3 cổ phiếu đám mây thế hệ tiếp theo sẽ tăng thêm lợi nhuận của bạn

Reviewsantot.com – Những kho lưu trữ đám mây thế hệ tiếp theo này có khả năng tiếp tục tăng cao. Các nhà đầu tư nên để mắt đến các công ty cổ phiếu đám mây đang đầu tư vào thế hệ điện toán bên ngoài tiếp theo.

  • Amazon (AMZN): AWS vẫn là công ty thống trị trên tất cả các hạng mục điện toán đám mây.
  • Oracle (ORCL): Tập trung vào các sản phẩm đám mây linh hoạt và có thể mở rộng, giúp mở rộng cơ sở khách hàng của mình.
  • Snowflake (SNOW): Một người chơi mới với lĩnh vực dịch vụ dữ liệu đám mây mới, SNOW có thể tiếp tục tăng giá trị theo thời gian.

3-co-phieu-dam-may-the-he-tiep-theo-se-tang-them-loi-nhuan-cua-ban-reviewsantot

Cách mạng điện toán đám mây: cổ phiếu tiềm năng trong kỷ nguyên công nghệ không dây

Khi kết nối mạng được cải thiện trên toàn thế giới, khả năng tích hợp các công nghệ không dây như điện toán đám mây cũng tăng theo. Với những tiến bộ này, những lĩnh vực công nghệ thích hợp trước đây đã trở thành lĩnh vực hàng đầu trên thị trường chứng khoán. 

Nhu cầu về điện toán ngoài thiết bị tăng lên cùng với nỗ lực đưa trí tuệ nhân tạo (AI) và mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) vào những thứ như máy tính xách tay và điện thoại thông minh, cổ phiếu đám mây thế hệ tiếp theo đang nổi lên như những cổ phiếu dài hạn có tiềm năng sinh lợi.

Điện toán đám mây là một thuật ngữ rộng bao gồm mọi loại xử lý hoặc tính toán dữ liệu xảy ra trên thiết bị không phải thiết bị bạn đang sử dụng. Bạn cung cấp cho máy tính ngoại vi thông tin từ thiết bị của mình, chẳng hạn như điện thoại của bạn thông qua kết nối internet, sau đó máy tính ngoại vi sẽ xử lý và trả lại dữ liệu đó cho bạn trên cùng một kết nối. 

Quá trình phức tạp nhưng thực tế vô hình này hiện đang diễn ra liên tục trên các thiết bị cá nhân và doanh nghiệp của chúng ta, mở ra một số con đường đầu tư vào sự cải tiến và tương lai của nó.

Amazon (AMZN)

Amazon (AMZN) - reviewsantot

Không thể thảo luận về cổ phiếu đám mây thế hệ tiếp theo mà không đề cập đến gã khổng lồ công nghệ đang thúc đẩy phần lớn ngành: Amazon (NASDAQ:AMZN). Mặc dù điều đó nghe có vẻ ngạc nhiên đối với những người chưa quen vẫn coi Amazon là gã khổng lồ thương mại điện tử (điều này vẫn đúng), động lực chính cho sự tăng trưởng của công ty hiện nay là hoạt động kinh doanh điện toán đám mây thông qua Amazon Web Services (AWS).

Là một trong ba công ty con điện toán đám mây lớn, AWS tiếp tục gây ấn tượng với các nhà đầu tư bằng mức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Ví dụ: quý đầu tiên năm 2024 chứng kiến ​​thu nhập hoạt động của phân khúc AWS tăng lên 9,4 tỷ USD, so với thu nhập hoạt động là 5,1 tỷ USD trong quý 1 năm 2023. Đó là mức tăng đáng kinh ngạc 84% so với cùng kỳ năm trước và khiến các nhà phân tích đặc biệt lạc quan. về cổ phiếu AMZN.

Nếu xu hướng doanh thu hàng quý này tiếp tục đối với doanh thu AWS, chắc chắn AMZN sẽ tiếp tục tăng giá trị trong năm nay. Đó là bởi vì Amazon có túi tiền cực kỳ dồi dào nhờ dự trữ tài sản tiền mặt trị giá 73 tỷ USD. Do đó, rõ ràng Amazon sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ giúp nó trở thành cổ phiếu đám mây thế hệ tiếp theo.

Oracle (ORCL)

Oracle (ORCL) - reviewsantot

Trong khi Amazon có thể tập trung vào cơ sở hạ tầng tổng thể, cách tiếp cận điện toán đám mây của Oracle (NYSE:ORCL) nhắm đến khách hàng cấp doanh nghiệp một cách cụ thể hơn. Công ty nổi tiếng với phần mềm quản lý kinh doanh đã dành cả thập kỷ qua để phát triển một bộ ứng dụng đầy đủ chạy độc quyền trên môi trường đám mây của công ty.

Ưu điểm của cách tiếp cận này là cơ sở khách hàng của Oracle rất rộng, có khả năng cung cấp dịch vụ của mình cho hầu hết mọi doanh nghiệp cần và có đủ khả năng chi trả. Điều này là do cơ sở hạ tầng điện toán hiệu quả cao mà Oracle sở hữu, cho phép nó chạy các ứng dụng này từ xa để hiển thị trên bất kỳ máy nào.

Cách tiếp cận thành công này đối với điện toán đám mây đã mang lại 84% và 83% tổng doanh thu của Oracle trong năm tài chính 2024 và 2023. Đây cũng là động lực lớn giúp cổ phiếu ORCL luôn phù hợp với các cổ phiếu điện toán đám mây thế hệ tiếp theo trong một ngành có tính cạnh tranh cao.

Snowflake (SNOW)

Snowflake (SNOW) - reviewsantot

Snowflake (NYSE:SNOW) đã tăng giá trị và mức độ nổi tiếng tương đối trong hai năm qua kể từ khi IPO nhờ cách tiếp cận thú vị đối với điện toán đám mây và xử lý dữ liệu.

Đó là bởi vì công ty tự tiếp thị mình là nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu mới, nhằm thu thập dữ liệu từ khách hàng, lưu trữ dữ liệu trong trung tâm dữ liệu đám mây và xử lý dữ liệu đó để đánh giá xu hướng. Mặc dù điều này có vẻ bí ẩn đối với người tiêu dùng bình thường, nhưng đối với các doanh nghiệp lớn, nó có thể phát hiện ra những điểm kém hiệu quả vô giá và những lĩnh vực cần cải thiện.

Mặc dù công ty vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng và đầu tư vốn đáng kể vào việc mở rộng quy mô hoạt động, nhưng nó có thể trở thành một cú hích lớn nếu ngành trí tuệ nhân tạo phát triển như những gì một số nhà phân tích mong đợi.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: