Bitcoin Giảm Xuống Dưới 64K Khi Thị Trường Cổ Phiếu Mỹ Ngưng Đà Phục Hồi Của Crypto

Reviewsantot.com – Một nhà chiến lược của LMAX Group cho biết, sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán là rủi ro lớn nhất đối với thị trường crypto, nhưng một đợt giảm giá mới có thể là cơ hội mua vào.

Bitcoin price on July 17 (CoinDesk)

Động thái từ các loại tiền điện tử

Các loại tiền điện tử đã nhanh chóng đảo ngược đà tăng sớm trong phiên giao dịch tại Mỹ vào thứ Tư, với bitcoin (BTC) giảm xuống dưới 64.000 USD khi đợt bán tháo rộng rãi trên thị trường cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài sản kỹ thuật số.

Bitcoin, loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường, đã giảm 2% trong vòng một giờ, xuống mức thấp nhất là 63.890 USD sau khi đã giao dịch trên 66.000 USD trước đó trong phiên. Tại thời điểm bài viết, BTC đang giao dịch ở mức 64.000 USD, giảm 0,5% trong 24 giờ qua.

Các altcoin chính như solana (SOL), cardano (ADA) và token của Chainlink (LINK) đều giảm từ 2%-4% trong cùng khoảng thời gian. Chỉ số chuẩn của thị trường crypto rộng CoinDesk 20 Index (CD20) giảm 1,2% trong 24 giờ qua, với hầu hết các thành phần đều trong tình trạng giảm.

Crypto majors plunged 2%-3% in an hour (CoinDesk)

Ý nghĩa từ các hành động giá các cặp tiền

Hành động này diễn ra khi các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ cũng bị bán tháo, với Nasdaq nặng về công nghệ giảm 2,7% và S&P 500 giảm 1,3%. Các cổ phiếu công nghệ lớn như Nvidia (NVDA), vốn là những nhân tố lớn nhất góp phần vào đà tăng lên mức cao mới mọi thời đại của hai chỉ số này, đã gặp khó khăn trong vài ngày qua khi các nhà đầu tư chuyển vốn sang các cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn với kỳ vọng lãi suất sẽ dễ chịu hơn vào cuối năm nay. Nvidia giảm 6,5% vào thứ Tư, dù vẫn tăng 145% tính từ đầu năm đến nay.

Joel Kruger, nhà chiến lược thị trường tại LMAX Group, cho biết đợt tăng giá của crypto có thể bị ngưng lại nếu đợt bán tháo cổ phiếu chuyển thành một sự điều chỉnh sâu hơn. Tuy nhiên trong dài hạn, crypto có thể là nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư rời bỏ cổ phiếu. “Thị trường chứng khoán Mỹ có thể sớm thấy một sự đảo chiều giảm mạnh để cho phép một đợt điều chỉnh lành mạnh,” Kruger nói trong một ghi chú vào thứ Tư. “Nhưng ngay cả trong trường hợp đó, vẫn sẽ có nhiều lý do để mua bitcoin như một tài sản trú ẩn an toàn, và nhiều lý do để mua các tài sản crypto khác khi chúng giảm giá vì tiềm năng đổi mới mạnh mẽ của chúng,” ông bổ sung.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: