Tin nóng 11/10/2023 – Cập nhật đồng Euro hôm nay: xu hướng của các cặp tỷ giá EUR/USD, EUR/JPY và EUR/CHF

cap-nhat-dong-euro-hom-nay-xu-huong-cua-cac-cap-ty-gia-eur-usd-eur-jpy-va-eur-chf-reviewsantot

  • Những nhà đầu cơ giá lên của đồng Euro đã cổ vũ chống lại đồng đô la Mỹ trong tuần này sau một cuộc biểu tình
  • Sự sụt giảm của EUR/JPY vào tuần trước đã được chứng minh là không bền vững với một sự phục hồi vững chắc
  • EUR/CHF dường như nằm trong phạm vi hiện tại. EUR/CHF sẽ bứt phá?

Cùng Reviewsantot cập nhật tình hình đồng Euro hôm nay tại bài viết dưới đây. 

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

EUR/USD là mã ngoại hối cho các nhà giao dịch biết cần bao nhiêu Đô la Mỹ để mua một đồng Euro. Cặp Euro-Dollar được các nhà giao dịch ưa chuộng vì các thành phần của nó đại diện cho hai nền kinh tế lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới. 

Theo dõi tỷ giá EUR/USD theo thời gian thực và cải thiện phân tích kỹ thuật của bạn bằng biểu đồ tương tác. Khám phá các yếu tố có thể ảnh hưởng đến dự báo EUR/USD và cập nhật các tin tức và bài phân tích mới nhất về EUR/USD.

Tình hình biến động đồng EUR/USD hôm nay

EUR/USD đã tăng cao hơn một lần nữa qua đêm khi nó tiếp tục tăng từ mức thấp nhất trong mười một tháng được thấy vào tuần trước ở mức 1.0448.

Đỉnh được nhìn thấy qua đêm đã không thể vượt qua điểm phá vỡ và mức cao trước đó gần 1.0520 và nó có thể tiếp tục cung cấp kháng cự trước đường xu hướng giảm dần.

Hơn nữa, mức kháng cự có thể ở một đỉnh khác trước đó tại 1.0673, trùng với đường trung bình động đơn giản (SMA) 34 ngày. Tương tự, mức kháng cự có thể gần 1.0770, nơi có mức cao gần đây và đường SMA 55 ngày.

Các mức kháng cự có ý nghĩa như thế nào?

Trên các mức đó, SMA 100 và 200 ngày có thể cung cấp mức kháng cự gần điểm ngắt tại 1.0830.

Bất chấp sự tăng giá gần đây, EUR/USD vẫn ở trong kênh xu hướng giảm dần và với giá bên dưới các SMA trung và dài hạn này, động lượng giảm giá tổng thể có thể còn nguyên vẹn cho đến khi các SMA này bị đánh bại.

Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm gần các điểm phá vỡ và mức thấp của đầu năm 2023 đã được kiểm tra gần đây với 1.0480 và 1.0440 là các mức lưu ý tiềm năng.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY EUR/USD

bieu-do-hang-ngay-eur-usd-reviewsantot

Biểu đồ được tạo trong TradingView

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/JPY

EUR/JPY – Đây là báo giá ngoại hối cho tỷ giá hối đoái giữa Euro và Yên Nhật. EUR (“đồng tiền cơ sở”) được niêm yết theo JPY (“đồng tiền đối ứng”). Đồng Yên là loại tiền tệ có lợi suất thấp trong lịch sử, tạo ra một phương tiện hấp dẫn để tài trợ cho các giao dịch chênh lệch lãi suất (nơi các nhà giao dịch vay với giá rẻ bằng JPY để mua các loại tiền tệ có lãi suất cao hơn, bao gồm EUR) 

Các nhà đầu tư có xu hướng ủng hộ giao dịch chênh lệch lãi suất vào những thời điểm lạc quan về hiệu quả kinh tế toàn cầu và ổn định, họ tránh xa chúng vào những thời điểm thị trường căng thẳng. Điều này khiến EUR/JPY nhạy cảm với những biến động trong xu hướng tâm lý thị trường trên diện rộng.

EUR/JPY dường như đã từ chối động thái thấp hơn của tuần trước khi nó giao dịch xuống mức thấp nhất trong ba tháng là 154,39

Mức giảm đó đã phá vỡ dưới mức thấp nhất trong tháng 9 và Đường trung bình động đơn giản (SMA) 55 ngày trước khi đóng cửa trở lại trên tất cả các mức này trong các phiên tiếp theo.

Đợt bán tháo cũng phá vỡ dưới dải dưới của đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày dựa trên Bollinger Band. Sau khi đóng cửa trở lại bên trong dải, một đợt tăng cao hơn xảy ra sau đó và giá đã tích lũy trở lại trong phạm vi.

Một tính năng của Bollinger Bands là dễ dàng xác định mức độ biến động trên thị trường theo độ rộng của các dải.

Sự hẹp tương đối hiện tại của các dải và sự từ chối di chuyển thấp hơn có thể cho thấy rằng hiện tại thiếu niềm tin định hướng cho EUR/JPY.

Điều này có thể cung cấp cơ hội cho các chiến lược giao dịch theo phạm vi. Để tìm hiểu thêm về giao dịch theo phạm vi, hãy nhấp vào biểu ngữ bên dưới.

Hỗ trợ có thể ở điểm ngắt và mức thấp gần đây về phía 156,50. Khi di chuyển liên tục xuống thấp hơn, các mức cần theo dõi có thể ở mức thấp và điểm phá vỡ trước đó là 154,39, 153,45, 151,60, 151,40 và 151,07.

Ở phía trên, mức cao gần đây là 158,65 và 159,76 có thể cung cấp mức kháng cự.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY EUR/JPY

bieu-do-hang-ngay-eur-jpy-reviewsantot

Biểu đồ được tạo trong TradingView

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ĐỒNG EURO: EUR/CHF

EUR/CHF đã được chứa và giao dịch trong khoảng từ 0,9500 đến 0,9700 trong 3 tháng trong môi trường giao dịch dường như là phạm vi. Đây dường như là một đặc điểm của EUR/CHF theo thời gian.

Các đường SMA 10, 21, 34, 55 và 100 ngày đều được nhóm lại với nhau trong phạm vi này, điều này có thể xác nhận sự thiếu định hướng cho EUR/CHF, không quá khác biệt với EUR/JPY ở trên.

Nếu một trong hai bên của phạm vi đó bị xuyên thủng, cơ hội giao dịch đột phá có thể phát triển. Để tìm hiểu thêm về giao dịch đột phá, hãy nhấp vào biểu ngữ bên dưới.

Hỗ trợ có thể ở đường xu hướng tăng dần, hiện gần 0,9535 trước mức thấp trước đó là 0,9516 và 0,9408.

Về phía tăng, mức kháng cự có thể là tại SMA 100 ngày hiện đang ở gần 0.9650, trước đỉnh trước đó và các điểm phá vỡ tại 0.9694, 0.9706 và 0.9723.

Biểu đồ hàng ngày EUR/CHF

bieu-do-hang-ngay-reviewsantot

Biểu đồ được tạo trong TradingView

Cập nhật tin tức và kiến thức hàng ngày về đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: