Tin nóng 13/12/2023 – Đô la Mỹ đứng trước quyết định của Fed, thiết lập kỹ thuật trên EUR/USD & GBP/USD

Báo cáo lạm phát đáp ứng kỳ vọng, cung cấp một số hỗ trợ cho đồng Đô la Mỹ

  • EUR/USD tăng điểm khi Chỉ số tâm lý kinh tế ZEW của Khu vực đồng Euro vượt quá kỳ vọng của các nhà phân tích.
  • GBP/USD dao động trên 1.2550 trước GDP của Anh

Theo dõi bài viết bên dưới của Reviewsantot để cập nhật các tin tức và dự báo mới nhất về xu hướng các cặp tỷ giá với đồng Đô la Mỹ hôm nay

Phân tích triển vọng đồng Đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ đang mất điểm khi các nhà giao dịch phản ứng với các báo cáo lạm phát, cho thấy Tỷ lệ lạm phát đã giảm từ 3,2% trong tháng 10 xuống 3,1% trong tháng 11.

Đồng đô la Mỹ có thể phải đối mặt với sự biến động gia tăng trong những ngày tới do một số công bố có tác động lớn đến lịch kinh tế, mặc dù sự kiện rủi ro quan trọng nhất đối với thị trường tài chính có thể sẽ là quyết định của FOMC, đặc biệt là với báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 của Reviewsantot.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố phán quyết về chính sách tiền tệ tháng 12 vào thứ Tư. Các quan chức dự kiến sẽ giữ nguyên hiện trạng trong kỳ họp thứ ba liên tiếp, giữ chi phí đi vay ở mức hiện tại là 5,25% đến 5,50%.

Yếu tố quyết định đối với đồng đô la

Về hướng dẫn sắp tới, Chủ tịch Powell đã chỉ ra rằng “sẽ còn quá sớm để kết luận” rằng Fed đã đạt được lập trường đủ hạn chế, vì vậy tổ chức này có thể có xu hướng duy trì xu hướng thắt chặt trong giao tiếp của mình vào thời điểm hiện tại.

Bên cạnh tuyên bố chính thức, các nhà giao dịch nên kiểm tra cẩn thận “Tóm tắt các dự báo kinh tế” được cập nhật để đánh giá liệu triển vọng chính sách của ngân hàng trung ương có phù hợp với kỳ vọng ôn hòa của thị trường hay không, hiện đang hình dung khoảng 100 điểm cơ bản sẽ nới lỏng trong 12 tháng tới.

Do tình hình lạm phát dai dẳng và sự cần thiết phải ngăn chặn việc nới lỏng hơn nữa các điều kiện tài chính, Fed có thể quyết định đẩy lùi việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ được chiết khấu vào năm 2024. Kịch bản này có thể châm ngòi cho chính sách diều hâu trong việc định giá lại đường lối của ngân hàng trung ương, làm tăng giá áp lực lên lợi suất và đồng đô la Mỹ.

Dự báo ngắn hạn của chỉ số Đô la Mỹ

Chỉ số đô la, so sánh đồng bạc xanh với rổ sáu loại tiền tệ, giảm 0,35% xuống 103,72 vào lúc 12:50 GMT. Phong trào này nhấn mạnh sự nhạy cảm của đồng đô la đối với dữ liệu lạm phát sắp xảy ra. CPI cao hơn dự kiến có thể thúc đẩy đồng USD, cho thấy Fed có thể duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Ngược lại, CPI yếu hơn có thể dẫn đến triển vọng giảm giá đối với đồng USD, làm tăng triển vọng cắt giảm lãi suất sớm của Fed.

Triển vọng đối với đồng Euro và Bảng Anh

Để có cái nhìn tổng quan đầy đủ về triển vọng cơ bản và kỹ thuật của đồng Euro, Bảng Anh hãy liên hệ đến đội ngũ chuyên gia của Reviewsantot bây giờ!

Phân tích kỹ thuật tỷ giá EUR/USD

EUR/USD bùng nổ cao hơn trong tháng 11, nhưng đã suy yếu vừa phải trong tháng này, với tỷ giá hối đoái ổn định dưới mức trung bình động đơn giản 200 ngày trong những ngày gần đây – một tín hiệu kỹ thuật giảm giá. Nếu pullback kéo dài, khả năng kiểm tra lại SMA 50 ngày có thể sớm thành hiện thực. Điểm yếu tiếp tục có thể thu hút sự chú ý vào mức hỗ trợ của đường xu hướng, hiện đang đi qua vùng 1,0640.

Ngược lại, nếu EUR/USD phục hồi và tăng lên, mức kháng cự kỹ thuật sẽ ở mức 1,0830, ngay gần đường SMA 200 ngày. Việc vượt qua rào cản này có thể là thách thức đối với phe bò, nhưng một đột phá có thể đưa cặp tiền này hướng tới mức 1,0960, mức thoái lui Fibonacci 61,8% của mức giảm tháng 7/tháng 10. Để tăng thêm sức mạnh, trọng tâm sẽ chuyển sang mức cao nhất của tháng 11.

Trong trường hợp EUR / USD quản lý để giải quyết trên mức 1.0800, nó sẽ hướng tới mức kháng cự tiếp theo tại 1.0925 – 1.0950

BIỂU ĐỒ KỸ THUẬT EUR/USD

Biểu đồ EUR/USD được lập bằng TradingView

Phân tích kỹ thuật tỷ giá GBP/USD

GBP/USD có xu hướng giảm trong những ngày gần đây sau khi không đạt được mức trần quan trọng ở mức 1,2720, đại diện cho mức thoái lui Fibonacci 61,8% của đợt sụt giảm tháng 7/tháng 10. Nếu xu hướng giảm này vẫn tiếp diễn, hỗ trợ kỹ thuật nằm gần 1,2500, nơi đường trung bình động đơn giản 200 ngày hội tụ với đường xu hướng tăng ngắn hạn. Các khoản lỗ tiếp theo có thể làm lộ vùng 1.2450.

Ngược lại, nếu cáp phục hồi được từ mức hiện tại, điện trở ban đầu sẽ xuất hiện ở mức 1,2590. Để khơi dậy tâm lý lạc quan, việc vượt qua rào cản kỹ thuật này là rất quan trọng – một động thái như vậy có thể thu hút người mua mới vào thị trường và đẩy cặp tiền này hướng tới mức 1,2720. Để tăng thêm sức mạnh, sự chú ý chuyển sang tay cầm 1.2800.

BIỂU ĐỒ KỸ THUẬT GBP/USD

Biểu đồ GBP/USD được tạo bằng TradingView

Để biết thêm thông tin hoặc cập nhật các chuyển động trên thị trường nhanh nhất, hãy theo dõi Reviewsantot thông qua: