Tin nóng 04/08/2023 – Bản tin US Nonfarm: Xu hướng của EUR/USD và USD/JPY phụ thuộc vào dữ liệu việc làm

Dự báo EUR/USD & USD/JPY:

  • EUR/USD và USD/JPY sẽ rất nhạy cảm với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sắp tới của Hoa Kỳ
  • Kỳ vọng của thị trường cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 200.000 việc làm trong tháng Bảy
  • Một tiêu đề mạnh mẽ có khả năng thúc đẩy đồng đô la Mỹ, đè nặng lên đồng euro và đồng yên Nhật

PHÂN TÍCH TRIỂN VỌNG EUR/USD và USD/JPY

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng Bảy vào sáng thứ Sáu. Dựa trên các cuộc khảo sát của Phố Wall, 200.000 công nhân đáng chú ý đã được thuê vào tháng trước ở cấp quốc gia, sau khi bổ sung 209.000 việc làm vào tháng Sáu. Trong bối cảnh này, tỷ lệ thất nghiệp được dự báo sẽ không thay đổi ở mức thấp ấn tượng 3,6%, tái khẳng định sự thắt chặt hiện hành trên thị trường lao động.

tin-nong-04-08-2023-ban-tin-us-nonfarm-xu-huong-cua-eur-usd-va-usd-jpy-phu-thuoc-vao-du-lieu-viec-lam-reviewsantot

Trong năm qua, các nhà kinh tế đã liên tục đánh giá sai khả năng phục hồi của nền kinh tế, dẫn đến việc nhiều lần đánh giá thấp mức tăng việc làm. Với mô hình này và thiên vị dự báo, không phải là không có lý khi tin rằng các số liệu NFP có thể một lần nữa gây bất ngờ cho sự tăng giá. Niềm tin này được hỗ trợ thêm bởi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu thấp, vốn đặc biệt ảm đạm trong phần lớn năm 2023.

Điểm mạnh hay điểm yếu của báo cáo sắp tới so với kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định quỹ đạo của đồng đô la Mỹ, định hình triển vọng cho cả EUR/USD và USD/JPY. Do đó, các nhà giao dịch nên tập trung vào lịch để điều chỉnh chiến lược của họ và đưa ra quyết định giao dịch sáng suốt hơn trong các thị trường biến động nhanh.

DỮ LIỆU KINH TẾ MỸ SẮP TỚI

Nguồn: Lịch kinh tế DailyFX

Trong cuộc họp gần đây nhất, Fed đã áp dụng cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu khi đưa ra các quyết định trong tương lai và đánh giá triển vọng bình thường hóa rộng lớn hơn. Hướng dẫn linh hoạt này đã làm giảm khả năng tiếp tục củng cố chính sách vào năm 2023, nhưng những thay đổi trong bối cảnh kinh tế vĩ mô có thể thúc đẩy đánh giá lại lộ trình thắt chặt hiện tại.

Ví dụ, nếu tăng trưởng việc làm vượt quá ước tính với biên độ rộng, kỳ vọng lãi suất có thể thay đổi theo hướng diều hâu hơn, với các nhà giao dịch chiết khấu một đợt tăng thêm một phần tư điểm vào mùa thu vì sợ rằng việc tuyển dụng mạnh mẽ trong điều kiện thị trường lao động thắt chặt có thể làm tăng lương và gây áp lực tăng lên lạm phát. Điều đó nói rằng, bất kỳ chỉ số NFP nào trên 300.000 có thể sẽ hỗ trợ đồng đô la Mỹ, đè nặng lên EUR / USD nhưng cung cấp hỗ trợ cho USD/JPY.

Mặt khác, mức tăng việc làm yếu có thể gây ra kết quả ngược lại. Ví dụ, một báo cáo mềm có thể làm dấy lên lo ngại về tình trạng của nền kinh tế, tạo tiền đề cho lợi suất thấp hơn và đồng đô la Mỹ yếu hơn. Một con số NFP dưới 100.000 có thể làm cho kịch bản này có nhiều khả năng xảy ra hơn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

Sau đợt điều chỉnh giảm gần đây, EUR/USD đang cao hơn một chút so với hỗ trợ đường xu hướng và đường trung bình động đơn giản 50 ngày của nó, gần 1.0925. Nếu phe gấu cố gắng đẩy giá xuống dưới vùng này, chúng ta có thể thấy sự sụt giảm về mức 1.0840, sau đó là khả năng kiểm tra lại mức 1.0775.

Mặt khác, nếu cặp tiền tăng trở lại từ mức hiện tại, mức kháng cự ban đầu xuất hiện ở mức 1.1015 và 1.1100 sau đó. Về sức mạnh hơn nữa, chúng ta có thể thấy một cuộc biểu tình hướng tới mức 1.1175.

BIỂU ĐỒ KỸ THUẬT EUR/USD

Biểu đồ EUR/USD được chuẩn bị bằng TradingView

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

Sau đợt pullback hôm thứ Năm, USD / JPY dường như đang tiếp cận hỗ trợ kỹ thuật tại 142,40. Nếu sàn này bị vi phạm, người bán có thể trở nên táo bạo để bắt đầu một cuộc tấn công vào 141.00. Mặt khác, nếu người mua lấy lại quyền kiểm soát thị trường và kích hoạt quay đầu, mức kháng cự ban đầu nằm ở 143,90, tiếp theo là 145,14. Trong trường hợp có sự bứt phá tăng giá, đà tăng có thể tăng tốc, mở đường cho sự tiến lên mức 148,85.

BIỂU ĐỒ KỸ THUẬT USD/JPY

Biểu đồ USD/JPY được chuẩn bị bằng TradingView

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường đầu tư. 

Website:  https://reviewsantot.com/ 

Fanpage:  https://www.facebook.com/reviewsantot/