Tin nóng 02/08/2023 – Đồng euro tăng nhẹ do Mỹ hạ bậc tín nhiệm, nhưng liệu nó có kéo dài? Hành động giá EUR/USD, EUR/AUD, EUR/NZD

Cặp Euro được hưởng lợi từ sự sụt giảm của Đô la Mỹ trong bối cảnh xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ bị hạ cấp – Diễn biến trong ngày, cùng Reviewsantot tìm hiểu ngay các điểm chính:

  • EUR/USD tăng nhẹ sau khi Mỹ hạ xếp hạng.
  • Tuy nhiên, chênh lệch tăng trưởng vẫn nghiêng về USD, hạn chế sự tăng giá của EUR/USD cho đến thời điểm hiện tại.
  • Triển vọng và các mức quan trọng cần theo dõi trong các cặp tỷ giá chéo chính của đồng Euro là gì?

Triển vọng Đồng Euro so với Đô la Mỹ, Đô la Úc, Đô la New Zealand

Đồng Euro dường như được hỗ trợ nhẹ sau khi Fitch Ratings hạ xếp hạng vỡ nợ nhà phát hành ngoại tệ dài hạn của Mỹ từ AAA xuống AA+. Tuy nhiên, chính sách tiền tệ và chênh lệch tăng trưởng cho thấy đồng tiền chung khó có thể được hưởng lợi nhiều từ đợt nâng lãi suất sớm hôm thứ Tư, ít nhất là trong thời gian tới.

Cả hai ngân hàng trung ương, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương châu Âu đều đang ở chế độ chờ đợi và theo dõi liên quan đến việc thắt chặt hơn nữa, để lại rất ít lợi thế chính sách tiền tệ từ góc độ tương đối. Từ góc độ tuyệt đối, lãi suất cao hơn của Mỹ rõ ràng là nổi bật. Tuy nhiên, chênh lệch tăng trưởng dường như có lợi cho Mỹ, lập luận cho một EUR/USD mềm hơn. Chỉ số Bất ngờ Kinh tế Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ năm 2021, trong khi Chỉ số Bất ngờ Kinh tế khu vực đồng Euro đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2020.

Biểu đồ hàng tuần EUR/USD

Biểu đồ được tạo bởi Manish Jaradi bằng TradingView

EUR/USD: Sự củng cố có thể tiếp tục

Sự mềm mại gần đây của EUR/USD có thể kéo dài thêm một chút do rào cản khó khăn trên đường trung bình động 200 tuần. Như đã nhấn mạnh trong bản cập nhật trước, xu hướng ngắn hạn dường như là hợp nhất trong một triển vọng mang tính xây dựng rộng rãi. Chỉ một mức giảm xuống dưới 1,0500 – 1,0600, bao gồm cả mức thấp nhất vào đầu năm 2023, sẽ gây ra mối đe dọa cho xu hướng tăng rộng hơn. 

Biểu đồ hàng tuần EUR/AUD

Biểu đồ được tạo bởi Manish Jaradi bằng TradingView

EUR/AUD: Xu hướng tăng rộng hơn được tái khẳng định

EUR/AUD đã quay đầu tăng từ mức hỗ trợ gần khá mạnh ở mức thấp giữa tháng Bảy là 1.6230. Từ góc độ ngắn hạn, xu hướng tốt nhất là đi ngang. Tuy nhiên, từ góc độ trung hạn, xu hướng tăng do chuỗi đáy cao hơn kể từ cuối năm 2022. Kết thúc cao nhất của phạm vi là mức cao nhất trong tháng Tư là 1,6800, trong khi mức hỗ trợ ngay lập tức là 1,6230.

Biểu đồ hàng tháng EUR/NZD

Biểu đồ được tạo bởi Manish Jaradi bằng TradingView

EUR/NZD: Đóng hộp trong một phạm vi

Hành động giá trong những tuần gần đây mang lại rất ít cảm giác về hướng, được đóng hộp trong phạm vi 1,7200 – 1,8100. Tuy nhiên, trong phạm vi biến động, EUR/NZD tiếp tục giữ trên mức sàn quan trọng trên đường trung bình động 89 ngày. Tuy nhiên, thu nhỏ trên biểu đồ hàng tháng, sự phá vỡ trong năm nay trên mức cao nhất năm 2022 là 1,7500 giữ nguyên xu hướng tăng giá rộng hơn.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường

Website:  https://reviewsantot.com/ 

Fanpage:  https://www.facebook.com/reviewsantot/