Dữ liệu lạm phát tại Mỹ ít thay đổi trong tháng Sáu, USD và vàng không biến động sau khi công bố

Reviewsantot.com – Dữ liệu lạm phát tháng Sáu tại Mỹ ổn định, USD và vàng không thay đổi. Chỉ số PCE cốt lõi y/y giữ mức 2.6%, không đạt kỳ vọng 2.5%. Xác suất giảm lãi suất vào tháng Chín không thay đổi.

PCE cốt lõi tháng sáu ổn định, Thị trường chờ động thái Fed

Chỉ số PCE cốt lõi y/y của Mỹ giữ nguyên ở mức 2.6% trong tháng Sáu, không đạt kỳ vọng thị trường là 2.5%. Chỉ số giá PCE giảm xuống 2.5% từ 2.6% trong tháng Năm, trong khi thu nhập cá nhân m/m giảm nhiều hơn dự kiến xuống 0.2%.

Dữ liệu lạm phát tại Mỹ ít thay đổi trong tháng Sáu, USD và vàng không biến động sau khi công bố

Báo cáo hôm nay không mang lại nhiều thông tin mới cho các nhà giao dịch và khiến USD không biến động trước cuối tuần. Thị trường tài chính tiếp tục dự đoán hoàn toàn đợt cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào cuộc họp FOMC ngày 18 tháng Chín, với một đợt cắt giảm thứ hai dự kiến vào tháng Mười Một. Một đợt cắt giảm 0.25% khác vào cuộc họp ngày 18 tháng Mười Hai vẫn là khả năng mạnh mẽ.

image2.png

Các nhà giao dịch USD hiện sẽ chờ đợi cuộc họp FOMC vào tuần tới để xem liệu chủ tịch Powell có đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào thêm về các đợt cắt giảm lãi suất sắp tới hay không. Chỉ số USD (DXY) đang giao dịch quanh mức thoái lui Fibonacci 38.2% tại 104.37 và đường trung bình đơn giản 200 ngày, cần có một yếu tố mới để thúc đẩy biến động trước cuộc họp của Fed vào thứ Tư tới.

Biểu đồ chỉ số USD hàng ngày

Giá vàng tăng nhẹ khoảng 5 USD/oz. sau báo cáo lạm phát và vẫn nằm trong khoảng dao động suốt nhiều tháng. Kim loại quý này đã vượt qua mức kháng cự cách đây hai tuần nhưng nhanh chóng quay trở lại khoảng dao động bắt đầu từ đầu tháng Tư.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Dữ liệu từ các nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 61.36% các nhà giao dịch đang giữ vị thế mua ròng với tỷ lệ mua/bán là 1.59/1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 11.61% so với hôm qua và cao hơn 16.13% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 8.68% so với hôm qua và thấp hơn 20.13% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm ngược lại với tâm lý đám đông, và thực tế rằng các nhà giao dịch đang mua ròng cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm. Các nhà giao dịch đang mua ròng nhiều hơn so với hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng tôi một xu hướng giao dịch đối nghịch mạnh mẽ, cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: