Tin nóng 07/06/2024 – Dự báo USD/JPY: Chi tiêu hộ gia đình trong tháng 4 giảm 1,2% Kiểm tra mức đặt cược tăng lãi suất của BoJ

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về tỷ giá USD/JPY, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • Vào thứ Sáu (7/6), số liệu chi tiêu hộ gia đình từ Nhật Bản đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.
  • Bình luận của Ngân hàng Nhật Bản sẽ đảm bảo sự chú ý của nhà đầu tư trong bối cảnh các tín hiệu chính sách tiền tệ trái chiều.
  • Cuối phiên giao dịch ngày thứ Sáu, Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Fed.

Chi tiêu hộ gia đình, lạm phát và Ngân hàng Nhật Bản

Số liệu chi tiêu hộ gia đình ảnh hưởng đến USD/JPY

Vào thứ Sáu (ngày 7 tháng 6), số liệu chi tiêu hộ gia đình từ Nhật Bản đã ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Chi tiêu hộ gia đình bất ngờ giảm 1.2% trong tháng 4 sau khi tăng 1.2% trong tháng 3. Các nhà kinh tế dự báo chi tiêu hộ gia đình sẽ tăng 0.2%.

Hơn nữa, chi tiêu hộ gia đình đã tăng 0.5% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi giảm 1.2% so với cùng kỳ trong tháng 3. Các nhà kinh tế dự kiến ​​chi tiêu hộ gia đình sẽ tăng 0.6%.

Xu hướng giảm chi tiêu hộ gia đình có thể làm giảm lạm phát do nhu cầu và làm giảm kỳ vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất của BoJ vào năm 2024.

Số liệu chi tiêu hộ gia đình ảnh hưởng đến USD/JPY

Tuy nhiên, BoJ có thể sẽ muốn thấy xu hướng dài hạn hơn trong chi tiêu hộ gia đình để tăng lãi suất. Số liệu tăng trưởng tiền lương trong tháng 4 có thể làm tăng thu nhập khả dụng. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục gửi những tín hiệu trái chiều về đợt tăng lãi suất lần thứ hai.

Thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Nhật Bản Nakamura phát biểu hôm thứ Năm (6/6), dự đoán lạm phát có thể không đạt 2% cho đến năm 2025. BoJ cần lĩnh vực dịch vụ và chi tiêu hộ gia đình thúc đẩy lạm phát do nhu cầu để bắt đầu thảo luận về việc tăng lãi suất.

Sau cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân, chi tiêu hộ gia đình vẫn yếu, khiến BoJ lo ngại về tác động của đồng Yên yếu hơn đối với nền kinh tế.

Tiêu dùng tư nhân bị khuất phục có thể khiến đồng Yên ở mức hiện tại. Sự suy yếu hơn nữa có thể buộc BoJ phải tăng lãi suất nếu các chỉ số kinh tế bắt đầu phản ánh tác động của đồng Yên yếu.

Tuần này, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Ryozo Himino nêu lên mối lo ngại về đồng Yên, nói rằng:

“Biến động tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế theo nhiều cách khác nhau. Điều đó cũng ảnh hưởng đến lạm phát một cách rộng rãi và bền vững, ngoài tác động trực tiếp đến giá nhập khẩu.”

Nhận xét của Phó Thống đốc Himino và thành viên hội đồng quản trị Nakamura nêu bật những điểm khác biệt trong BoJ.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ: Trọng tâm Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ

Cuối phiên thứ Sáu, Báo cáo việc làm cực kỳ quan trọng của Hoa Kỳ sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.

Các nhà kinh tế dự báo thu nhập trung bình mỗi giờ sẽ tăng 3.9% so với cùng kỳ trong tháng 5 sau khi tăng 3.9% trong tháng 4. Ngoài ra, các nhà kinh tế dự đoán bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng thêm 185 nghìn sau khi tăng 175 nghìn vào tháng Tư. 

Với việc các nhà kinh tế kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ ổn định ở mức 3.9%, những con số yếu hơn dự kiến ​​có thể thúc đẩy nhà đầu tư đặt cược vào việc Fed tăng lãi suất vào tháng 9.

Sự suy giảm các điều kiện của thị trường lao động có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng tiền lương và giảm thu nhập khả dụng. Thu nhập khả dụng giảm có thể buộc người tiêu dùng hạn chế chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu. Xu hướng giảm chi tiêu tiêu dùng có thể làm giảm lạm phát do nhu cầu và cho phép Fed cắt giảm lãi suất.

Dự báo ngắn hạn

Xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ. Sự suy thoái trong điều kiện thị trường lao động của Hoa Kỳ có thể làm tăng đặt cược của nhà đầu tư vào nhiều lần cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024 và tác động đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY. Kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024 có thể khiến mức dưới 150 có hiệu lực.

Hành động giá USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY vẫn cao hơn nhiều so với đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Việc USD/JPY đột phá khỏi mức 156.500 sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới mức 158. Hơn nữa, việc USD/JPY phá vỡ trên mức 158 có thể giúp phe bán tăng giá ở mức cao nhất vào ngày 29 tháng 4 là 160.209.

Các nhà đầu tư nên theo dõi bình luận của Ngân hàng Nhật Bản và xem xét Báo cáo Việc làm của Hoa Kỳ.

Ngược lại, việc USD/JPY phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể báo hiệu sự sụt giảm về mức hỗ trợ 151.685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 49.23 cho thấy tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức hỗ trợ 151.685 trước khi tiến vào vùng quá bán.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY gửi tín hiệu giá tăng cập nhật ngày 07/06/2024

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: