Cổ phiếu British American Tobacco Plc với đợt chia cổ tức lần thứ 3 trong năm 2024

Reviewsantot.com – British American Tobacco trả cổ tức 4 lần một năm. Tháng thanh toán là tháng 2, tháng 5, tháng 8, tháng 11. 

co-phieu-british-american-tobacco-plc-voi-dot-chia-co-tuc-lan-thu-3-trong-nam-2024-reviewsantot

Thông tin về Công ty Thuốc lá Anh Mỹ

British American Tobacco plc là một công ty cổ phần chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thuốc lá. Các thương hiệu của nó bao gồm Kent, Dunhill, Lucky Strike và Pall Mall. Nó hoạt động thông qua các phân khúc địa lý sau: Hoa Kỳ, Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông (APME), Châu Mỹ và Châu Phi cận Sahara (AMSSA), Châu Âu và Bắc Phi (ENA). 

Phân khúc địa lý APME bao gồm các thị trường ở Trung Đông được sáp nhập với châu Á – Thái Bình Dương. 

Phân khúc địa lý AMSSA bao gồm các thị trường ở Đông và Trung Phi, Tây Phi và Nam Phi được sáp nhập với khu vực Châu Mỹ. 

Phân khúc địa lý ENA bao gồm các thị trường ở Nga, Ukraine, Caucasus, Trung Á, Belarus, Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Phi sáp nhập với khu vực Tây Âu. 

Công ty được thành lập bởi James Buchanan Duke vào ngày 29 tháng 9 năm 1902 và có trụ sở tại London, Vương quốc Anh.

Cổ tức BAT có an toàn không?

Khi xem xét mức độ an toàn cổ tức của BAT, điều đầu tiên cần xem xét là dòng tiền BAT tạo ra dòng tiền hoạt động là 10,7 tỷ bảng Anh (13,6 tỷ USD) và dòng tiền tự do gần 8,4 tỷ bảng Anh (10,7 tỷ USD). Công ty chi trả hơn 5,0 tỷ bảng Anh (6,4 tỷ USD) cổ tức, mang lại tỷ lệ thanh toán là 1,7 lần dựa trên dòng tiền tự do. Điều này cho thấy cổ tức của công ty được chi trả tốt và công ty có khả năng tăng cổ tức.

Khía cạnh khác cần xem xét là gánh nặng nợ của công ty. BAT có khoản nợ ròng là 34,6 tỷ bảng Anh (44 tỷ USD) và giảm nợ ròng gần 12% vào năm ngoái và dự kiến ​​sẽ tạo ra dòng tiền tự do 40 tỷ bảng Anh (50,8 tỷ USD) trong 5 năm tới.

Nhìn chung, cổ tức của BAT có vẻ rất an toàn dựa trên tỷ lệ thanh toán, khả năng tạo dòng tiền tự do và đòn bẩy.

co-phieu-british-american-tobacco-plc-chia-co-tuc-lan-thu-3-trong-nam-2024-reviewsantot

Lý do nên mua cổ phiếu British American Tobacco

Đối với hầu hết các nhà đầu tư, lý do tốt nhất để mua cổ phiếu là cổ tức. BAT có tỷ suất chai trả cao đến 9,8% và có chính sách cổ tức thay đổi, nghĩa là khoản chi trả dao động tùy theo lợi nhuận của công ty và tình hình hoạt động kinh doanh.

Thời điểm hiện tại vì công ty có tỷ lệ chi trả cổ tức 60% vào năm 2023 dựa trên việc trả 5,1 tỷ bảng cổ tức cho 8,4 tỷ bảng trong dòng tiền tự do.

Tuy nhiên, tỷ suất cổ tức hấp dẫn không phải là lý do duy nhất để mua British American Tobacco. Phát triển các danh mục mới là chìa khóa cho tương lai của công ty và hiện tại, nó dường như đang đi đúng hướng.

Công ty cũng đã thành công trong việc đa dạng hóa sản phẩm khỏi thuốc lá điếu, dẫn đầu là thuốc lá điện tử Vuse và túi nicotin Velo. Năm 2023, doanh thu từ các sản phẩm mới tăng 15,6% lên 3,35 tỷ bảng Anh. Đó là lý do chính khiến công ty có thể đạt được mức tăng trưởng tiền tệ ổn định ở mức 1,6%. Thuốc lá vẫn chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của công ty, chiếm 22,1 tỷ bảng trong tổng doanh thu 27,3 tỷ bảng mà công ty kiếm được.

Các nhà phân tích ủng hộ việc nắm giữ cổ phiếu British American Tobacco

Tại thời điểm này, British American Tobacco có vẻ đủ rẻ, giao dịch ở mức gấp sáu lần dòng tiền tự do kéo dài và gấp khoảng 4 lần lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh kéo dài, để khiến nó đáng để tiếp tục theo đuổi.

Các chuyên gia từ Reviewsantot không kỳ vọng BAT sẽ vượt trội hơn thị trường với bất kỳ tỷ suất lợi nhuận đáng kể nào vào thời điểm này, nhưng nguy cơ cổ phiếu trượt giá mạnh dường như rất nhỏ do hoạt động kinh doanh có vẻ ổn định.

Cổ phiếu British American Tobacco là một cổ phiếu đáng nắm giữ.

Thông tin thương vụ chia cổ tức năm 2024

co-phieu-british-american-tobacco-plc-chia-co-tuc-nam-2024-reviewsantot

Bài toán thương vụ chia cổ tức cổ phiếu British American Tobacco PLC được diễn ra vào ngày 27/06/2024

  • Tên công ty: British American Tobacco PLC (BATS)
  • Giá cổ phiếu: 2,535.0 GBP (cập nhật ngày 24/06/2024)
  • Tỷ lệ đòn bẩy: 1:20
  • Giá cổ phiếu khi dùng đòn bẩy: 126.75 GBP
  • Giá trị cổ tức: 58.8795 GBP
  • Mức sinh lời tối thiểu: 46.45%
  • Hạn chót mua cổ phiếu chia cổ tức: 26/06/2024
  • Ngày thanh toán: 02/08/2024

Bài toán lợi nhuận cổ tức 

Mua 1,000 cổ phiếu (giá 126.75 GBP/cổ phiếu sau khi dùng đòn bẩy) nhận ngay 58,878.5 GBP cổ tức! (Nghĩa là vừa nắm trong tay 1.000 cổ phiếu vừa được nhận 58,878.5 GBP tiền chia cổ tức vào ngày 02/08/2024).

**Đầu tư tài chính là giao dịch có rủi ro. Vui lòng đảm bảo rằng bạn đã hiểu hết các rủi ro và có chiến lược đầu tư rõ ràng khi tham gia thị trường.

Để biết thêm thông tin hoặc cập nhật các chuyển động trên thị trường nhanh nhất, hãy theo dõi Reviewsantot thông qua: