Tin nóng 31/10/2023 – Chỉ số S&P 500 và vàng (XAU/USD) đi theo những con đường khác nhau trước hàng loạt công bố dữ liệu

Chỉ số S&P 500 bắt đầu tuần mới với đà tốt, tăng 1,2% vào thứ Hai. Nhu cầu rủi ro đang gia tăng trong bối cảnh thị trường dầu mỏ bị bán tháo mạnh.

  • Vàng (XAU / USD) gặp khó khăn khi tâm lý được cải thiện. Liệu một động thái bền vững trên 2000 USD/oz có thành hiện thực?
  • S&P 500 kết thúc tuần trước giảm 10% so với mức cao nhất của YTD. Điều này thường được xem là một sự điều chỉnh.
  • Một loạt các bản phát hành thu nhập và dữ liệu đang chờ đợi. Liệu thu nhập và công bố dữ liệu có thể làm lu mờ các rủi ro địa chính trị và thúc đẩy các động thái của thị trường trong tuần này không?

Theo dõi bài viết bên dưới của Reviewsantot để cập nhật các tin tức mới nhất về diễn biến S&P 500 trên thị trường và tình hình giá vàng hôm nay

Cập nhật thị trường: S&P500 sẽ kết thúc ở đâu vào năm 2023?

Chỉ số S&P 500 tăng 1,2% vào thứ Hai khi thị trường quan tâm đến giá cổ phiếu giảm sau hai tuần liên tiếp giảm hơn 2%. Chỉ số NASDAQ Composite tăng 1,16%, trong khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,58%.

Diễn biến ảm đạm của tuần trước đã trừ đi 2,53% từ chỉ số đã đẩy S&P 500 vào vùng quá bán trên Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cũng như tạo ra sự điều chỉnh chính thức (-10% so với mức cao gần đây).

Dự báo chỉ số S&P 500

S&P 500 có vẻ sẽ kìm hãm sự sụt giảm của nó vào ngày hôm nay khi sức hấp dẫn trú ẩn an toàn được nới lỏng và các nhà giao dịch tập trung vào một loạt các sự kiện dữ liệu vào cuối tuần này. Căng thẳng ở Trung Đông có nguy cơ sôi sục vào cuối tuần. Tuy nhiên, cuộc tấn công trên bộ của quân đội Israel hóa ra ít hơn so với lo ngại ban đầu, điều này dường như đã giúp tâm lý rủi ro.

Thu nhập vào cuối tuần trước phần lớn vẫn tích cực, không có sự bỏ lỡ đáng kể nào ngoại trừ hoạt động kinh doanh đám mây của Alphabet đã được thảo luận. McDonald’s đã công bố thu nhập vào sáng nay và gây bất ngờ với một nhịp đập nhờ một phần vào các sản phẩm mới và giá thấp khiến khách hàng quay trở lại nhiều hơn.

Vào thứ Sáu, S&P đã mất khoảng 10% so với mức cao nhất trong tháng Bảy, đây là chìa khóa vì dop 10% trên thị trường chứng khoán thường được xem là một sự điều chỉnh. Áp lực mua đã trở lại kể từ đó nhưng liệu nó có bền vững hay không sẽ là điều cần theo dõi khi tuần này diễn ra.

Mức lỗ của S&P 500 từ mức cao nhất trong tháng 7 vượt quá 10%

Nguồn: TradingView

Triển vọng kỹ thuật S&P 500

Hình thành góc nhìn kỹ thuật, S&P đã không đạt được mốc 4000 như đã thảo luận vào tuần trước với một đợt pullback ngày hôm nay. Tuy nhiên, chúng tôi đang thấy một chút áp lực bán trở lại khi chúng tôi tiến sâu hơn vào phiên giao dịch Mỹ. S&P như đã đề cập trước đó đã giảm 10% từ mức cao YTD trong những gì thường được coi là một động thái điều chỉnh. Đây cũng có thể là một phần lý do cho áp lực mua trong khi người bán cũng có thể kiếm tiền trước khi công bố dữ liệu lớn vào cuối tuần.

Trong những gì có thể được xem là một dấu hiệu đáng ngại là cách tiếp cận của sự hình thành chữ thập tử thần tiềm năng khi MA 20 ngày có vẻ vượt qua dưới MA 200 ngày. Đây sẽ là một cái gật đầu cho sức mạnh của xu hướng giảm cũng như cung cấp cho người bán một chút lạc quan hơn cho những đợt giảm tiếp theo. Bây giờ tôi không chắc liệu điều này có xảy ra trước cuộc họp FOMC hay không, và chúng tôi có thể vẫn bị ràng buộc cho đến khi cuộc họp kết thúc.

Các cấp độ chính cần theo dõi

SP500 tìm thấy hỗ trợ tại 4100 – 4120 và đang tiến tới mức kháng cự gần nhất, nằm ở 4200 – 4215. Việc di chuyển lên trên mức này sẽ mở đường cho việc kiểm tra mức kháng cự 4260 – 4280.

Mức hỗ trợ:

  • 4100
  • 4000
  • 4047

Mức kháng cự:

  • 4198
  • 4251
  • 4325

S&P 500 Ngày 30 tháng 10 năm 2023

Nguồn: TradingView, Biểu đồ được chuẩn bị bởi Zain Vawda

Cập nhật thị trường giá vàng hiện tại

Sự tăng giá không thể ngăn cản của vàng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị kể từ khi xung đột Israel-Hamas bắt đầu vào ngày 7 tháng 10.

Vào thứ Hai, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng do xung đột leo thang ở Trung Đông và kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể không tăng lãi suất một lần nữa trong bối cảnh địa chính trị ngày càng bất ổn này.

 

Kim loại quý này đã có một đà tăng không thể ngăn cản, tăng từ gần mức 1.800 USD vào đầu tháng 10 lên trên 2.000 USD/ounce – đạt mức tăng ấn tượng hơn 21%, tính từ thời điểm này năm ngoái.

 

Động lực tăng giá cũng đã chia thành Vàng được định giá bằng các loại tiền tệ khác như Bảng Anh, Euro, Đô la Úc, Yên Nhật và Nhân dân tệ Trung Quốc – khiến giá tăng vọt lên mức cao kỷ lục mọi thời đại.

Triển vọng giá vàng

Về phần mình, vàng đã tận hưởng áp lực mua vào cuối phiên giao dịch của Mỹ vào thứ Sáu khi có tin tức rằng Israel sẽ bắt đầu một cuộc tấn công trên bộ. Sức hấp dẫn của Safe-Haven rõ ràng giúp kim loại quý kết thúc tuần ở mức cao.

Như đã đề cập, chúng ta đang thấy một sự cải thiện nhẹ trong tâm lý để bắt đầu tuần đã chứng kiến Vàng tán tỉnh với mốc 2000 đô la. Nếu đà tăng giá tiếp tục, chúng ta cần chấp nhận trên mốc 2000 đô la. Tình hình ở Trung Đông vẫn là động lực chính cho giá vàng trước cuộc họp FOMC vào thứ Tư và không có bất kỳ bất ngờ nào từ Fed, có thể tiếp tục thúc đẩy giá trong tương lai gần.

Rất nhiều dữ liệu trong tuần này cùng với việc tiếp tục mùa báo cáo kết quả kinh doanh của Mỹ. Những người tham gia thị trường dường như đang áp dụng một cách tiếp cận thận trọng hướng đến cuộc họp FOMC vào thứ Tư khi những nghi ngờ kéo dài xung quanh một đợt tăng lãi suất khác từ Ngân hàng Trung ương.

Phân tích dữ liệu tình cảm khách hàng IG

Xem nhanh Tâm lý khách hàng IG, các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang MUA vàng với 60% nhà giao dịch nắm giữ các vị thế MUA. 

Vàng (XAU/USD) Ngày 30 tháng 10 năm 2023

Nguồn: TradingView, Biểu đồ được chuẩn bị bởi Zain Vawda

Các cấp độ chính cần theo dõi:

Mức cao nhất vào giữa tháng 5 gần 2.020 USD vẫn nằm trong tầm ngắm của người mua Vàng, sau động thái duy trì trên mức cao nhất trong nhiều tháng là 2.009 USD. Tuy nhiên, giá vàng ban đầu cần phải phá vỡ ngưỡng 2.000 USD một lần nữa.

Việc bị từ chối một lần nữa ở mức 2.000 USD có thể chứng kiến sự kiểm tra lại mức tròn 1.990 USD, dưới đó mức thấp nhất ngày 27 tháng 10 là 1.977 USD có thể bị thách thức.

Mức hỗ trợ:

  • 1993
  • 1983
  • 1973

Mức kháng cự:

  • 2000
  • 2009.50
  • 2022

Để biết thêm thông tin hoặc cập nhật các chuyển động trên thị trường nhanh nhất, hãy theo dõi Reviewsantot thông qua: