3 cổ phiếu nên bán (hoặc bán khống) trước khi thị trường nhà ở rạn nứt

Reviewsantot.com – Nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường nhà ở sẵn sàng suy yếu trong bối cảnh lãi suất tiếp tục cao. Ba cổ phiếu này có khả năng chìm khi thị trường nhà đất suy yếu. 

  • Whirlpool (WHR): Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của nhà sản xuất thiết bị này đã giảm 33% so với cùng kỳ trong quý trước.
  • Zillow (Z): Zillow đã đưa ra thông báo tiêu cực vào tháng trước.
  • Opendoor (OPEN): Hoạt động kinh doanh chuyển nhà cốt lõi của công ty đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng bất ổn về nhà ở.

3-co-phieu-nen-ban-hoac-ban-khong-truoc-khi-thi-truong-nha-o-ran-nut-reviewsantot

Tình hình thị trường nhà ở của Mỹ

Nhiều dấu hiệu cho thấy lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn” của nền kinh tế Hoa Kỳ đang bắt đầu gây thiệt hại lớn hơn cho thị trường nhà ở của đất nước. Đầu tiên, vào tháng trước, số lượng căn nhà được rao bán giảm giá là gần 278.000 căn, theo Cục Dự trữ Liên bang.

Đó là mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2022. Thứ hai, trong các tin tức liên quan, số lượng nhà rao bán trong tháng 4 đã tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Và vào tháng 4, Barron’s lưu ý rằng doanh số bán nhà hiện tại đã đạt “mức thấp gần 30 năm vào năm 2023 khi chi phí tăng cao”. Ấn phẩm nói thêm rằng lãi suất tăng cao liên tục có thể khiến khối lượng bán hàng giảm thêm trong năm nay.

Sự phát triển như vậy sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu về nhiều mặt hàng, từ thiết bị gia dụng, sản phẩm cải thiện nhà cửa cho đến một số nguyên liệu thô. Dưới đây là ba cổ phiếu để các nhà đầu tư bán và/hoặc bán khống trong bối cảnh thị trường nhà đất Hoa Kỳ bất ổn.

3 cổ phiếu nên bán trước khi thị trường nhà ở rạn nứt

Khi nào nên bán cổ phiếu? 5 trường hợp bạn cần cân nhắc để bán ra - ASEAN Securities

Whirlpool (WHR)

Whirlpool (NYSE:WHR) đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi doanh số bán nhà yếu. Trong quý đầu tiên, doanh thu của nhà sản xuất thiết bị này đã giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 4,49 tỷ USD, trong khi thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong các hoạt động liên tục của hãng giảm mạnh 33% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,78 USD. Hơn nữa, EBIT của đơn vị Bắc Mỹ của công ty đã giảm 49% so với cùng kỳ xuống còn 135 triệu USD.

Ngoài ra, thật đáng nản lòng khi nhà đầu tư đa tỷ phú nổi tiếng David Tepper đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong cổ phiếu WHR vào quý trước. Hơn nữa, vào tháng 2, Whirlpool là công ty bị bán khống nhiều nhất trong toàn bộ S&P 500. Tôi tin rằng, trong trường hợp này, những người bán khống đã đúng vì công ty này thực sự đang hoạt động kém cỏi khi thị trường bất động sản Hoa Kỳ gặp khó khăn.

Điều đó hợp lý vì công ty không chỉ có khả năng bị tổn thương bởi doanh số bán nhà thấp, dẫn đến ít chủ nhà mới cập nhật thiết bị của họ hơn, mà lãi suất cao cũng có thể ngăn cản nhiều chủ nhà hiện tại mua thiết bị mới.

Zillow Group (Z)

Vào ngày 1 tháng 5, Zillow Group (NASDAQ:Z), công ty cung cấp dịch vụ cho các đại lý bất động sản, đã đưa ra dự báo quý 2 yếu hơn mong đợi. Cụ thể, công ty hiện dự kiến ​​doanh thu trong quý sẽ ở mức 525 triệu USD đến 540 triệu USD, so với triển vọng trung bình của các nhà phân tích tại thời điểm đó là 559,6 triệu USD. Hơn nữa, họ dự đoán rằng nó sẽ tạo ra EBITDA, ngoại trừ một số mặt hàng nhất định, từ 85 triệu đến 100 triệu USD, thấp hơn nhiều so với ước tính e4 trung bình tại thời điểm đó là 130 triệu USD.

Và trong tin tức tiêu cực đối với toàn bộ lĩnh vực bất động sản và thị trường nhà ở, công ty dự kiến ​​​​tổng khối lượng giao dịch trong lĩnh vực bất động sản nhà ở ở Hoa Kỳ sẽ không thay đổi trong quý hiện tại. Điều đó sẽ đánh dấu sự giảm tốc so với mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm trước trong Q1. Và trong Quý 1, khoản lỗ ròng của công ty đã tăng lên 23 triệu USD so với khoản lỗ 22 triệu USD trong Quý 1 năm 2023.

Với những vấn đề vĩ mô quan trọng mà Zillow đang phải đối mặt, mức lỗ ròng trong Q1 tăng so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ số Q2 yếu hơn mong đợi, tỷ lệ giá trên thu nhập dự phóng hiện tại của công ty là 55,9 lần là quá cao.

Opendoor Technologies (OPEN)

Áp lực lên thị trường nhà ở khiến cuộc sống của những người khởi nghiệp Opendoor Technologies (NASDAQ:OPEN) trở nên khó khăn hơn đáng kể. Và công ty đã phải vật lộn rất nhiều trong năm nay.

Cụ thể, trong Q1, doanh thu đã giảm 61% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 1,2 tỷ USD, trong khi lợi nhuận gộp của nó giảm mạnh xuống 114 triệu USD trong quý trước so với 170 triệu USD trong quý 1 năm 2023. Và trong cả năm, Opendoor dự kiến tạo ra khoản lỗ EBITDA lớn, ngoại trừ một số mặt hàng nhất định, từ 25 triệu đến 35 triệu USD.

Vào tháng 3, Giám đốc điều hành Opendoor Carrie Wheeler thừa nhận nhu cầu của người mua nhà đã giảm. Với xu hướng đó ngày kết quả tài chính của công ty có thể sẽ còn xấu đi hơn nữa trong tương lai.

Nhật báo Kinh doanh của Nhà đầu tư cho cổ phiếu OPEN Xếp hạng tổng hợp ảm đạm là 23 trên 99. Ngoài ra, cổ phiếu này có xếp hạng Sức mạnh tương đối khủng khiếp là 9 trên 99, cho thấy rằng chúng đã hoạt động cực kỳ kém trong năm qua.

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: