Tin nóng 07/08/2023 – Thị trường trong tuần: Bảng Anh, Euro, Vàng, Đô la Mỹ, CPI và dữ liệu GDP

Thị trường hoạt động như thế nào

Giá vàng, trong khi tăng sau báo cáo việc làm, vẫn kết thúc tuần ở mức thấp hơn trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn tăng vọt. Bảng Anh vẫn bị áp lực bất chấp việc tăng lãi suất từ ​​​​Ngân hàng Anh. Trong khi đó, tâm lý thị trường suy giảm đồng nghĩa với việc Đô la Úc và Đô la New Zealand có rủi ro cao hoạt động kém hiệu quả.

Tất nhiên, sự suy yếu của AUD/USD đã được khuếch đại bởi quyết định lãi suất của RBA vào tuần trước. Tập trung vào thị trường chứng khoán, đây là tuần tồi tệ nhất đối với S&P 500 kể từ đầu tháng 3 khi chỉ số này giảm gần 2,4%. Điều này có thể được thúc đẩy bởi sự gia tăng lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn so với lãi suất ngắn hạn. Điều đó phản ánh Cục Dự trữ Liên bang chặt chẽ hơn trong thời gian dài hơn.

Xét về những gì sẽ xảy ra trong tuần tới, mọi con mắt đều đổ dồn vào dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào thứ Năm. Dự kiến, tỷ lệ CPI tiêu đề sẽ tăng một cách thận trọng, đây không phải là tin quá tuyệt vời đối với Fed. Trong khi đó, lạm phát lõi cơ bản được cho là đang chậm lại một cách thận trọng. Trong khi đó, Vương quốc Anh sẽ công bố số liệu GDP mới nhất. 

Hiệu suất của tuần này so với đô la Mỹ

Đô la Mỹ đã cố gắng vượt trội so với các đối tác chính của nó trong tuần qua mặc dù kết thúc yếu vào thứ Sáu. Điều đó xảy ra sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp trong đó tốc độ tăng trưởng việc làm hàng đầu hơi thấp so với kỳ vọng. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và thu nhập trung bình mỗi giờ vẫn cao có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang vẫn còn nhiều việc phải làm.

Điều gì khác đang chờ đợi thị trường tài chính trong tuần tới, hãy theo dõi các xu hướng thị trường được dự báo trong phần bên dưới được cập nhật bởi Reviewsantot.

Dự báo tiền tệ

Dự báo Bảng Anh (GBP): GBP/USD và EUR/GBP sau khi BoE tăng lãi suất

Bảng Anh giảm nhẹ so với cả đô la Mỹ và Euro trong tuần sau khi quyết định chính sách mới nhất của BoE khiến triển vọng lãi suất ngân hàng cuối cùng bị cắt giảm.

Dự báo đô la Úc: AUD/USD và AUD/NZD bị đánh bại nhưng phạm vi bị giới hạn

Đồng đô la Úc đã sụp đổ vào tuần trước nhưng vẫn chưa phá vỡ phạm vi bức tranh lớn khi thị trường toàn cầu đặt câu hỏi về triển vọng màu hồng chiếm ưu thế trong tháng Bảy. AUD/USD sẽ bật lên từ đây?

Dự báo đồng Euro: EUR/USD giữ ở mức hỗ trợ, EUR/JPY vẫn bị mắc kẹt trong giao dịch phạm vi

Đồng Euro đã có thể chống lại sự thúc đẩy từ đồng đô la Mỹ vào tuần trước sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu. Làm thế nào để điều này khiến EUR/USD và EUR/JPY hướng đến tuần mới?

Dự báo đồng yên Nhật: USD/JPY, GBP/JPY đấu tranh cho mức cao mới khi nỗi sợ can thiệp ngoại hối kéo dài

Đồng Yên đã có một tuần hỗn hợp so với các đối tác G7 nhưng phải đối mặt với áp lực mới khi sự phục hồi ban đầu sau khi điều chỉnh chính sách YCC bị bào mòn. Thêm nhiều tổn thất trong cửa hàng cho đồng Yên?

Dự báo thị trường dầu và vàng bạc

Dự báo dầu: WTI phục hồi gặp kháng cự sau khi Saudi Arabia, Nga xác nhận cắt giảm

Ủy ban bộ trưởng của OPEC giám sát chặt chẽ thị trường dầu mỏ khi việc cắt giảm dầu của Saudi Arabia và Nga dự kiến vào tháng 9. WTI đang trên đà tăng tuần thứ sáu liên tiếp.

Dự báo giá vàng và bạc: XAU/USD &; XAG/USD phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Mỹ

Đà tăng của dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình triển vọng giá vàng và bạc trong ngắn hạn bằng cách ảnh hưởng đến lộ trình chính sách tiền tệ của Fed.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường đầu tư. Các trang tin của Reviewsantot được đính kèm bên dưới: