Tin nóng 08/07/2023 – Giá vàng (XAU/USD) có nguy cơ rơi tự do

  • Vàng (XAU/USD) thăm dò mức tâm lý $1900. Báo cáo NFP có tạo điều kiện cho mức phá vỡ bền vững thấp hơn không ?
  • Lợi tức 2 năm của Hoa Kỳ tăng trở lại trên mốc 5% sau dữ liệu dịch vụ ADP và ISM.

SẢN LƯỢNG CỦA HOA KỲ TĂNG, DỮ LIỆU ADP NÓNG, NFP PHÍA TRƯỚC

Giá vàng tiếp tục phục hồi trong phiên giao dịch châu Á sau một ngày khác thăm dò mức tâm lý quan trọng $1900/0z. Dữ liệu nóng đỏ ngày hôm qua từ Hoa Kỳ đã tạo điều kiện cho việc đẩy giá về mức $1900 nhưng một lần nữa không tìm thấy sự chấp nhận bên dưới.

Các dịch vụ ISM và dữ liệu ADP của Hoa Kỳ ngày hôm qua đã cung cấp thêm các dấu hiệu về khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ bất chấp những lời kêu gọi ngày càng tăng rằng suy thoái kinh tế đang diễn ra. Theo sau những người tham gia thị trường phát hành, một cách dễ hiểu đã chấp nhận một triển vọng diều hâu hơn về con đường tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang trên mặt trận tăng lãi suất. Định giá thị trường tiền tệ ngay sau đó là định giá tăng khoảng 36 điểm cơ bản vào tháng 11, tăng từ mức 28 điểm cơ bản trước khi ng bố dữ liệu.

Lợi tức của Hoa Kỳ tăng vọt sau khi dữ liệu tiếp tục đè nặng lên giá vàng khi Lợi suất 2 năm của Hoa Kỳ được giao dịch trong thời gian ngắn quanh mốc 5,12%, mức cao nhất kể từ năm 2007. Mặc dù vậy, tuy nhiên, vì một số lý do, Đô la vẫn tiếp tục đấu tranh để duy trì mức tăng. hành động giá dường như là trường hợp phát hành dữ liệu bài đăng.

Lợi tức 2 năm và 10 năm của Hoa Kỳ

image1.png

Nguồn: TradingView, Chuẩn bị bởi Zain Vawda

Hướng đến dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ và NFP hôm nay , những người đầu cơ giá xuống vàng chắc chắn sẽ hy vọng vào một dự báo khác sẽ đánh bại bản in để cuối cùng truyền cảm hứng cho một cú hích bền vững xuống dưới mức $1900/oz. Một phát hành tích cực khác cho nền kinh tế Hoa Kỳ chắc chắn sẽ chứng kiến ​​​​sự gia tăng đặt cược tăng lãi suất từ ​​​​những người tham gia thị trường và tạo điều kiện cho cả Lợi suất Hoa Kỳ cũng như Chỉ số Đô la (DXY) tăng đột biến . Điều này ngược lại sẽ kéo giá Vàng xuống thấp hơn và đảm bảo kim loại quý này có tuần thua lỗ thứ 4 liên tiếp.

image2.png

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT VÀ SUY NGHĨ CUỐI CÙNG

Theo quan điểm kỹ thuật, giá vàng vẫn nằm trong phạm vi giữa mức $1890 và $1940 với mức $1934 chứng tỏ một điều khó khăn đối với những người đầu cơ giá lên trong tuần này. Nếu bạn muốn, vàng hiện đang giao dịch theo mô hình cờ tăng giá, theo lý thuyết, điều này xảy ra trước một đột phá tăng giá. Tuy nhiên, với bức tranh vĩ mô đang diễn ra và kỳ vọng về một bản in NFP tích cực khác, một đột phá giảm giá bắt đầu có vẻ hấp dẫn hơn.

Một cây nến hàng ngày đóng cửa dưới mức tâm lý $1900 cuối cùng có thể cho thấy Vàng thực hiện kiểm tra lại đường MA 200 ngày đã được chờ đợi từ lâu hiện đang nằm quanh ngưỡng $1864 trước khi kiểm tra lại mức hỗ trợ chính $1850.

Biểu đồ hàng ngày của Vàng (XAU/USD) – Ngày 7 tháng 7 năm 2023

image3.png

Nguồn: TradingView, Biểu đồ do Zain Vawda chuẩn bị

DỮ LIỆU TÌNH CẢM KHÁCH HÀNG IG

Nhìn vào dữ liệu cảm tính của khách hàng trên IG và chúng ta có thể thấy rằng các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang MUA ròng đối với Vàng với 74% nhà giao dịch nắm giữ các vị thế mua (tại thời điểm viết bài này). 

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường