Tin nóng 25/06/2024 – Dự báo USD/JPY: Chiến lược đồng Yên của BoJ được giám sát chặt chẽ trong bối cảnh các chỉ số kinh tế

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về tỷ giá USD/JPY, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây: 

  • Vào thứ Ba, ngày 25 tháng 6, các nhà đầu tư nên theo dõi các bình luận của chính phủ Nhật Bản và quan điểm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản về đồng Yên.
  • Việc tỷ giá USD/JPY quay trở lại mức 160 có thể gây ra các mối đe dọa can thiệp và báo hiệu khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vào tháng 7.
  • Cuối phiên thứ Ba, số liệu niềm tin người tiêu dùng Mỹ và diễn giả Fed cũng cần được chú ý.

Liệu Chính phủ có để lại cho BoJ giải quyết điểm yếu của đồng Yên?

Diễn biến của đồng Yên Nhật và USD/JPY

Vào thứ Ba, ngày 25 tháng 6, xu hướng Yên Nhật và USD/JPY có thể là tâm điểm thảo luận của chính phủ Nhật Bản và Ngân hàng Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản trước đây đã cố gắng hỗ trợ đồng Yên Nhật, chỉ để USD/JPY nhắm mục tiêu lại mức 160 vào thứ Hai, ngày 24 tháng 6. Vào ngày 3 tháng 5, USD/JPY đã giảm xuống dưới mức 152 trước khi leo lên mức cao thứ Hai là 159.929.

Quyết định chính sách tiền tệ ôn hòa của Ngân hàng Nhật Bản vào tháng 6 đã tác động đến nhu cầu của người mua đối với đồng Yên Nhật. BoJ khiến thị trường thất vọng khi giữ lãi suất ổn định và không đưa ra tín hiệu tăng lãi suất vào tháng 7.

Tác động của chính sách tiền tệ và số liệu kinh tế

Trong các bài phát biểu trước đây, BoJ đã cảnh báo về ảnh hưởng của đồng Yên yếu hơn đối với chi phí nhập khẩu, tiêu dùng và nền kinh tế.

Phó Thống đốc BoJ Ryozo Himino gần đây cho biết:

“Biến động tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế theo nhiều cách khác nhau. Điều đó cũng ảnh hưởng đến lạm phát một cách rộng rãi và bền vững, ngoài tác động trực tiếp đến giá nhập khẩu.”

Tuy nhiên, Thống đốc BoJ Kazuo Ueda lại đưa ra quan điểm thận trọng hơn, nhấn mạnh rằng việc tăng lãi suất thêm nữa sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới.

Số liệu PMI khu vực tư nhân gần đây khó có thể đáp ứng yêu cầu tăng lãi suất của BoJ. BoJ cần lĩnh vực dịch vụ và tiêu dùng hộ gia đình để thúc đẩy áp lực lạm phát do nhu cầu.

Tuy nhiên, PMI Dịch vụ Ngân hàng Jibun bất ngờ giảm từ 53.8 xuống 49.8 trong tháng 6, giảm lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2022. Đáng chú ý, lạm phát giá đầu ra tăng với tốc độ chậm nhất trong 7 tháng.

Với các chỉ số kinh tế giảm sút, BoJ có thể cần phải thay đổi chiến lược và nhấn mạnh tác động của đồng Yên Nhật yếu, hỗ trợ cho trường hợp tăng lãi suất để củng cố đồng Yên, xu hướng giá tiêu dùng và nền kinh tế.

Trong khi BoJ phải đối mặt với sự yếu kém của đồng Yên, số liệu niềm tin của người tiêu dùng Mỹ có thể ảnh hưởng đến lộ trình lãi suất của Fed.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB có báo hiệu việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9 không?

Cuối phiên giao dịch ngày thứ Ba, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Các nhà kinh tế dự đoán Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB sẽ giảm từ 102 xuống 100 vào tháng 6. Việc giảm xuống dưới 100, có thể làm tăng đặt cược của nhà đầu tư vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Niềm tin của người tiêu dùng giảm đáng kể có thể hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng, có khả năng giảm bớt áp lực lạm phát do nhu cầu. Triển vọng lạm phát nhẹ hơn có thể cho phép Fed cắt giảm lãi suất để ổn định giá cả.

Mức giảm lớn hơn dự kiến ​​có thể khiến nhà đầu tư lo lắng về suy thoái kinh tế Mỹ. Tiêu dùng tư nhân đóng góp 67.6% cho nền kinh tế Mỹ trong tháng 3 năm 2024. Tiêu dùng giảm mạnh có thể ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế Mỹ.

Dana M. Peterson, Chuyên gia kinh tế trưởng tại Conference Board, cho rằng Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB giảm xuống dưới 100 vào tháng 4 năm 2024 là do người tiêu dùng lo lắng về lạm phát.

Khi các nhà đầu tư xem xét những tác động có thể có của xu hướng niềm tin người tiêu dùng đối với Fed, các diễn giả của Fed cũng yêu cầu phải theo dõi.

Các thành viên FOMC Lisa Cook và Michelle Bowman sẽ có lịch phát biểu. Quan điểm về triển vọng kinh tế, lạm phát và quỹ đạo lãi suất của Fed có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với đồng đô la Mỹ.

Dự báo ngắn hạn

Xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào bình luận về sự yếu kém của đồng Yên, doanh số bán lẻ của Nhật Bản và dữ liệu lạm phát. Những con số tốt hơn mong đợi từ Nhật Bản có thể cho phép BoJ bắt đầu các cuộc thảo luận về việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ và số liệu lạm phát có thể duy trì chênh lệch lãi suất chắc chắn có lợi cho đồng đô la Mỹ.

Hành động giá USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY vẫn cao hơn nhiều so với đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Tỷ giá USD/JPY chuyển sang mức 160 và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 29 tháng 4 là 160.209 có thể báo hiệu mức tăng lên mức 161.

Nhận xét của Ngân hàng Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản về đồng Yên cần được xem xét trước phiên giao dịch Mỹ.

Ngược lại, việc USD/JPY phá vỡ dưới ngưỡng 158 có thể giúp phe gấu chạy đua trên đường EMA 50 ngày. Việc giảm xuống dưới đường EMA 50 ngày sẽ đưa mức hỗ trợ 151.685 vào tầm ngắm.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 68.4 cho thấy tỷ giá USD/JPY sẽ quay trở lại mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160.209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY gửi tín hiệu giá tăng.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: