Lạm phát PCE lõi: Sức mạnh của Đô la Mỹ phụ thuộc vào thước đo giá của Cục Dự trữ Liên bang

  • Chi tiêu tiêu dùng cá nhân Chỉ số giá dự kiến ​​sẽ tăng 4,6% trên cơ sở hàng năm vào tháng Năm.
  • Cục Dự trữ Liên bang vẫn đang trên đà quay trở lại mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng Bảy.
  • Đô la Mỹ có thể tập hợp sức mạnh chống lại các đối thủ của nó trong trường hợp lạm phát PCE cốt lõi vẫn còn nóng.

lam-phat-pce-loi-suc-manh-cua-do-la-my-phu-thuoc-vao-thuoc-do-gia-cua-cuc-du-tru-lien-bang-reviewsantot

Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) cho tháng 5, thước đo lạm phát ưu tiên của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), sẽ được Cục Phân tích Kinh tế (BEA) công bố vào thứ Sáu, ngày 30 tháng 6 lúc 12:30 GMT. Cùng Reviewsantot nhận định tình hình lạm phát PCE tại bài viết dưới đây nhé.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ đọc báo cáo lạm phát PCE như thế nào?

Chỉ số giá PCE được dự báo sẽ tăng 4,6% trên cơ sở hàng năm vào tháng Năm, mạnh hơn một chút so với mức tăng 4,4% được ghi nhận trong tháng Tư. Chỉ số giá PCE lõi, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi, dự kiến ​​sẽ giữ ổn định ở mức 4,7% với mức tăng hàng tháng là 0,4%.

Nhận định tình hình lạm phát PCE

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5% -5,25% sau cuộc họp chính sách tháng Sáu. Trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch FOMC Jerome Powell giải thích rằng việc tạm dừng tăng lãi suất không nhất thiết có nghĩa là họ đã đạt đến mức lãi suất cuối cùng. Trên thực tế, Tóm tắt dự đoán kinh tế sửa đổi, cái gọi là biểu đồ chấm, tiết lộ rằng dự báo lãi suất cho cuối năm 2023 đã được điều chỉnh cao hơn từ 5,1% vào tháng 3 lên 5,6%, ngụ ý hai lần tăng lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) nữa Năm nay.

Trong khi phát biểu tại một hội thảo chính sách tại Diễn đàn Ngân hàng Trung ương Châu Âu về Ngân hàng Trung ương trong tuần này, ông Powell nhắc lại rằng phần lớn các nhà hoạch định chính sách của Fed kỳ vọng hai hoặc nhiều lần tăng lãi suất trong năm nay và nói rằng điều kiện thị trường lao động mạnh mẽ sẽ cho phép họ tiếp tục thắt chặt chính sách. chính sách.

lam-phat-PCE

Định vị thị trường hiện nay như thế nào?

Hiện tại, Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy các thị trường đang định giá hơn 80% khả năng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 5,25% -5,5% vào tháng Bảy. Tuy nhiên, khả năng lãi suất chính sách đạt phạm vi 5,5% -5,75% vào tháng 12 là dưới 30%.

Định vị thị trường cho thấy rằng có khả năng Đô la Mỹ (USD) sẽ tiếp tục tăng sức mạnh nhờ báo cáo lạm phát PCE nóng. Các nhà đầu tư có thể sẽ chú ý đến Chỉ số giá PCE cốt lõi hàng tháng, vì chỉ số này không bị bóp méo bởi các hiệu ứng cơ bản. Chỉ số ở mức 0,5% hoặc cao hơn sẽ làm tăng khả năng Fed có thêm hai đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa trong nửa cuối năm 2023 và mang lại sự thúc đẩy cho USD. Mặt khác, mức giảm 0,2% hoặc thấp hơn sẽ khiến Đô la Mỹ khó có thể kiên cường chống lại các đối thủ của nó trước cuối tuần.

Khi nào Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân sẽ được công bố và nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến EUR/USD?

Báo cáo lạm phát PCE dự kiến ​​được công bố vào lúc 12:30 GMT, ngày 30 tháng 6. Xem trước ấn phẩm này, “Cục Dự trữ Liên bang theo dõi PCE – vì vậy thị trường tài chính cũng kiểm tra nó chặt chẽ. Nó càng cao, cơ hội tăng lãi suất càng lớn và do đó, Đô la Mỹ càng mạnh. Nhà phân tích Yohay Elam của FXStreet cho biết: Đồng bạc xanh sẽ mất giá trị so với các đồng tiền tương đương của nó khi đọc thấp hơn.

Tình hình chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng đang ảnh hưởng như thế nào?

EUR/USD đã đạt được đà tăng vào tháng 6 và leo lên trên 1,1000 trước khi bước vào giai đoạn hợp nhất. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet đưa ra triển vọng kỹ thuật ngắn gọn cho cặp tiền này và giải thích:

“Sau hiệu suất mờ nhạt của EUR/USD trong tuần này, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đã giảm xuống 50, cho thấy đà giảm giá đang hình thành. Ngoài ra, cặp tiền này được nhìn thấy lần cuối giao dịch gần Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 và 50 ngày sau khi đã đóng cửa 10 ngày giao dịch qua trên các mức đó”

Eren cũng nhấn mạnh các mức kỹ thuật quan trọng đối với EUR/USD: “Trong trường hợp cặp tiền này giảm do báo cáo lạm phát PCE mạnh, mức đóng cửa hàng ngày dưới 1,0850 (SMA 50 ngày, SMA 20 ngày) có thể thu hút người bán. Trong trường hợp đó, có thể chứng kiến ​​thêm các khoản lỗ đối với 1,0800 (mức tâm lý, SMA 100 ngày) và 1,0700 (điểm cuối của xu hướng giảm từ tháng 5 đến tháng 6).

“Ở phía tăng điểm, 1.1000 (mức tĩnh, mức tâm lý) phù hợp với mức kháng cự mạnh trước 1.1060 (điểm cuối của xu hướng tăng từ tháng 3 đến tháng 5) và 1.1100 (cao nhất năm 2023).”

Theo dõi tin tức về thị trường đầu tư những ngày kế tiếp tại Reviewsantot.