Tin nóng 28/06/2023 – Đô la Mỹ trong sắc xanh khi trọng tâm chuyển sang Powell

  • Đô la Mỹ vững chắc trong sắc xanh khi Đồng bạc xanh tăng giá ở châu Á.
  • Trọng tâm của Thứ Tư sẽ là bài phát biểu của Powell bằng tiếng Sintra và một số dữ liệu vĩ mô cấp ba.
  • Chỉ số Đô la Mỹ có màu xanh lục và bật trở lại trên ngưỡng quan trọng là 102,50.

Cùng Reviewsantot điểm qua các tin tức trọng tâm về thị trường đầu tư trong hôm nay.

Nhận định chung về thị trường

Đồng đô la Mỹ (USD) hiện đang giữ mức tăng trong ngày sau màn trình diễn mờ nhạt vào đầu tuần và hiện đang tăng giá so với các đồng tiền châu Á sau khi Mỹ xem xét các biện pháp hạn chế mới đối với xuất khẩu chip AI sang Trung Quốc. Đồng bạc xanh đang vượt trội so với Nhân dân tệ của Trung Quốc ở mức cao nhất trong sáu tháng và so với Yên Nhật. Điều này chuyển thành mức tăng đáng kể cho Chỉ số Đô la Mỹ, vốn đã quay trở lại trên 102,50.

Do-la-My

Tâm điểm của ngày thứ Tư chủ yếu tập trung vào Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) Jerome Powell, người đã phát biểu tại hội nghị chuyên đề của Ngân hàng Trung ương Châu Âu ở Sintra, Bồ Đào Nha. Powell nhắc lại rằng gần như hai lần tăng lãi suất nữa là phù hợp trong năm nay mà không làm tổn hại đến thị trường việc làm. Các thị trường sẽ hiểu rõ hơn về nền kinh tế Hoa Kỳ thông qua một loạt dữ liệu nhỏ, Hàng tồn kho bán buôn và Cán cân thương mại hàng hóa cho tháng Năm. Sau đó, lúc 20:30 GMT, báo cáo Kiểm tra mức độ căng thẳng của Ngân hàng Hoa Kỳ sẽ rất thú vị để đọc qua.

Phân tích kỹ thuật về Chỉ số Đô la Mỹ: Đô la Mỹ ổn định khi Powell lên sân khấu

Đô la Mỹ đang tự liên kết với hầu hết các loại tiền tệ chính và bắt đầu ghi nhận mức tăng trên mọi mặt, với màn trình diễn đáng chú ý nhất là so với Nhân dân tệ của Trung Quốc và Yên Nhật, cả hai đều giao dịch ở mức thấp nhất trong sáu tháng so với Đồng bạc xanh. Kẻ thua cuộc lớn nhất trong ngày là Đô la New Zealand, đang mất hơn 1% so với Đô la Mỹ. Điều này đánh giá Chỉ số Đô la Mỹ trên ngưỡng tâm lý quan trọng ở mức 102,50, .

Ở phía tăng điểm, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày chạm nhẹ vào 103,04 vẫn là mức vượt lên trên và giữ. Nỗ lực đó đã thất bại vào tuần trước và có thể đòi hỏi nhiều niềm tin hơn từ Đồng bạc xanh để hướng tới và duy trì trên mức đó. Khi điều đó xảy ra, hãy tìm 103,50 làm mức quan trọng tiếp theo để tăng giá.

Mặt khác, đường SMA 55 ngày gần 102,63 lại bị phá vỡ, mất đi tầm quan trọng sau khi bị cắt nhỏ nhiều lần vào tuần trước. Như đã đề cập, 102,50 sẽ rất quan trọng để giữ theo quan điểm tâm lý. Trong trường hợp DXY trượt xuống dưới 102,50, dự kiến ​​sẽ có nhiều điểm yếu hơn với mức trượt hoàn toàn xuống 102,00 và kiểm tra lại mức thấp nhất của tháng 6 là 101,92.

Theo dõi tin tức trong ngày về thị trường đầu tư tại Reviewsantot.

Nguồn: fxstreet.com