Cập nhật USD/JPY: Tại sao thị trường không nhận định câu chuyện của Bộ Tài chính Nhật Bản?

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về phân tích USD/JPY và đồng Yên, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • Lời phát ngôn về can thiệp ngoại hối tăng cao
  • USD/JPY hoàn toàn bất chấp sự suy giảm của lãi suất trái phiếu Mỹ-Nhật để giao dịch cao hơn
  • Thị trường dường như đang bác bỏ lời đe dọa của các quan chức Nhật Bản khi mỗi mức can thiệp đã được vượt qua từ năm 2022.

Quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản tuyên bố sự suy yếu đồng Yên gần đây không chính đáng

Quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda từ Bộ Tài chính (MoF), đã phát đi thông điệp cảnh báo mạnh mẽ nhất đối với các biến động đầu cơ không mong muốn trên thị trường ngoại hối. Tuy nhiên, thị trường dường như không quan tâm đến lời đe dọa này khi USD/JPY một cách dễ dàng vượt qua các mức trước đây đã can thiệp.

Kanda nhấn mạnh rằng ông rất lo lắng về sự suy yếu nhanh chóng của yên gần đây, tiệm cận mức 4% được dùng để đánh giá sự giảm giá ‘nhanh’ và không mong muốn của đồng tiền này trước đây. Trước can thiệp ngoại hối vào tháng 4, Kanda làm rõ rằng việc giảm giá 4% trong vòng hai tuần hoặc giảm 10% trong vòng một tháng sẽ đáp ứng định nghĩa này. Kể từ mức thấp nhất vào tháng 5, yên đã giảm khoảng 3,15% trong vòng hai tuần, tiệm cận với nguyên tắc 4%.

USD/JPY giao dịch ở mức cao nhất trong ngày (phiên London) vào thời điểm viết bài khoảng 160,81 và đã vượt vào vùng quá mua trên chỉ số RSI.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

image1.png

USD/JPY hoàn toàn bỏ quá khứ với sự suy giảm của lãi suất trái phiếu Mỹ – Nhật 

Các diễn biến gần đây tại Nhật Bản đã dẫn đến việc lãi suất trái phiếu Chính phủ Nhật Bản lại vượt mốc 1%, nhưng USD/JPY không có bất kỳ sự giảm nhẹ nào, vẫn giao dịch gần và trên mức 160,00. Mối quan hệ giữa lợi suất trái phiếu Mỹ-Nhật thường chỉ dẫn dắt USD/JPY như đã thấy dưới đây, những cặp tiền tệ này dường như đã tách biệt khỏi chênh lệch lợi suất.

Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) không cung cấp thông tin chi tiết về việc giảm mua quỹ trái phiếu mong đợi trong cuộc họp trước đó, nơi mà họ từng nói về việc giảm mua để giữ cho chi phí vay của Tokyo thấp. Tuy nhiên, BoJ cho biết điều này sẽ có sẵn trong cuộc họp tháng 7 vào cuối tháng tới.

Trong khi đó, ngày thứ Sáu có thể cung cấp cái nhìn về nhu cầu mua trái phiếu của Ngân hàng khi BoJ dự kiến phát hành lịch mua trái phiếu mới của họ. Sự kết hợp giữa lịch trình mua trái phiếu giảm và có thể là con số PCE thấp hơn tại Mỹ có thể mang lại một chút giảm nhẹ cho USD/JPY trước cuối tuần nhưng đây là yêu cầu khó khăn khi không có dấu hiệu dừng sự tăng.

Sự ngắt kết giữa USD/JPY và chênh lệch lãi suất trái phiếu Mỹ – Nhật 10 năm gần đây

image2.png

Một trò chơi nguy hiểm của sự đe dọa: Thị trường so với bộ tài chính 

Thị trường dường như đang bác bỏ sự đe dọa của Bộ Tài chính, giao dịch thoải mái trên mức 160,00 – mức mới nhất mà các quan chức đã bán hàng chục triệu USD để tài trợ cho việc mua yên lớn. Bất kể điều gì xảy ra, đây vẫn là một cặp tiền tệ có tiềm năng biến động lớn có thể xảy ra bất ngờ – nhấn mạnh tầm quan trọng của quản lý rủi ro cẩn thận. Các nỗ lực can thiệp trước đó đã thu hút sự chuyển động khoảng 500 pip.

image3.png

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: