Cách chốt lời trong giao dịch tiền điện tử nên nắm bắt ngay

cach-chot-loi-trong-giao-dich-tien-dien-tu-nen-nam-bat-ngay-reviewsantot

  • Cách chốt lời bằng tiền điện tử, tức là bán tiền điện tử của bạn để chốt lợi nhuận thường dễ hiểu về mặt lý thuyết nhưng khó thực hành trong thực tế.
  • Điều này là do các nhà giao dịch thiếu kinh nghiệm thường bị dẫn dắt bởi cảm xúc của họ, điều này khiến họ giữ các vị thế rủi ro lâu hơn mức cần thiết, với hy vọng thu được nhiều lợi nhuận hơn. 
  • Học cách chốt lời rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn là một nhà đầu tư ngắn hạn, bởi vì nó sẽ bảo vệ bạn khỏi sự biến động.

Bạn biết cảm giác – bạn mua một đồng xu, và nó tăng lên, đạt mức giá mục tiêu 10% của bạn. Bạn chúc mừng bản thân vì sự hiểu biết về giao dịch của mình, nhưng quyết định không bán – sau tất cả, tại sao lại dừng lại ở mức 10% khi có vẻ như nó sẽ còn cao hơn nữa trong một hoặc hai ngày.

Bạn thức dậy vào sáng hôm sau, kiểm tra các biểu đồ và cảm thấy như bạn đã bị dội một gáo nước lạnh lên mặt. Xu hướng đã đảo ngược đi xuống trong khi bạn đang ngủ, biến lợi nhuận + 10% của bạn thành lỗ -2%.

Đây là nơi tầm quan trọng của việc chốt lời.

Cùng Reviewsantot phân tích cách chốt lời trong giao dịch tiền điện tử tại bài viết dưới đây. 

Chốt lời bằng tiền điện tử có nghĩa là gì?

Chốt lời bằng tiền điện tử có nghĩa là đóng các vị thế hiện có và nhận ra lợi nhuận khi một đồng tiền đạt đến mức giá xác định trước, tức là khi bạn mua một đồng tiền và nó tăng giá, bạn bán nó và khóa lợi nhuận của mình. Về cơ bản, đó là một chiến lược rút lui trong đầu tư tiền điện tử. 

Đó là một khái niệm đơn giản, nhưng có thể khó thực hành – bởi vì như được mô tả trong kịch bản trên, các nhà giao dịch do cảm xúc dẫn dắt thường bị tiêu thụ bởi lòng tham.

Mong muốn về lợi nhuận từ việc chốt lời bằng tiền điện tử

Mong muốn có nhiều lợi nhuận hơn khiến họ giữ các vị thế rủi ro trong một thời gian dài hơn mức cần thiết, dẫn đến thua lỗ sau khi thị trường điều chỉnh.

Lý do các chiến lược chốt lời là cần thiết cho các nhà giao dịch tiền điện tử 

Đây là lý do tại sao các chiến lược chốt lời là cần thiết cho các nhà giao dịch tiền điện tử vì ngành công nghiệp này nổi tiếng với sự biến động cao và biến động giá ngắn hạn. Chiến lược chốt lời tiền điện tử giúp các nhà giao dịch tự bảo vệ mình khỏi sự biến động bằng cách thường xuyên chốt lời.

10 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín với mức phí thấp nhất hiện nay dành cho các nhà đầu tư - BlogAnChoi

Cách chốt lời bằng tiền điện tử: 2 chiến lược chính

Vấn đề nan giải mà mọi nhà giao dịch phải đối mặt khi quyết định khi nào và có nên chốt lời tiền điện tử hay không là nên rút tiền cùng một lúc hay tiếp tục giao dịch và chờ giá coin tăng cao hơn với dự đoán lợi nhuận lớn hơn.

Rủi ro của cách chốt lời bằng tiền điện tử

Cả hai đều rủi ro – nếu bạn thực hiện hành động đầu tiên, bạn có thể bỏ lỡ nhiều lợi ích hơn, nhưng nếu bạn thực hiện hành động thứ hai, bạn có thể mạo hiểm bất kỳ lợi ích nào bạn đã đạt được.

Những chiến lược này sẽ giúp bạn cân bằng rủi ro.

1) Bán một phần vị thế của bạn.

Đây có lẽ là cách đơn giản nhất để chốt lời mà không cần rút tiền mặt hoàn toàn. Bằng cách bán một phần vị thế của bạn, bạn vẫn đầu tư vào thị trường và được hưởng lợi từ bất kỳ sự tăng giá nào trong tương lai. Nhưng bạn cũng đã lấy một số tiền ra khỏi bàn trong trường hợp thị trường quay về phía nam.

Ví dụ: giả sử bạn đã mua 1 BTC với giá 10.000 đô la. Nếu nó tăng lên 20.000 đô la, bạn có thể bán 0,5 BTC với giá 10.000 đô la. Đồng thời, bạn vẫn có 0,5 BTC – và nếu giá tiếp tục tăng lên 30.000 đô la, bạn có thể bán với giá 15.000 đô la.

Tổng lợi nhuận của bạn = 15.000 đô la (25.000 đô la – 10.000 đô la) so với 10.000 đô la lợi nhuận nếu bạn đã bán toàn bộ BTC của mình với giá 20.000 đô la.

2) Sử dụng lệnh cắt lỗ dưới.

Cắt lỗ dưới là mức dừng lỗ động tự động điều chỉnh khi giá di chuyển theo hướng có lợi cho bạn.

Ví dụ: giả sử bạn đã mua Bitcoin ở mức 10.000 đô la và đặt lệnh cắt lỗ dưới ở mức 9.500 đô la. Khi giá tăng lên 11.000 đô la, mức dừng lỗ của bạn sẽ điều chỉnh thành 10.500 đô la.

Khi giá bắt đầu giảm từ mức cao 11.000 đô la, lệnh cắt lỗ của bạn được chuyển đổi thành lệnh thị trường ở mức 10.500 đô la. Bằng cách này, bạn sẽ bỏ túi lợi nhuận 500 đô la mặc dù giá cuối cùng đã giảm xuống còn 10.000 đô la.

Chiến lược nào tốt hơn? Điều đó thực sự phụ thuộc vào khả năng chấp nhận rủi ro và mục tiêu đầu tư của bạn. Dù bạn làm gì, hãy chắc chắn rằng bạn có kế hoạch chốt lời trước khi bạn đi quá sâu vào thị trường.

Khi nào nên chốt lời trong giao dịch tiền điện tử

Thời điểm tốt nhất để chốt lời sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm chiến lược tổng thể của bạn, điều kiện thị trường hiện tại và mục tiêu cá nhân của bạn, cụ thể là:

Khi bạn đạt được mục tiêu lợi nhuận của mình: 

Khi bạn đạt được mục tiêu lợi nhuận, hãy bán tiền của bạn và chốt lời. Một lần nữa, điều này đôi khi nói dễ hơn làm, vì vậy hãy có một kế hoạch giao dịch kết hợp các chiến lược từ phần trên và tuân thủ nó.

(Tất nhiên, nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn, bạn có thể không cần phải chốt lời thường xuyên như một nhà giao dịch trong ngày. Thay vào đó, bạn có thể chờ đợi các cột mốc thị trường lớn có thể xảy ra vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm trước khi bạn quyết định bán.)

Khi thị trường biến động: 

Một số nhà giao dịch chốt lời khi thị trường biến động để chốt lợi nhuận của họ. Đây có thể là một chiến lược tốt nếu bạn lo lắng về sự sụp đổ thị trường đột ngột.

Khi thị trường bị mua quá mức:

Nếu thị trường bị mua quá mức, đó có thể là thời điểm tốt để chốt lời. Điều này là do giá có khả năng giảm trở lại mức thực tế hơn. Một chỉ báo tốt để kiểm tra mức quá mua – Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI.)

Cách chốt lời từ tiền điện tử mà không cần bán

Không phải tất cả các chiến lược chốt lời đều liên quan đến việc bán tiền điện tử của bạn. Một số chiến lược cho phép bạn nắm giữ tiền điện tử của mình trong thời gian dài (vì bạn tin rằng giá trị của nó sẽ tiếp tục tăng cao), đồng thời cho phép bạn chốt lời mà không cần thoát khỏi vị thế của mình.

Dưới đây là hai cách để làm điều đó:

Đặt cọc tiền điện tử

Đặt cọc tiền điện tử là một cách tuyệt vời để kiếm lợi nhuận định kỳ. Tiền lãi kiếm được từ việc đặt cọc tiền điện tử đôi khi có thể lên tới 8% hoặc thậm chí nhiều hơn, mặc dù người ta nên nhớ rằng đặt cọc không phải là một liên doanh không có rủi ro. Điều quan trọng là chỉ đặt cược với các sàn giao dịch, DEX và ví có uy tín.

Cho vay ngang hàng

Một cách tốt khác để chốt lời bằng tiền điện tử mà không cần bán danh mục đầu tư của bạn bao gồm cho vay ngang hàng được cung cấp bởi nhiều nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi).

Cho vay ngang hàng có thể rất có lợi nhuận, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư có số lượng tiền điện tử lớn nắm giữ trong ví của họ. Cho vay ngang hàng cho phép một cá nhân cho các cá nhân khác vay tiền giống như ngân hàng, để đổi lấy các khoản thanh toán lãi suất (một số nền tảng cho vay ngang hàng hứa hẹn lợi suất từ 10% đến 20%).

Kết thúc

Sự biến động của thị trường tiền điện tử khiến các nhà giao dịch cần thường xuyên chốt lời từ danh mục đầu tư của họ. Tuy nhiên, chốt lời có thể là một điều khó khăn vì các nhà giao dịch thường bị cám dỗ để giữ tiền của họ và chờ giá tăng cao hơn nữa.

Điều này có thể dẫn đến thua lỗ khi thị trường có xu hướng giảm và tự điều chỉnh, hoàn tác lợi nhuận mà nhà giao dịch có thể đã bỏ túi.

Như vậy, có một chiến lược chỉ là một nửa trận chiến; Người ta phải có kỷ luật để gắn bó với nó.

Cập nhật tin tức về thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot