Cách lập kế hoạch đầu tư

Cách lập kế hoạch đầu tư

Trước khi đầu tư, sẽ rất hữu ích nếu bạn có một kế hoạch rõ ràng về mục đích đầu tư của mình và cách bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Dưới đây là một số lời khuyên. Cùng Reviewsantot nhận định cách lập kế hoạch đầu tư tại bài viết dưới đây.

Tại bài viết dưới đây chúng ta học được gì

  • Tại sao điều quan trọng là phải xem xét mục tiêu đầu tư của bạn. 
  • Làm thế nào để quyết định mức độ rủi ro bạn muốn chấp nhận. 
  • Tại sao việc tạo ra một danh mục đầu tư đa dạng lại quan trọng.

Một kế hoạch đầu tư đơn giản có thể là một hướng dẫn hữu ích để xây dựng sự giàu có lâu dài, nhưng có thể khó biết nên bắt đầu từ đâu.

Ở đây, chúng ta hãy xem xét một số cân nhắc chính có thể giúp bạn quyết định nơi đầu tư và phát triển chiến lược dài hạn, tùy thuộc vào mục tiêu cá nhân của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bất kể kế hoạch đầu tư của bạn là gì, không có gì đảm bảo sẽ kiếm được lợi nhuận. Giá trị khoản đầu tư của bạn có thể giảm và bạn có thể nhận lại ít hơn số tiền bạn đã trả.

Xem xét mục tiêu đầu tư của bạn

Để bắt đầu, hãy cân nhắc xem bạn muốn thu được gì từ khoản đầu tư của mình. Ví dụ: mục tiêu của bạn là đạt được sự tăng trưởng dài hạn hay bạn muốn nhận được thu nhập? Điều này thường phụ thuộc vào lý do tại sao bạn đầu tư. Ví dụ: bạn có thể tập trung đầu tư vào tăng trưởng dài hạn để trả học phí đại học hoặc, cách khác, bạn có thể đầu tư để bổ sung thu nhập khi nghỉ hưu.

Bạn có thể nhận được tiền lãi như thế nào? 

Bạn có thể nhận được tiền lãi hoặc cổ tức được trả từ khoản đầu tư của mình như một khoản thu nhập thường xuyên. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là tăng trưởng, bạn sẽ hy vọng đạt được lợi nhuận lâu dài và do đó có thể quyết định tái đầu tư bất kỳ khoản thu nhập nào được tạo ra.

Hãy suy nghĩ về khung thời gian đầu tư của bạn

Việc xem xét các mục tiêu của bạn sẽ giúp làm rõ dòng thời gian đầu tư của bạn. Bạn có thể không cần tiền trong vài thập kỷ hoặc bạn có thể cần đạt được mục tiêu của mình trong khoảng thời gian ngắn hơn, có thể trong 5 đến 10 năm.

Cho dù bạn có bao lâu cho đến khi cần tiền, lý tưởng nhất là bạn nên đặt mục tiêu giữ các khoản đầu tư của mình trong ít nhất 5 năm để mang lại cho chúng cơ hội tốt nhất có thể vượt qua mọi đợt suy thoái của thị trường và có khả năng cho chúng thời gian để phục hồi sau mọi thất bại.

Bạn có sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi lập kế hoạch đầu tư?

Bất kỳ khoản đầu tư nào cũng tiềm ẩn rủi ro, nhưng bạn có thể kiểm soát mức độ rủi ro mà bạn gặp phải, với khung thời gian bạn có cho đến khi bạn cần tiền đóng vai trò quan trọng trong quyết định này.

Nói chung, bạn càng trẻ và càng có nhiều thời gian cho đến khi cần tiền thì rủi ro bạn có thể gặp phải càng lớn vì tiền của bạn có thời gian để vượt qua bất kỳ sự suy thoái hoặc thua lỗ nào của thị trường từ một khoản đầu tư cụ thể.

Cách tiếp cận rủi ro trong đầu tư 

Cách tiếp cận rủi ro của bạn sẽ giúp làm rõ việc phân bổ tài sản của bạn, đó là số tiền bạn nắm giữ trong các khoản đầu tư khác nhau, chẳng hạn như cổ phiếu, trái phiếu, tiền mặt, hàng hóa và tài sản.

Bạn có rất nhiều lựa chọn đầu tư và đảm bảo bạn hiểu rõ rủi ro trước khi đầu tư. Ví dụ, các khoản đầu tư có thu nhập cố định, chẳng hạn như trái phiếu chính phủ, thường được coi là ít rủi ro hơn đầu tư vào cổ phiếu.

Những điều cơ bản về kế hoạch đầu tư của bạn

Tạo một kế hoạch đầu tư cơ bản bao gồm việc đặt ra những gì bạn muốn đạt được từ việc đầu tư và mức độ rủi ro mà bạn sẵn sàng chấp nhận. Ở giai đoạn này, bạn đang tập trung vào những cân nhắc này để làm điểm khởi đầu từ đó xem xét phân bổ tài sản hoặc bạn sẽ nắm giữ bao nhiêu trong cái gọi là tài sản có rủi ro thấp hơn, chẳng hạn như tiền mặt hoặc trái phiếu, so với những tài sản được xem xét. rủi ro cao hơn, chẳng hạn như cổ phiếu.

Khi bạn đã nắm được những điều cơ bản, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về các khoản đầu tư thực tế mà bạn có thể muốn chọn.

Tạo một danh mục đầu tư đa dạng

Nguyên tắc vàng của bất kỳ kế hoạch đầu tư nào là bạn nên dàn trải số tiền của mình trên nhiều loại tài sản khác nhau. Nếu một hoặc nhiều giá trị tăng lên, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận, nhưng ngược lại, nếu chúng giảm, người ta hy vọng rằng lợi nhuận từ các khoản đầu tư khác có thể giúp bù đắp mọi khoản lỗ. Điều này có nghĩa là nắm giữ một số khoản đầu tư của bạn vào tất cả các loại tài sản chính – tiền mặt, lãi suất cố định, tài sản và cổ phiếu công ty. Về lý thuyết, điều này sẽ giúp quản lý sự biến động chung của danh mục đầu tư của bạn.

Việc đầu tư vào quỹ thay vì cổ phiếu riêng có phải là cách để đa dạng hóa khoản đầu tư của bạn? 

Đầu tư vào quỹ thay vì cổ phiếu riêng lẻ là một cách có thể giúp đa dạng hóa khoản đầu tư của bạn. Các quỹ được tạo thành từ sự kết hợp của các khoản đầu tư – ví dụ: quỹ đầu tư cổ phần của Vương quốc Anh có thể nắm giữ nhiều loại cổ phiếu của các công ty thuộc các ngành công nghiệp khác nhau, với một người quản lý thay mặt bạn đưa ra quyết định đầu tư. Đầu tư vào quỹ cũng giúp việc đầu tư vào nhiều loại tài sản khác nhau dễ dàng hơn, chẳng hạn như thu nhập cố định và các khoản đầu tư ngoài Vương quốc Anh.

Cách đầu tư vào một quỹ duy nhất? 

Có thể đầu tư vào một quỹ duy nhất đầu tư vào một danh mục đầu tư đặc biệt đa dạng. Ví dụ: Barclays cung cấp Khoản đầu tư sẵn sàng như một giải pháp đơn giản để loại bỏ sự phức tạp trong đầu tư, với nhiều loại tiền có thể phù hợp với hồ sơ rủi ro và mục tiêu tài chính của bạn. Các quỹ này được tạo thành từ sự kết hợp của các khoản đầu tư vào các loại tài sản khác nhau, với mức độ tiếp cận toàn cầu. Hãy nhớ rằng chúng tôi không đề xuất Khoản đầu tư sẵn sàng phù hợp với bạn dựa trên hoàn cảnh cá nhân của bạn và chúng tôi cũng không đưa ra lời khuyên tài chính cá nhân.

Nếu bạn không chắc chắn nên đầu tư vào đâu, hãy tìm lời khuyên chuyên nghiệp.

Cập nhật tin tức về thị trường đầu tư hàng ngày tại Reviewsantot