Những dự báo mới về lộ trình giảm lãi suất của Mỹ

Reviewsantot.com – Với thị trường lao động ngày càng nới lỏng và lạm phát giảm dần, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ sớm quyết định giảm lãi suất. Dự đoán từ thị trường tài chính cho thấy có thể có ít nhất hai đợt cắt giảm trong năm nay.

Số liệu trợ cấp thất nghiệp gia tăng vượt dự báo, Fed có khả năng sớm cắt giảm lãi suất

Theo số liệu từ Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 18/7, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại nước này đã tăng cao hơn dự kiến trong tuần trước. Điều này làm gia tăng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Thị trường lao động tiếp tục nới lỏng và lạm phát giảm đã tạo động lực cho Fed cân nhắc sớm giảm lãi suất. Thị trường tài chính dự đoán sẽ có ít nhất hai đợt cắt giảm trong năm nay, bắt đầu từ tháng 9/2024.

Dựa trên số liệu điều chỉnh theo mùa, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ đã tăng thêm 20.000 đơn, đạt 243.000 đơn trong tuần tính đến ngày 13/7, vượt mức dự báo của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters là 230.000 đơn.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tăng cao nhất trong 10 tháng, tác động bởi bão Beryl và đóng cửa nhà máy ô tô

Sự gia tăng này đã đẩy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trở lại mức cao nhất trong 10 tháng qua, đạt được vào đầu tháng 6. Số đơn xin trợ cấp chưa được điều chỉnh cũng tăng thêm 36.824 đơn, lên mức 279.032 đơn vào tuần trước.

Trong khi đó, số lượng đơn xin tiếp tục nhận trợ cấp sau tuần thất nghiệp đầu tiên cũng tăng thêm 20.000 đơn, đạt 1,867 triệu đơn trong tuần tính đến ngày 6/7, mức cao nhất kể từ tháng 11/2021.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng mạnh nhất tại Texas, có thể do ảnh hưởng của cơn bão Beryl. Ngoài ra, có sự gia tăng đáng kể ở các bang Georgia, Missouri, New York, Pennsylvania, South Carolina, Kentucky, Kansas, Alabama và Ohio.

Hầu hết các bang này đều có nhà máy lắp ráp ô tô, thường tạm thời đóng cửa từ đầu tháng 7 hàng năm để lắp đặt trang bị cho các mẫu xe mới.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: