Phân tích kỹ thuật USD: EUR/USD, GBP/USD, AUD/USD

Phân tích kỹ thuật USD: EUR/USD, GBP/USD, AUD/USD

Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về biểu đồ và phân tích mới nhất USD, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • EUR/USD tiếp tục tăng sau công bố CPI Mỹ, lệnh mua Euro giảm nhẹ.
  • GBP/USD có nguy cơ quá nhiệt sau bầu cử Anh và các yếu tố CPI Mỹ.
  • AUD/USD chững lại sau khi kinh tế Trung Quốc suy yếu.

EUR/USD tăng cao sau CPI Mỹ

Sau bầu cử lập pháp Pháp, đồng euro tăng mạnh nhờ vào sự suy giảm của đồng đô la khi thị trường dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

EUR/USD đã tăng khoảng 250 pip từ mức thấp cuối tháng 6, dễ dàng vượt qua các mức trung bình động đơn giản 50 và 200 ngày. Hiện tại, cặp tiền này đang tiến tới vùng kháng cự chính ở mức 1.0942 và 1.0960, tương ứng với các mức Fibonacci thoái lui 50% và 61,8% của các đợt giảm từ năm 2021-2022 và năm 2023.

Động lượng tăng có thể gặp kháng cự trước vùng chính sau khi chạm mức cao của tháng 6 là 1.0916, với chỉ số RSI gần như vào vùng quá mua.

Bài phát biểu của Jerome Powell vào chiều nay có thể hỗ trợ EUR/USD nếu ông giữ giọng điệu ôn hòa như trong lời khai kéo dài hai ngày tuần trước. Tuy nhiên, chỉ số ZEW về cảm nhận kinh tế có thể làm giảm đà tăng của cặp tiền này.

A screenshot of a graph  Description automatically generated

Định vị của EUR/USD cho thấy sự thiếu vắng đáng kể của động lực mua. Điều này dễ hiểu khi kỳ vọng lãi suất giảm và sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử Pháp.

Biểu đồ EUR/USD cùng dữ liệu định vị đầu cơ từ CFTC

image2.png

GBP/USD có nguy cơ quá nhiệt sau bầu cử Anh, các yếu tố CPI Mỹ 

GBP/USD đã tăng hơn 350 pip kể từ mức thấp cuối tháng 6. Kết quả bầu cử Anh chỉ mang tính học thuật khi các cuộc thăm dò cho thấy chiến thắng áp đảo của Đảng Lao động. Thị trường ghét sự không chắc chắn. Do đó tài sản của Anh phản ứng tích cực sau khi kết quả được công bố.

Đợt bán tháo mạnh của đồng đô la chỉ làm mạnh thêm đà tăng của cáp, đẩy cặp tiền lên mức cao mới trong năm. Mức kháng cự đáng kể tiếp theo xuất hiện tại mức cao của tháng 7 năm 2023 là 1.3142. Nhưng nguy cơ quá nhiệt trở nên rõ ràng khi chỉ số RSI hồi phục từ vùng quá mua. Có nghĩa là một sự điều chỉnh ngắn hạn không thể loại trừ.

Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD

A graph of stock market  Description automatically generated

Các lệnh mua đầu cơ do các nhà đầu cơ lớn và quỹ đầu cơ phải công khai vị trí của mình với CFTC đã tăng vọt – mở rộng khoảng cách giữa lệnh mua và bán. Có sự ưu tiên rõ ràng cho đồng bảng Anh với lệnh mua tăng mạnh trong khi lệnh bán vẫn trầm lắng. Sự suy giảm gần đây của đồng đô la đã giúp bảng Anh nổi bật là một trong những người chiến thắng lớn trong không gian ngoại hối.

Lệnh mua bảng Anh tăng tốc để mở rộng vị trí ròng dài hạn

Động lượng của AUD chậm lại sau khi kinh tế Trung Quốc suy giảm 

GDP của Trung Quốc tăng trưởng ít hơn dự kiến trong quý 2 so với quý 2 năm ngoái và cũng tăng 0.7% so với quý 1 năm 2024. Thấp hơn ước tính 1.1% và thấp hơn mức 1.5% của quý 1 năm 2024.

Dữ liệu tồi tệ hơn dự kiến có thể ảnh hưởng đến đà tăng của AUD/USD vào thời điểm mà tài sản rủi ro vẫn duy trì khá tốt. Đồng đô la Úc có xu hướng theo dõi chỉ số S&P 500, vốn đã có một năm tuyệt vời cho đến nay vào năm 2024 nhờ vào một số cổ phiếu. Điều này trái ngược với suy nghĩ tại Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) trước tình hình lạm phát dai dẳng.

Một sự khác biệt tích cực và tăng về lãi suất giữa Úc và Mỹ đang giúp giữ đồng đô la Úc ở mức cao. Một mức hỗ trợ tiềm năng xuất hiện tại 0.6730 với sự mở rộng lên phía trên tại mức cao cuối tháng 12 là 0.6870 nếu động lượng tăng đạt được một chặng mới.

Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD

Ảnh chụp màn hình biểu đồ Mô tả được tạo tự động

Tâm lý đối với AUD gần đây đã chuyển sang tích cực (ròng dài) khi lệnh bán đình trệ và lệnh mua tăng tốc trên sự khác biệt lãi suất gần đây giữa Úc và Mỹ.

AUD/USD với định vị đầu cơ mua và bán tương ứng

Biểu đồ gồm các đường màu khác nhau Mô tả được tạo tự động

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: