Giá bitcoin lên tới 70 nghìn đô la? Các nhà giao dịch đặt cược 1,28 tỷ USD vào BTC khi Biden nhượng bộ Trump

Reviewsantot.com – Giá Bitcoin (BTC) đã vượt qua ngưỡng kháng cự 67.700 USD vào Chủ Nhật, ngày 21 tháng 7 sau khi Joe Biden tuyên bố quyết định rút lui khỏi Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2024. Các chỉ số kỹ thuật cho thấy giá Bitcoin có thể đạt 70.000 USD trong tuần tới trong một số điều kiện nhất định.

Crypto Market

Phân tích giá Bitcoin

Giá bitcoin đã tăng 7% vào cuối tuần qua, phá vỡ ngưỡng kháng cự 68.400 USD vào thứ Hai ngày 22 tháng 7 sau khi Joe Biden tuyên bố quyết định rút lui khỏi Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2024. Các nhà giao dịch tăng giá đã đặt cược thêm 1,28 tỷ đô la vào BTC với dự đoán sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần tới.

Giá bitcoin tăng 7% vào cuối tuần

Sau nỗi lo sợ điều chỉnh vào thứ Sáu ngày 19 tháng 7, các nhà giao dịch theo xu hướng tăng giá đã lấy lại được chỗ đứng trên thị trường tiền điện tử vào cuối tuần qua. Trong khi giá Ethereum giảm so với thị trường, thì đợt tăng giá Bitcoin bước vào giai đoạn thứ hai, phá vỡ các đỉnh mới hàng tháng.

Xu hướng tăng giá Bitcoin phần lớn được thúc đẩy bởi sự thay đổi lớn trong cuộc đua Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ. Hôm Chủ Nhật 21/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố quyết định rút lui khỏi cuộc đua tái tranh cử.

Bitcoin Price (BTC/USD) | TradingView

Giá Bitcoin (BTC/USD)

Biểu đồ trên cho thấy giá BTC đã tăng 7,78% vào cuối tuần qua, tăng từ mức 63.294 USD vào thứ Sáu lên mức 68.477 USD vào thứ Hai ngày 22 tháng 7. Đáng chú ý đây là mức BTC cao nhất được giao dịch trong hơn 30 ngày kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2024.

Các nhà giao dịch bitcoin đạt được vị trí 1,28 đô la sau thông báo của Biden

Quyết định từ chức của Joe Biden giờ đây đã đưa Donald Trump thân thiện với tiền điện tử vững chắc dẫn đầu trong cuộc đua Bầu cử Tổng thống, làm dấy lên làn sóng mua sắm điên cuồng vào tối Chủ nhật.

Dữ liệu thị trường cho thấy các nhà giao dịch đang đặt cược rất nhiều vào triển vọng giá Bitcoin sẽ tăng lên mức 70.000 USD trong tuần tới.

Dữ liệu Bản đồ thanh lý của CoinGlass trình bày giá trị thời gian thực của các hợp đồng DÀI/NGẮN đang hoạt động hiện được liệt kê cho các công cụ phái sinh BTC.

Bitcoin Liquidation Map vs. BTC Price | Coinglass

Bản đồ thanh lý bitcoin so với giá BTC

Tính đến ngày 22 tháng 7, phe bò Bitcoin đã đạt vị thế DÀI trị giá 1,28 tỷ đô la xung quanh ranh giới giá 20%, trong khi phe gấu có tổng hợp đồng NGẮN gần 1,20 tỷ đô la.

Điều này có nghĩa là, sau khi Joe Biden rút lui khỏi các chiến dịch bầu cử, các hợp đồng LONG đã vượt các hợp đồng SHORT hơn 80 triệu USD.

Thông báo của Biden đã tăng niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng giá BTC ngắn hạn. Nếu xu hướng này tiếp tục đến khi thị trường mở cửa vào thứ Hai, giá Bitcoin có thể tăng nhanh do việc thanh lý các hợp đồng NGẮN.

Nếu kịch bản ngắn hạn này xảy ra, giá BTC có thể tăng lên 70.000 USD trong tuần tới, đặc biệt nếu các nhà đầu tư Bitcoin ETF chọn tăng áp lực mua sau thông báo mới nhất của Biden.

Dự báo giá bitcoin: Mức kháng cự 70.000 USD có nguy cơ

Vào ngày 22 tháng 7, giá Bitcoin đạt mức cao nhất trong 30 ngày là 68.477,85 USD. Mặc dù có giảm nhẹ, giá hiện ở mức 67.353,04 USD và vẫn trên các mức hỗ trợ quan trọng. Điều này cho thấy tiềm năng tăng giá, với mục tiêu tiếp theo là mức kháng cự 70.000 USD.

Chỉ báo kỹ thuật cho thấy sự biến động tăng. Dải Bollinger Bands đang mở rộng và chỉ báo %b ở mức 0,87, gần dải trên. Điều này cho thấy Bitcoin có thể đang ở tình trạng mua quá mức, nhưng nếu vượt qua mức này, có thể báo hiệu đà tăng mạnh.

Bitcoin Price Forecast (BTC/USD) | TradingView

Dự báo giá bitcoin (BTC/USD)

Các mức hỗ trợ cần theo dõi bao gồm Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày ở mức 61.140,64 USD và Dải Bollinger phía dưới ở mức 52.831,85 USD. Các mức này có thể hoạt động như mạng lưới an toàn trong trường hợp có sự điều chỉnh tiếp theo.

Ở phía tăng điểm, mức kháng cự ngay lập tức nằm ở mức cao nhất gần đây là 68.477,85 USD, tiếp theo là mức tâm lý 70.000 USD. Việc phá vỡ trên 70.000 USD có thể mở đường cho mức cao mới mọi thời đại, có khả năng thu hút nhiều người mua hơn.

Tóm lại, mặc dù giá Bitcoin có dấu hiệu đầy hứa hẹn khi kiểm tra mức kháng cự 70.000 USD nhưng các nhà giao dịch vẫn nên thận trọng với những biến động tiềm ẩn. Việc theo dõi các mức hỗ trợ và kháng cự chính sẽ rất quan trọng trong những ngày tới để đánh giá hướng đi của thị trường.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: