Tin nóng 23/10/2022 – Giá vàng hôm nay: Vàng trượt dốc sau đợt tăng mạnh bất chấp lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao

Giá vàng cắt đứt chuỗi tăng trong bối cảnh đồng USD phục hồi. Trong khi căng thẳng địa chính trị giữa Israel và Hamas thường góp phần làm tăng nhu cầu vàng như một tài sản trú ẩn an toàn truyền thống, tâm lý rủi ro hiện tại đang đặt ra thách thức đối với giá vàng.

  • Giá vàng hiện giao dịch gần 1.975 USD sau khi lùi khỏi mốc gần 2.000 USD.
  • Trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc vẫn mạnh, các công ty Mỹ đang phải đối mặt với việc siết chặt nợ
  • Sự biến động ngụ ý và lịch sử đang gia tăng. XAU/USD sẽ phá vỡ cao hơn?

Theo dõi bài viết bên dưới của Reviewsantot để cập nhật ngay tin nóng về giá vàng hôm nay và các cảnh báo cho xu hướng giá trong thời gian tới

Bối cảnh thị trường: giá vàng giảm mạnh dù các chuyên gia dự báo vẫn duy trì xu thế tăng

Giá vàng giảm điểm vào đầu tuần sau khi công bố mức tăng vững chắc nhờ dòng vốn trú ẩn lớn hơn lợi suất trái phiếu chính phủ cao hơn trên hầu hết toàn cầu.

XAU/USD tạm dừng chuỗi tăng điểm bắt đầu vào ngày 17 tháng 10, giao dịch ở mức thấp hơn khoảng 1.970 USD/troy ounce trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai.

Sử dụng iShares iBoxx High Yield Corporate Bond Fund Exchange Traded Fund (ETF) làm đại diện cho tín dụng, chúng ta có thể thấy sự suy giảm trong triển vọng của trái phiếu doanh nghiệp.

ETF đã giảm xuống mức đã thấy sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon. Việc siết chặt tín dụng cũng chứng kiến các chỉ số chứng khoán Phố Wall đi xuống và sự gia tăng rủi ro đối với các tài sản khác có thể đã góp phần vào lợi ích của giá vàng.

Xung đột Israel-Hamas có thể hạn chế sự sụt giảm của giá vàng.

Thật không may, tình hình ở Trung Đông dường như không sớm tìm được giải pháp hòa bình và điều này có thể duy trì xu hướng tăng giá cho kim loại màu vàng hiện nay mặc dù lãi suất trái phiếu Kho bạc cao hơn.  

Triển vọng tăng giá của kim loại quý được củng cố bởi dòng chảy trú ẩn an toàn do căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông.

Điều đó nói lên rằng, lo ngại rằng cuộc đối đầu giữa Israel và Hamas sẽ leo thang thành một trận chiến lớn hơn ở Trung Đông đã gia tăng vào Chủ nhật, với việc Washington cảnh báo về một rủi ro đáng kể đối với lợi ích của Mỹ trong khu vực.

Đô la Mỹ nhận được hỗ trợ tăng nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cải thiện

Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với chính sách tiền tệ được giao dịch ở mức 5,25% vào thứ Năm tuần trước, lần đầu tiên kể từ năm 2006, trước khi giảm xuống 5,10% để đóng cửa tuần.

Tương tự, trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn được giao dịch ở mức cao nhất kể từ năm 2007, tăng hơn 5,0% trước khi giảm xuống khoảng 4,95%.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng trở lại, giao dịch cao hơn khoảng 106,30 hỗ trợ tăng cho đồng bạc xanh.Động lực tích cực của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 4,98%, tăng 1,30% vào thời điểm báo chí.

Nhìn vào biểu đồ dưới đây, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và chỉ số DXY (USD) tăng cao vẫn chưa tác động đến giá vàng, nhưng có thể đáng theo dõi nếu những thị trường đó di chuyển đột ngột.

Có thể việc bán tháo trong quỹ ETF lợi suất cao iShares có thể có ý nghĩa rộng lớn hơn đối với cổ phiếu khi tài trợ nợ trở nên đắt đỏ hơn đối với các công ty.

GIÁ VÀNG GIAO NGAY, CHỈ SỐ DXY (USD), KHO BẠC MỸ KỲ HẠN 10 NĂM VÀ ISHARES IBOXX HIGH YIELD ETF

Biểu đồ được tạo trong TradingView

Tất cả hành động giá này trên các thị trường đã chứng kiến sự biến động của vàng tăng cao hơn được đo bằng chỉ số GVZ. Các biện pháp chỉ số GVZ ngụ ý sự biến động của giá vàng theo cách tương tự như chỉ số VIX đo lường sự biến động trong S&P 500.

Đồng thời, độ rộng của đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày dựa trên Bollinger Bands. đã mở rộng. Bolling Bands đại diện cho sự biến động lịch sử. Để tìm hiểu thêm về giao dịch Bollinger Bands, hãy nhấp vào biểu ngữ.

GIÁ VÀNG GIAO NGAY, DẢI BOLLINGER VÀ CHỈ SỐ GVZ

Biểu đồ được tạo trong TradingView\

Các dữ liệu kinh tế đáng chú ý trong tuần này

Các nhà đầu tư có thể sẽ theo dõi chặt chẽ PMI toàn cầu của Mỹ vào thứ Ba, tiếp theo là Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 vào thứ Năm. Những chỉ số chính này có khả năng tác động đáng kể đến tâm lý thị trường và cung cấp cái nhìn sâu sắc về bối cảnh kinh tế rộng lớn hơn của Hoa Kỳ.

Để biết thêm thông tin hoặc cập nhật các chuyển động trên thị trường nhanh nhất, hãy theo dõi Reviewsantot thông qua: