Tin nóng 01/08/2023 – Triển vọng giá vàng: XAU/USD có thể tăng lên khi các nhà giao dịch bán lẻ thư giãn đặt cược tăng giá

  • Giá vàng tiếp tục ổn định sau chuỗi giảm giá
  • Các nhà giao dịch bán lẻ đang tiếp tục tăng khả năng tiếp xúc với nhược điểm
  • Đây có phải là dấu hiệu cho thấy XAU/USD có thể tiếp tục cao hơn từ đây không?

Cùng Reviewsantot nhận định thị trường đầu tư thị trường vàng tại bài viết dưới đây.

Cập nhật thị trường vàng

Sau chuỗi giảm kéo dài suốt tháng 5 cho đến đầu tháng 7, giá vàng ngày càng ổn định. Đáp lại, các nhà giao dịch bán lẻ đã thận trọng giảm mức độ rủi ro tăng giá. Điều này có thể được nhìn thấy bằng cách xem IG Client Sentiment (IGCS). IGCS thường hoạt động như một chỉ số trái ngược. Do đó, những thay đổi gần đây về mức độ rủi ro có gợi ý rằng XAU/USD có thể sẵn sàng tăng cao hơn từ đây không?

Triển vọng tâm lý vàng – Tăng giá

Thước đo IGCS cho thấy khoảng 63% các nhà giao dịch bán lẻ đang mua ròng vàng. Vì phần lớn vẫn thiên về xu hướng tăng, điều này gợi ý rằng giá có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới. Tuy nhiên, mức độ rủi ro giảm giá đã tăng lần lượt là 18,68% và 16,94% so với ngày hôm qua và tuần trước. Với ý nghĩ đó, những thay đổi gần đây về mức độ rủi ro gợi ý rằng giá có thể đảo chiều cao hơn bất chấp định vị tổng thể.

trien-vong-gia-vang-xau-usd-co-the-tang-reviewsantot

Phân tích kỹ thuật

Trên biểu đồ hàng ngày, đã có sự giao nhau trong xu hướng tăng giữa Đường trung bình động (MA) 20 ngày và 50 ngày. Điều này đã tạo ra một Golden Cross đang hỗ trợ xu hướng kỹ thuật tăng giá trong ngắn hạn. Mức kháng cự ngay lập tức dường như là mức thoái lui Fibonacci 23,6% tại năm 1971. Việc xóa mức giá này sẽ làm lộ ra điểm phụ 14,6% tại năm 2013,65.

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Biểu đồ được tạo trong Chế độ xem giao dịch

Mở rộng mức tăng vượt quá mức đó sẽ tập trung vào vùng kháng cự rộng 2048 – 2081, bao gồm các mức cao từ tháng 4 và tháng 5. Trong trường hợp giảm xuống, hỗ trợ ngay lập tức dường như là điểm uốn 1936,90. Xóa các vị trí thấp hơn để tập trung vào mức 38,2% tại 1903,46. Mức giá này được giữ vào cuối tháng 6, củng cố hỗ trợ.

Việc xác nhận một đột phá bên dưới điểm thứ hai sẽ mở ra cơ hội cho triển vọng ngày càng giảm giá đối với các mức thấp từ tháng 3 vào khoảng năm 1804.

gia-vang-xau-usd-co-the-tang-len-khi-cac-nha-giao-dich-ban-le-reviewsantot

Kết luận 

Hành động giá của vàng trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 ngày càng giống với mô hình cơ sở ‘vai đầu vai’. Mô hình này thường là một mô hình đảo chiều tăng giá cho thấy khả năng thay đổi từ xu hướng giảm sang xu hướng tăng.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường

Website:  https://reviewsantot.com/ 

Fanpage:  https://www.facebook.com/reviewsantot/