữ nguyên lãi suất của Mỹ sẽ gây áp lực ngắn hạn lên khu vực 1.2750, tiếp theo là 1.2667 và khu vực thoái lui Fibonacci 38.2% tại 1.2626.

Biểu đồ giá hàng ngày GBP/USD

Biểu đồ giá hàng ngày GBP/USD

Phân tích tâm lý Bảng Anh GBP/USD

Dữ liệu từ các nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 42.09% nhà giao dịch đang giữ vị thế mua ròng với tỷ lệ nhà giao dịch bán so với mua là 1.38:1. Số lượng nhà giao dịch giữ vị thế mua ròng tăng 10.30% so với ngày hôm qua và giảm 1.57% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch giữ vị thế bán ròng giảm 7.86% so với ngày hôm qua và giảm 19.09% so với tuần trước.

Thực tế các nhà giao dịch đang giữ vị thế bán ròng cho thấy giá GBP/USD có thể tiếp tục tăng. Tuy nhiên, các nhà giao dịch đang giữ vị thế bán ròng ít hơn so với ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá GBP/USD hiện tại có thể sớm đảo chiều giảm mặc dù các nhà giao dịch vẫn giữ vị thế bán ròng.

Phân tích tâm lý Bảng Anh GBP/USD

Phân tích tâm lý Bảng Anh GBP/USD

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: