Tin nóng 27/06/2024 – Dự báo USD/JPY: Doanh số bán lẻ có thể thúc đẩy đồng Yên tăng giá trong bối cảnh đầu cơ của BoJ?

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về tỷ giá USD/JPY, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây: 

  • Vào thứ Năm, ngày 27 tháng 6, số liệu doanh số bán lẻ từ Nhật Bản sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trong bối cảnh có đồn đoán về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) tăng lãi suất vào tháng 7.
  • Bằng chứng về việc đồng Yên yếu ảnh hưởng đến tiêu dùng tư nhân và nền kinh tế Nhật Bản có thể khuyến khích BoJ tăng lãi suất vào tháng 7 và cắt giảm hoạt động mua trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGB).
  • Cuối phiên giao dịch ngày thứ Năm, dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ, đơn đặt hàng lâu bền và số liệu GDP cuối cùng cũng cần được xem xét.

Khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho thứ Năm, ngày 27 tháng 6, mọi con mắt đều đổ dồn vào số liệu doanh số bán lẻ của Nhật Bản. Rủi ro rất cao: đồng Yên suy giảm đã bắt đầu tác động đến tiêu dùng tư nhân và nền kinh tế Nhật Bản nói chung.

Trong khi đó, dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ sẽ làm tình hình thêm phức tạp, khiến đây trở thành thời điểm then chốt đối với thị trường toàn cầu. Liệu BoJ sẽ có hành động quyết đoán hay áp lực bên ngoài sẽ lèo lái hướng đi của họ?

Doanh số bán lẻ, nền kinh tế Nhật Bản và đồng Yên Nhật

Số liệu doanh số bán lẻ từ Nhật Bản sẽ ảnh hưởng đến sự quan tâm của nhà đầu tư đối với USD/JPY vào thứ Năm, ngày 27 tháng 6.

Các nhà kinh tế dự báo doanh số bán lẻ sẽ giảm 0.5% trong tháng 5 sau khi tăng 1.2% trong tháng 4. Ngoài ra, các nhà kinh tế kỳ vọng doanh số bán lẻ sẽ tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi tăng 2.4% trong tháng Tư.

Doanh số bán lẻ sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​có thể phản ánh tác động của đồng Yên yếu hơn đối với tiêu dùng tư nhân. Chi phí nhập khẩu tăng do đồng Yên suy giảm, ảnh hưởng đến giá tiêu dùng và chi tiêu hộ gia đình.

Tiêu dùng tư nhân chiếm 53.6% GDP danh nghĩa vào tháng 3 năm 2024, trong đó tiêu dùng tư nhân sụt giảm góp phần khiến nền kinh tế suy thoái trong Quý 1 năm 2024. Tiêu dùng tư nhân giảm 0.7% trong Quý 1 năm 2024, trong đó nền kinh tế Nhật Bản giảm 0.5% so với cùng kỳ năm ngoái. một phần tư.

Doanh số bán lẻ sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​có thể buộc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thay đổi chính sách không?

Phó Thống đốc BoJ Ryozo Himino gần đây đã cảnh báo về tác động của đồng Yên yếu hơn đối với nền kinh tế, nói rằng,

“Biến động tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế theo nhiều cách khác nhau. Nó cũng ảnh hưởng đến lạm phát một cách rộng rãi và bền vững, ngoài tác động trực tiếp đến giá nhập khẩu.”

Chính sách tiền tệ thắt chặt thông qua tăng lãi suất và cắt giảm mạnh lượng mua JGB có thể mang lại thành công lâu dài hơn trong việc củng cố đồng Yên. Vào tháng 4, chính phủ Nhật Bản đã can thiệp để củng cố đồng Yên. Tỷ giá USD/JPY trượt xuống dưới ngưỡng 152 vào ngày 3 tháng 5, chỉ để lấy lại ngưỡng 160 vào ngày 26 tháng 6.

Tuyên bố thất nghiệp của Mỹ có thể làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9 không?

Vào thứ Tư, ngày 26 tháng 6, Thành viên cấp cao của Bruegel Alicia Garcia Herrero đã chia sẻ quan điểm của mình về các biện pháp hiệu quả để củng cố đồng Yên, nói rằng,

“Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu thắt chặt định lượng, điều này có thể hỗ trợ đồng Yên nhiều hơn là can thiệp.”

Ngân hàng Nhật Bản đang thực hiện chính sách lãi suất ôn hòa hơn của Fed. Hiệu quả thực sự là thu hẹp chênh lệch lãi suất theo hướng có lợi cho đồng Yên Nhật. Nếu các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ báo hiệu một lộ trình lãi suất của Fed, BoJ có thể cần thực hiện các biện pháp tích cực hơn để chống lại xu hướng lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ.

Tuyên bố thất nghiệp của Hoa Kỳ: Khúc dạo đầu cho việc công bố dữ liệu quan trọng vào thứ Sáu

Cuối phiên giao dịch ngày thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ, đơn đặt hàng lâu bền và số liệu GDP quý 1 cuối cùng sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.

Trừ khi có sự điều chỉnh giảm về số liệu GDP quý 1 và sự sụt giảm trong đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến lộ trình lãi suất của Fed.

Các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu sẽ giảm từ 238 nghìn xuống 236 nghìn trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 6. Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu giảm mạnh hơn dự kiến ​​có thể làm giảm mức đặt cược của nhà đầu tư vào việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9.

Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và niềm tin của người tiêu dùng. Xu hướng lương tăng và niềm tin của người tiêu dùng có thể thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu. Fed có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để tăng chi phí đi vay, tác động đến xu hướng tuyển dụng và giảm chi tiêu của người tiêu dùng.

Xu hướng niềm tin của người tiêu dùng và thị trường lao động làm nổi bật tình thế tiến thoái lưỡng nan của Fed

Nhà kinh tế trưởng Dana Peterson của Conference Board đã nhận xét về cuộc khảo sát niềm tin người tiêu dùng Hoa Kỳ tháng 6, cho rằng những biến động hẹp trong Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB là do thị trường lao động mạnh mẽ của Hoa Kỳ.

Niềm tin của người tiêu dùng và xu hướng thất nghiệp cho thấy Fed có thể yêu cầu mức thất nghiệp cao hơn nếu áp lực lạm phát vẫn tiếp diễn. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB lần cuối giảm xuống dưới 90 vào tháng 1 năm 2021. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đứng ở mức 6.3% vào tháng 1 năm 2021 so với 4% vào tháng 5 năm 2024. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh có thể báo hiệu một cuộc hạ cánh cứng và năm bầu cử của nó.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB Hoa Kỳ

Dự báo ngắn hạn

Xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ xoay quanh các cuộc thảo luận về can thiệp, doanh số bán lẻ của Nhật Bản và số liệu lạm phát. Xu hướng lạm phát cao hơn và doanh số bán lẻ sụt giảm có thể buộc BoJ phải thắt chặt chính sách tiền tệ trong tháng 7. Tuy nhiên, số liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​của Mỹ có thể chống lại tác động của các động thái của BoJ đối với chênh lệch lãi suất.

Hành động giá USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY nằm thoải mái trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Tỷ giá USD/JPY quay trở lại mức cao nhất là 160.872 vào Thứ Tư, ngày 26 tháng 6, có thể báo hiệu sự chuyển động lên mức 162.

Các biện pháp can thiệp, bình luận của Ngân hàng Nhật Bản và số liệu bán lẻ từ Nhật Bản đòi hỏi sự chú ý của nhà đầu tư trước phiên giao dịch tại Mỹ.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới ngưỡng 160 có thể khiến đường EMA 50 ngày phát huy tác dụng. Việc giảm xuống dưới đường EMA 50 ngày có thể giúp phe mua chạy đua ở mức hỗ trợ 151.685 đô la.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 72.51 cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá mua. Áp lực bán có thể gia tăng vào thứ Tư, ngày 26 tháng 6, mức cao 160.872.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY gửi tín hiệu giá tăng

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: